postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ข่าวบอลไทย ถึงจะพลาดโอกาสฟุตบอลโลกไป แต่รอบหน้า ข่าวบอลทีมชาติไทย อาจจะเป็นไปได้

ข่าวบอลไทย

ข่าวบอลไทย ตารางไทยลีก จะไปบอลโลก ได้หรือไม่ได้ ต้องดูหลายๆอย่างประกอบก่อน

ข่าวบอลไทย ถึงจะไม่มีข่าวมากนัก กับฟุตบอลในไทย เพราะว่าคนไทยนิยม การถ่ายทอดสดฟุตบอล ที่จะไปสนับสนุน กับฟุตบอลของต่างประเทศ กันซะมากกว่า แต่ว่าหนึ่งในสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้บอลไทยนั้น ปลดล้อคการเป็นทีมระดับโลก และสามารถไปบอลโลกได้นั้น ต้องเริ่มมากจาก การที่คนไทยนั้นเริ่มที่จะ เข้ามาสนับสนุนของคนไทยด้วยกัน เพราะว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ ของการดูฟุตบอลนั้นคือ ยิ่งฟุตบอลมีคนดูมากเท่าไหร่ ทั้งทางสนามหรือทาง ก็จะมีเงินเข้าสโมสร หรือเข้าฟุตบอลของประเทศนั้นๆ

ถ้าท่านจะดูตัวอย่างก็คือ ท่านดูอย่างฟุตบอลชาย ที่มีคนเล่นมากมาย คนดูก็เยอะมาก เงินก็ไหลมาเทมา แต่ในทางกลับกัน เมื่อมองไป ที่นักเตะเก่งๆก็เยอะ หลายๆคนก็มีความสามารถ แต่เพราะคนดูน้อย เงินเลยสามารถจ่ายให้ได้น้อย ถึงแม้จะเป็นประเทศ ที่การกีฬานั้น พัฒนาไปจนถึงจุดสูงๆแล้ว แบบอเมริกกหรืออังกฤษ ฟุตบอลหญิงก็ยังไปไม่ได้ไกลมากนัก เพราะว่าได้ขาดสิ่งที่สำคัญไป นั้นก็คือทุนนั้นเอง ทุนในการสร้างเกมส์ฟุตบอล

หนึ่งเกมนั้นสูงมากมาก ส่วนทุนในการสร้างนั้น จะมีอะไรบ้าง หรือว่าพวกเราชาวไทย สามารถช่วยอะไรได้บ้าง พวกเราก็จะสอน และบอกพวกท่านต่อไปจากนี้ โดยจะมีอะไรบ้าง ที่พวกเราทำได้เพื่อที่จะให้ สามารถที่จะไปได้ไกล ไปถึงบอลโลกหรือไปเล่น ในลีกฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ แบบลีกอังกฤษได้นั้น ก็ต้องดูกันต่อไป 

ข่าวบอลไทย

พวกเราจะเป็นกระบอกเสียง ในการสื่อข่าวสาร ที่มีความเกี่ยวข้องกับ ฟุตบอลไทย เอง

ฟุตบอลในไทยนั้น เอเชี่ยนเกมส์ ไม่ได้พึ่งมีหรือว่าอะไร เพราะพวกนักเตะ ที่เป็นโค้ชทีมชาติไทย ฟุตบอลหญิง แล้ว แบบในตอนนี้นั้น แบบซิโก้ก็เป็นนักเตะกันมาก่อน และในช่วงนั้นก็เหมือนกับว่า จะได้เห็นทีมไทยสามารถไป บอลโลกกันได้บ้าง เหมือนกับกีฬาอื่นๆที่ประเทศไทย ก็เด่นไม่แพ้กับชาติอื่น เช่นวอลเลย์บอลหญิง หรือว่าเซปักตะกร้อ แบตมินตัน และล่าสุดก็กอล์ฟ ที่ประเทศไทยนั้นได้สร้างชื่อเสียง ในเวทีโลกมาได้แล้ว เช่นการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์แต่ว่าทำไมนั้นบอลไทย

