postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

เข้าสู่รอบ ดอร์ทมุนด์ อาคันจิ ได้เลือกที่จะเปลี่ยนไปใช้หมายเลข 25

เข้าสู่รอบ

เข้าสู่รอบ มานูเอล อาคันจิจะสวมเสื้อหมายเลข 25 ที่แมนเชสเตอร์ซิตี้

เข้าสู่รอบ นักเตะชาวสวิสรายนี้ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์จากเยอรมนี มาร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปีจนถึงฤดูร้อนปี 2027 กองหลังสูง 6 ฟุต 2 คนนี้ลงเล่นให้กับทีมชาติไปแล้ว 41 เกมนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017 ซึ่งช่วยให้พวกเขา เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในรายการ ชิงแชมป์ยุโรป เมื่อปีที่แล้ว แต่เมื่อสวมเสื้อหมายเลข 16 ที่ดอร์ทมุนด์ อาคันจิได้เลือกที่ จะเปลี่ยนไปใช้หมายเลข 25 ก่อนย้ายไปเอทิฮัดสเตเดียม

นับเป็นจำนวนที่สำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จครั้งล่าสุดของเรา โดยได้ปล่อยตัวจากตำนานของสโมสร และอดีตกัปตันทีมอย่างเฟร์นานดินโญ่ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลา 9 ปีของเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ นักเตะชาวบราซิลรายนี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัยและอีก 8 ถ้วยรางวัลใหญ่ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่เอทิฮัด สเตเดียม

ก่อนที่มิดฟิลด์คนนี้จะย้ายมาในปี 2013 เจ้าของคนก่อนของหมายเลข 25 คือโจ ฮาร์ท นายทวารมือยาวผู้สวมเสื้อตัวนี้ ระหว่างช่วงฤดูกาลแรกที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2011/12

ชื่อที่โดดเด่นอื่น ๆ ที่จะสวมใส่หมายเลขในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้แก่ สะพานเวย์น และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ซึ่งทำอย่างนั้นในฤดูกาล 2008/09 และ 2009/10 เข้าสู่รอบ ตามลำดับ https://postsoccernews.com

เข้าสู่รอบ

อคันจิ: กวาร์ดิโอล่า กับ ซิตี้ คือส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับฉัน!

มานูเอล อาคันจิกล่าวว่าการรวมกัน ของการเข้าร่วมแชมป์พรีเมียร์ลีก และการทำงานภายใต้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั้นเป็นความฝันที่เป็นจริง
กองหลังชาวสวิสย้าย จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไปซิตี้เมื่อวันพฤหัสบดี โดยเซ็นสัญญาห้าปีจนถึงฤดูร้อนปี 2027

เมืองนี้ได้รับรางวัลสี่รายการจากห้ารายการภาษาอังกฤษ ภายใต้การแนะนำของกวาร์ดิโอลา ซึ่งเป็นแบรนด์ฟุตบอลที่ได้รับการยกย่องทั่วโลก มันเป็นช่วงเวลาอันสดใสที่ซิตี้คว้า 11 ถ้วยรางวัลใหญ่ และอาคันจิ กล่าวว่าเขามองว่า ซิตี้ เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ ในการพัฒนาอาชีพของเขา

“ผมรู้เมื่อปีที่แล้วตอนที่ผมอยู่ที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ว่าผมอยากก้าวไปอีกขั้น ในอาชีพค้าแข้งของผม” เขากล่าว “ผมอยากให้ดีขึ้นกว่านี้ ตอนนี้ย้ายมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบังคับบัญชาของเป๊ป กวาร์ดิโอล่ามันคงจะดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว” “การผสมผสานระหว่างโค้ช และสโมสรนั้นสมบูรณ์แบบสำหรับฉัน

“ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขาและทีมงานโค้ชคนอื่นๆ และเพื่อนร่วมทีม” อาคันจิเป็นการเซ็นสัญญาช่วงซัมเมอร์ที่ห้าของเมือง โดยเข้าร่วมกับเออร์ลิง ฮาแลนด์, สเตฟาน ออร์เตกา โมเรโน, คาลวิน ฟิลลิปส์และเซร์คิโอ โกเมซในฐานะสมาชิกใหม่ อันที่จริง เข้าสู่รอบ มันเป็นช่วงฤดูร้อนของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับซิตี้

