postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

อยากรู้อยากเห็น พาสคาลโกรสส์ ทำลายความเงียบเมื่อออกจากไบรตันของ เกรอัมพอตเตอร์

อยากรู้อยากเห็น

อยากรู้อยากเห็น พาสคาลโกรสส์กล่าวว่าเขา และเพื่อนร่วมทีมในไบรตัน รู้สึกประหลาดใจที่ เกรอัมพอตเตอร์ออกจากสโมสร และเข้าร่วมกับเชลซีอย่างกะทันหัน

อยากรู้อยากเห็น เกรอัมพอตเตอร์ เปลี่ยนไบรท์ตัน เป็นเชลซี ภายใน 36 ชั่วโมงหลังจากที่โทมัสทูเคิ่ล ถูกไล่ออกจากสโมสร ลอนดอนตะวันตก และตอนนี้พาสคาลโกรสส์ ได้ออกเดินทางอย่างรวดเร็ว นักเตะวัย 47 ปีเปลี่ยนอัลเบียนเป็นสิงห์บลูส์ภายใน 36 ชั่วโมงหลังจากที่โธมัส ทูเคิลถูกสโมสรลอนดอนตะวันตกไล่ออกเมื่อวันที่ 7 กันยายน

อดีตกุนซือสวอนซีซิตี้ ตามมาด้วยผู้ช่วยของเขาบิลลี่รีด โค้ชทีมชุดใหญ่ บรูโน่ และบียอร์น แฮมเบิร์ก โค้ชผู้รักษาประตู เบ็น โรเบิร์ตส์ และนักวิเคราะห์การรับสมัคร ไคล์ แม็กเคาเลย์ ทำให้แฟน ๆ ของ ไบรท์ตัน ยอมรับได้ยากขึ้น ไม่นานนักนกนางนวลก็หาคนมาแทนได้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอดีตกุนซือชัคตาร์ โดเนตส์ค และซาสซูโอโล่ โรแบร์โต เด แซร์บี กุนซือคนใหม่ของพวกเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชคนใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เขาเตรียมตัวสำหรับบทบาทใหม่ของเขา พอตเตอร์มีเวลาอีกเล็กน้อยในการหาจุดยืนที่เชลซี แม้ว่าจะยังเป็นวันแรกๆ อยู่ก็ตาม

อยากรู้อยากเห็น พอตเตอร์ซึ่งจัดการไบรตันระหว่างเดือนพฤษภาคม 2019 ถึงกันยายน 2022 ได้เป็นผู้นำการฝึกซ้อมหลายครั้งกับทีมใหม่ของเขาและเห็นด้านข้างของเขาเสมอ 1-1 กับ เรดบูล ซัลซ์บวร์ก ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อต้นเดือนนี้ อดัม ลัลลานา ซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมฝึกสอนชั่วคราวของฝั่งซัสเซ็กซ์หลังการจากไปของพอตเตอร์ กล่าวว่า เขา“ผิดหวัง” กับการตัดสินใจของอดีตผู้จัดการทีมออสเตอร์ซุนด์ที่จะลาออกแต่คิดว่าอนาคตสดใสที่ชุดชายฝั่งทางใต้

ตอนนี้กรอสซึ่งเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดในอาชีพการงานของเขาในฤดูกาลนี้ ได้พูดเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับทางออกของอดีตหัวหน้าโค้ชของเขา นักเตะชาวเยอรมันซึ่งมีสามเป้าหมายในชื่อของเขาในระยะนี้ รู้ว่าพอตเตอร์จะออกจากสโมสรในวันหนึ่ง แต่การเคลื่อนไหวกะทันหันทำให้เขาประหลาดใจ

นักเตะวัย 31 ปีกล่าวเสริมว่าเขา “สงสัย” ที่จะเห็นว่าพอตเตอร์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์จะเป็นอย่างไร แต่เขามีความมั่นใจมากว่าเขาจะประสบความสำเร็จในบทบาทใหม่ของเขา ในขณะที่ยังคงปรบมือให้กับเขา “มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจสำหรับเรา ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก” เขากล่าวกับสปอร์ต 1ผ่านเหตุการณ์กีฬา “ภายในหนึ่งหรือสองวัน เกรแฮม [พอตเตอร์] ก็ไม่ใช่โค้ชของเราอีกต่อไป เรารู้อยู่แล้วว่าสักวันจะต้องมาถึง และเขาจะยอมรับข้อเสนอจากสโมสรระดับท็อปอย่างแน่นอน https://postsoccernews.com

“มันจะไม่ง่ายอย่างแน่นอน แต่ฉันเชื่อมั่นในตัวเกรแฮมมาก เขาเป็นโค้ชชั้นยอดที่เก่งเรื่องแทคติกและทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ แต่แน่นอนว่ามันเป็นระดับใหม่ที่เชลซี นับเฉพาะผลลัพธ์ที่เปลือยเปล่าเท่านั้น ผู้คนกระสับกระส่ายเร็วขึ้น ฉันอยากรู้ว่า เกรแฮม จัดการกับดวงดาวทั้งหมดอย่างไร ฉันคอยให้กำลังใจเขาในงานใหม่ของเขา”