ที่คนไทยมากมายก็ดู แถมยังสนับสนุนกันมากมาย ยังไม่ได่ไปถึงสายตา ชาวโลกกันสักทีหละ ท่านก็คงจะสงสัยกันบ้าง พวกเราก็จะตอบคำถามให้ สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆเลยคือ ประเทศไทยนั้นยังขาดทุน ในการสร้างทีมฟุตบอล หรือการสร้างลีกฟุตบอลที่แข็งแกร่งได้อยู่ เพราะว่าประเทศไทยนั้นไม่ได้สนับสนุน กับฟุตบอลมากขนาดนั้น ทั้งเรื่องของทุน หรือว่าการปั้นนักเตะ เรียกได้ว่าน้อยมากมากเลย นักเตะในไทยนั้นจริงๆแล้ว ในระดับการเล่นฟุตบอล ก็ไม่ได้น้อยหน้าทีมอื่นๆเลย

แต่ว่าเรื่องของแท็คติคหรือว่าประสบการณ์ อาจจะยังอ่อนอยู่ด้วย เพราะว่าไม่ค่อยมีการซื้อตัว จากต่างประเทศมาเล่น ทำให้ไม่เข้าใจแผนของโลก ว่าในโลกนั้นมีแผนอะไรเล่นกันบ้าง นอกจากพวกลีกใหญ่ๆที่เรา สามารถเข้าถึงรีเพลย์ ในการวิเคราะห์เกมส์ได้ง่าย แต่พอเป็นประเทศที่ไม่ได้ดัง การจะเข้าใจแผนของเขา ก็ทำได้ยากมากขึ้นแน่นอน โดยเราเริ่มได้จาก การเข้าใจว่าฟุตบอลนั้น เขาเล่นกันทั่วโลกเลย และไม่ใช่มีแค่ประเทศไทยเท่านั้น ที่เล่นฟุตบอลโลกกัน แต่ว่าประเทศไทยพลาดตรงไหน เราก็ต้องอธิบายกันต่ออไป

การแข่งขันฟุตบอลไทย มีทีมมากมายทั่วประเทศ แต่คนไทยอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ

การแข่งขัน นักฟุตบอลชาวไทย  นั้นจริงๆแล้ว ฟุตบอลไทย มีทีมมากมาย แต่ว่ามีเยอะมากเกินไป เพราะคนรู้จักกัน ไม่ทั่วถึงขนาดนั้นด้วยซ้ำ คนส่วนใหญ่ก็ไปเชียร์ทีม ของต่างประเทศกันหมด หรืออย่างน้อยก็ อาจจะเชียร์ทีมไทยบ้าง ที่มีชื่อเสียงมากขึ้นหน่อย แบบบุรีรัมย์ยูไนเต็ด หรือว่าทีมอื่นๆที่มีนักเตะเก่งๆ แต่ว่าทำไมหรือว่าอะไร ที่ทำให้ทีมของจังหวัด บุรีรัมย์นั้นเด่นกว่า ทีมอื่นๆของไทยกันหละ ทำไมถึงดังกว่าทีมของ กรุงเทพหรือเชียงใหม่ หรือพัทยาด้วยซ้ำอีก นั้นก็เป็นเพราะว่าพวกเขานั้น

ลงทุนกับฟุตบอลอย่าง มากฟุตบอลไทยสำหรับ เขานั้นสำคัญ และพวกเขาก็โปรโมทกัน และเมื่อโปรโมทแล้วนั้น ก็ทำให้มีผู้คนมากมาย เข้ามาสนใจมากขึ้น มีแฟนๆมาติดกันมากมาย มีนักเตะมากยิ่งขึ้น และก็เป็นแรงบัลดาลใจ ให้กับคนรุ่นต่อๆไปมากขึ้น ท่านรู้ไหมว่าการสร้าง แรงบัลดาลใจให้กับ เด็กในรุ่นต่อๆไป ให้กลายมาเป็นนักบอล และกลายเป็นนักเตะดาวรุ่ง นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากมาก การที่นักเตะฝรั่งเศสในตอนนี้นั้น มีนักเตะเก่งๆมากมาย ส่วนนึงเลยเพราะว่าประเทศเขา

