postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

รามอสน่าทึ่ง บาร์เซโลนาเอาชนะเซบีย่า1-0

รามอสน่าทึ่ง

รามอสน่าทึ่ง ‘โชคไม่ดี’ เซร์คิโอ รามอส เป้าหมายของตัวเองช่วยให้บาร์เซโลนาเอาชนะเซบีย่าเซร์คิโอ รามอส

รามอสน่าทึ่ง เซร์คิโอรามอส ตำนานเรอัล มาดริด เป็นผู้ทำเข้าประตูตัวเองให้บาร์เซโลน่า ศัตรูเก่าของเขาเอาชนะเซบีย่า 1-0 อย่างหวุดหวิดในลาลีกาเมื่อวันศุกร์ ส่งผลให้ทีมจากแคว้นคาตาลันขึ้นจ่าฝูงของตาราง รามอส กองหลังตัวเก๋า เบี่ยงเบนโหม่งของลามิเน ยามา ล เข้าไปในตาข่ายของตัวเองในนาทีที่ 76 เพื่อทำลายการหยุดชะงักในการปะทะกันที่ดุเดือด นักเตะวัย 37 ปีกล่าวในสัปดาห์นี้ว่าเขาวางแผนจะฉลองประตูพิเศษ เซสโก้ฉลองทำประตู

หากเขาทำประตูใส่บาร์ซาได้หลังจากกลับมาสเปนในช่วงซัมเมอร์จากปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่การส่งผ่านตาข่ายของตัวเองไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผน “รามอสเป็นกองหลังที่น่าทึ่ง วันนี้เขาโชคร้ายที่ทำเข้าประตูตัวเอง แต่เขามีเกมที่ดี” ชาบีโค้ชบาร์เซโลน่า กล่าวกับผู้สื่อข่าว “มันโชคไม่ดีสำหรับเขา แต่สำหรับเรามันเป็นเรื่องดี” เขากล่าวต่อไปว่า “เซร์คิโอเติบโตในบรรยากาศแบบนี้ มันเป็นประตูที่โชคร้าย มันเข้าโจมตีเขาและเด้งเข้ามา”

ชัยชนะของบาร์เซโลนาช่วยให้ทีมจากแคว้นคาตาลันแซงหน้าคิโรน่าที่จ่าฝูงของตาราง โดยเพื่อนบ้านของพวกเขาจะเปิดบ้านรับเรอัล มาดริด อันดับสามเมื่อวันเสาร์ ทีมของชาบี บิล คิโรน่า และ มาดริด ก้าวกระโดดหลังจากที่พวกเขาดึง มายอร์ก้า เมื่อวันอังคาร “พรุ่งนี้ผมมีงานวันเกิด ผมดูเกมไม่ได้ ลองคิดดูสิ ผมตามไปแต่ดูไม่ได้ น่าเสียดาย ขอให้ทีมที่ดีที่สุดชนะ” ชาบีกล่าว “สิ่งเดียวที่เราควบคุมได้คือวันนี้ เรารู้สึกดีกับมัน เกรอัม พอตเตอร์

เราสมควรได้รับประตูมากกว่านี้ และเรามีเกมที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยม” ก่อนเกมเซบีญ่าสร้างความปั่นป่วนด้วยการประกาศว่าผู้อำนวยการจะไม่เข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันแบบดั้งเดิมหรือนั่งในกล่องประธานาธิบดีเพื่อประท้วงการมีส่วนร่วมของบาร์เซโลนาในเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริตของผู้ตัดสิน สโมสรคาตาลันและอดีตผู้อำนวยการบางคนถูกตั้งข้อหาติดสินบนเมื่อวันพฤหัสบดี

เซร์คิโอรามอส

เบี่ยงเบนโหม่งของ ลามีน ยามาลเข้าไปในตาข่ายของตัวเองในนาทีที่ 76 เพื่อทำลายการหยุดชะงักในการปะทะกันที่แน่นหนา

ชาบีลงเล่นเป็นฝ่ายซ้าย ราฟินญา ใน ตำแหน่งกองกลางตัวรุกโดยมี ลามีน ยามาล อยู่ปีก มองหาพลวัตที่มากขึ้นหลังกองหน้าโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เจา เฟลิกซ์ ยิงชนคานหลังจากเจา คันเซโล่ วิ่งได้ดี ในขณะที่บาร์เซโลนาวิ่งเร็ว แต่เซบีย่าก็เฉียบคมในการตอบโต้การโจมตี มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้นสกัดบอลจากอดีตกองกลางบาร์เซโลน่าอิวาน ราคิติชและยิงโดยโดดี้ ลูเกบาคิโอ ขณะที่กาบีบล็อกหน้าอกของเขาอย่างยอดเยี่ยม

เพื่อสกัดกั้นลูคัส โอคัมโปส แหล่งที่มาไม่น่าเป็นไปได้ การทดลองของชาบี กับ ราปิญญ่า ถูกตัดให้สั้นลงเมื่อนักเตะชาวบราซิลล้มลงไปด้วยอาการบาดเจ็บ และเขาถูกแทนที่โดยเฟอร์มิน โลเปซ บัณฑิตจาก ลา มาเซีย ผู้ซึ่งช่วยเหลือบาร์เซโลนาที่ มายอร์ก้า ด้วยการโจมตีในช่วงท้ายเกม กองกลางรายนี้ถูกส่งลูกออกไปอย่างรวดเร็วโดยยามาล ดาราหน้าใหม่วัย 16 ปี แต่ทำได้แค่เพียงลูกยิงที่นุ่มนวล ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังครั้งหนึ่งของเขา

กับเกมที่น่าประทับใจ การยิงของ กาวี เบี่ยงเบนไปอย่างหวุดหวิดขณะที่บาร์เซโลนาหมุนสกรูเพื่อค้นหาประตูเปิด ในที่สุดมันก็มาจากแหล่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ โดย รามอส กระแทก ส่วนหัวของ ยามาล กลับเข้าไปในพื้นที่อันตรายผ่านออร์จัน ไนแลนด์ โดยไม่ได้ตั้งใจ สัมผัสของรามอสได้รับการทักทายด้วยเสียงนกหวีดจากแฟนบอล

บาร์เซโลนาสำหรับประวัติศาสตร์ของเขาในเมืองหลวงของสเปน ซึ่งกลายเป็นเสียงเชียร์ที่น่าขันเมื่อเป้าหมายของเขา ดอร์ทมุนด์ขึ้นจ่าฝูง