โดยที่ก วาร์ ดิโอล่าได้ฟื้นฟูทีมหลังจากประสบความสำเร็จ ในการคว้าแชมป์รายการใหญ่ของเรา ในเดือนพฤษภาคม อาคันจิยอมรับว่าข้อตกลงนี้เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ แต่บอกว่ามันเป็นโอกาสที่เขาไม่ควรพลาด “ผมภูมิใจและมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่” เขากล่าว

“มันค่อนข้างไม่คาดฝันในช่วงสุดท้าย ของตลาดซื้อขายนักเตะ แต่เมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถามผมว่าอยากมาที่นี่ไหม ผมไม่สงสัยเลยว่าจะย้ายมาที่นี่” “ผมรู้ถึงคุณภาพของทีมนี้ ฉันมาที่นี่เพื่อพิสูจน์ตัวเองเช่นกัน ฉันต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขา ถูกต้องในการเลือกฉัน” ในขณะเดียวกัน อาคันจิก็ยกย่องเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์อย่าง ล้นหลาม

ทั้งคู่เล่นด้วยกันที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดย ฮาแลนด์ เรียก อาคันจิอย่างรวดเร็วเมื่อเขา พบว่ากองหลังเป็นเป้าหมายของเมือง นักเตะชาวนอร์เวย์รายนี้ทำไป 9 ประตูจาก 5 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพุธ โดยทำแฮตทริกในการเอาชนะน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 6-0 ซึ่งเป็นเสียงแหลมครั้งที่สองของเขาในช่วงเวลาสี่วัน

อาคันจิกล่าวว่าเมื่อได้เห็น ฮาแลนด์อย่างใกล้ชิดแล้ว เขารู้สึกว่าเขาเป็นชุดที่สมบูรณ์ “เขามีทักษะที่ผสมผสานกันได้อย่างน่าทึ่ง”  “เขาเร็วและแข็งแกร่งมาก แต่เขาก็มีทักษะทางเทคนิคด้วย “ด้วยการรวมกันของทั้งสอง เขาเป็นกองหน้าที่หยุดยากมาก “วิธีที่เขาใช้ร่างกายของเขาทำให้เขายากที่จะหยุดเขา “เขายังคงพัฒนาทักษะของเขาอยู่ เขายังเด็กและมีเวลาหลายปีอยู่ข้างหน้าเขา แต่ฉันคิดว่าเขาจะดีขึ้นเท่านั้น”

เข้าสู่รอบ

แกลลอรี่: อาชีพของ มานูเอล อาคันจิจนถึงตอนนี้

ดูอาชีพการรับสมัครใหม่ล่าสุดของเราในรูปภาพ… ทีมชาย อคันจิ: กวาร์ดิโอล่า กับ ซิตี้ คือส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับฉัน! อาคันจิเข้าร่วมสโมสรจาก  ซึ่งเขาได้ปรากฏตัว 158 ครั้งในช่วงระยะเวลาสี่ปีครึ่งในเยอรมนี ในช่วงเวลานั้น เขาช่วยอดีตนายจ้างของเขาสู่ความรุ่งโรจน์ของ  ในปี 2019 รวมถึงตำแหน่ง ในปี 2020/21

ก่อนหน้านั้น นักเตะวัย 27 ปีรายนี้ประสบความสำเร็จไม่แพ้กันในสวิตเซอร์แลนด์บ้านเกิดของเขา ช่วยให้เอฟซี บาเซิลคว้าแชมป์ในประเทศและสวิสคัพหนึ่งรายการในสองฤดูกาลแรกของเขาที่สโมสร แม้จะได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้ในปี 2558 กองหลังรายนี้ลงเล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 41 นัด โดยลงเล่นให้ทีมชาติในฟุตบอลโลก 2018 และยูโร 2020

เมื่อเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเพื่อเอาชนะแชมป์โลกฝรั่งเศสระหว่างทางเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่โดดเด่นซึ่งมีความมั่นใจพอๆ กันกับลูกบอลที่เท้า มั่นใจว่าจะเพิ่มไฮไลท์ให้กับอาชีพการงานของเขาในขณะที่อยู่ที่เมืองหลังจากฝากอนาคตไว้กับสโมสรจนถึงฤดูร้อนปี 2027