สตาร์ของไบรท์ตัน ทำให้คำทำนายของเกรแฮม พอตเตอร์ที่เชลซี เผยให้เห็นจุดแข็งที่สำคัญสองประการและความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่ง

เกรอัมพอตเตอร์ที่ออกจากไบรตันไปเชลซีนั้นสร้างความประหลาดใจให้กับ พาสคาล โกรสส์ ซึ่งรู้ว่าอดีตโค้ชของเขาจะต้องปรับตัวเข้ากับ “ระดับใหม่ทั้งหมด” ในงานปัจจุบันของเขา พอตเตอร์เพิ่งออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของไบรตันเพื่อแทนที่โธมัสทูเคิ่ลในตำแหน่งเดียวกันกับเชลซี ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นการแต่งตั้งครั้งใหญ่ที่สุดของอดีตกุนซือสวอนซี ซิตี้ อย่างไม่ต้องสงสัย

เขามีการแข่งขันเพียงนัดเดียวในกลุ่มผู้เล่นใหม่ของเขา การเปิดตัวของพอตเตอร์ในทัชไลน์ของสแตมฟอร์ด บริดจ์คือเสมอ 1-1 กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันที่ 14 กันยายน ไบรท์ตันยังไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่พอตเตอร์จากไป เกมสุดท้ายที่เขาคุมทีมคือชัยชนะ 5-2 ในพรีเมียร์ลีกเหนือเลสเตอร์ซิตี้เมื่อวันที่ 4 กันยายน

อยากรู้อยากเห็นเป็นวิธีที่ดีในการยุติการคุมทีมที่น่าประทับใจที่ สนามกีฬาเอเม็กซ์ แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่รู้จักในขณะนั้น ไบรตันต้องก้าวไปข้างหน้าโดยไม่มีผู้นำในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา โรแบร์โต้ เด เซอร์บี ซึ่งเคยเป็นของ ซัสเซาโล และ ชัคตาร์ โดเนตสค์ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาแทนที่

เมื่อกล่าวคำอำลาสโมสร พอตเตอร์อวยพรให้ใครก็ตาม ที่ประสบความสำเร็จ กับเขาด้วยดี แม้ว่าตอนนี้ ความสนใจของเขาเองจะอยู่ที่ความท้าทาย ที่เขาได้รับมาจากเชลซี สำหรับปาสกาล กรอส ซึ่งลงเล่น 109 นัดจากทั้งหมด 176 เกมในไบรท์ตันภายใต้การคุมทีม ของพอตเตอร์ เป็นที่ชัดเจนว่านักวางกลยุทธ์จากโซลิฮัลล์ กำลังเผชิญกับความท้าทาย ในระดับที่ต่างออกไป

เมื่อนึกถึงการออกจากเมืองไบรตัน ของพอตเตอร์กรอสบอกกับ สปอร์ต 1ว่า “มันเป็นเรื่อง ที่น่าประหลาดใจสำหรับเรา ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก “ภายในหนึ่งหรือสองวัน เกรแฮม ก็ไม่ใช่โค้ชของเราอีกต่อไป เรารู้อยู่แล้วว่าสักวันจะต้องมาถึง และเขาจะยอมรับข้อเสนอจากสโมสรระดับท็อปอย่างแน่นอน

พาสคาลโกรสส์ ยืนยันความเชื่อมั่น ในเกรอัมพอตเตอร์ “มันจะไม่ง่ายอย่างแน่นอน แต่ฉันเชื่อมั่น ในตัวเกรแฮมมาก เขาเป็นโค้ชชั้นยอดที่เก่งเรื่องแทคติกและทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ “แต่แน่นอน มันเป็นระดับใหม่ที่เชลซี นับเฉพาะผลลัพธ์เปล่าเท่านั้น ผู้คนกระสับกระส่ายเร็วขึ้น “ฉันอยากรู้ว่าเกรแฮมจัด การกับดาราทั้งหมดอย่างไร ฉันคอยให้กำลังใจเขาในงาน ใหม่ของเขา”

มีบางรายงาน ในช่วงต้นของการตั้งชื่อผู้เล่น ที่สามารถติดตามพอตเตอร์ จากไบรตันถึงเชลซี ใน ที่สุด แม้ว่าในขณะนี้ อดีตผู้บงการ ออสเตอร์ซุนด์ จะต้องทำงานร่วมกับกลุ่มดารา ที่เขาได้รับมา ดังที่กรอสกล่าวไว้ มันจะเป็นความท้าทาย ครั้งใหม่ สำหรับเด็กวัย 47 ปี เขาต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อบรรจุกลุ่มของอัตตา และผู้เล่นชื่อดัง

นอกจากนี้ยังมีความคาดหวัง อย่างมากจากหนึ่งในสโมสร การใช้จ่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก บางทีอาจมีแรงกดดัน สำหรับพอตเตอร์ แต่เขาได้ดำเนินการทุกย่าง ก้าวในอาชีพการงาน ของเขาด้วยความก้าวหน้าของเขา เชลซีมีกำหนดจะกลับมาลงเล่น ในวันที่ 1 ตุลาคม โดยเกมเยือนกับคริสตัล พาเลซในพรีเมียร์ลีก