นั้นกวดขันและสนับสนุน กันในเรื่องฟุตบอลอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนั้นก็ถูกของมัน แต่อีกอย่างก็เป็นเพราะว่า ฝรั่งเศสนั้นพึ่งจะได้ ถ้วยบอลโลกไปช่วงปี1998 และรอบล่าสุดก็คือ 2018 เมื่อ4ปีก่อนนี้เอง ซึ่งนั้นก็เป็นช่วงเวลา 20 ปีพอดีที่ทำให้ เด็กหรือว่าคนที่พึ่งเกิด ในตอนนั้นๆ ที่จะได้รับแรงบัลดาลใจ และมาเป็นนักเตะทีมชาติ ในยี่สิบที่ต่อมาในที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าอยากเห็นนักเตะถ่ายหน้าใหม่ใหม่ที่มีความเก่งกาจสามารถและสามารถที่จะไปบอลโลกได้ก็จำเป็นที่จะต้องสร้างเขาตั้งแต่วันนี้เลยตัวอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่นที่พอออกอะนิเมะเกี่ยวกับบาสเกตบอลมาแล้วพ่อในตอนนี้ที่ผ่านมาหลายปีแล้วก็มีนักบาสจากประเทศญี่ปุ่นมากมายตามมา

ข่าวบอลไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย เล่นเก่งระดับหน้าของโลก แต่ว่ายังไม่เคยไปบอลโลกสักที

จริงๆแล้วประเทศไทยนั้น เคยไปแข่งกับหลายหลายประเทศมากมาย ซีเกมส์ ที่มีความเก่งระดับสามารถ ไปบอลโลกได้เลย แบบเอกวาดอร์หรือว่าซาอุดิอาระเบีย ที่เอกวาดอร์นั้น ก็พึ่งได้ไปบอลโลก และพึ่งได้ไปแข่งขันกับทีมเจ้าภาพมา ที่เป็นทีมคู่ปรับของไทยตลอดกาล และในระดับอาเซียนนั้น เรียกได้ว่าทีมไทย ก็เป็นหนึ่งในทีมที่เป็นตัวเต็ง ของการแชมป์เหรียญทองอยู่เสมอ ในการแข่งขันของภูมิภาค เพราะประเทศไทยนั้นจริงๆ แล้วเป็นประเทศที่แข็งแกร่งมาก แต่ว่าก็มีข้อดีอยู่ที่ร่างกาย

ของคนไทยนั้นมีร่างกาย ที่ตัวเล็กมากกว่าประเทศอื่นๆ ถ้าเราเทียบกับคนฝั่งยุโรปที่สูง 180 มีร่างกายตัวใหญ่บินบึน กับคนไทยที่มักจะมีตัวที่เตี้ยกว่า แล้วก็ไปในทางที่ผอม การที่จะไปวิ่งสู้กับนักเตะสูง 180 190 แล้วจะแย่งบอลมาได้นั้น แทบจะเป็นไปได้ยากมาก เพราะฉะนั้นนักเตะไทยจึง เสียเปรียบที่ตรงนี้อยู่บ้าง แต่ว่าไม่เป็นไรเพราะว่าจริงๆแล้ว ทีมไทยนั้นก็สามารถที่จะหาแผนการมากมาย ในการสู้กับแผนการนี้ได้ เพราะว่าขนาดบาสเกตบอล

ที่ยังเคยมีนักบาส ที่มีความสูงเพียงแค่ 150 เซน แต่ว่าสามารถเล่นกับ นักบาสที่มีความสูงถึง 2 เมตรได้แล้ว ก็เล่นได้ดีอีกด้วยเพราะฉะนั้นจริงๆแล้ว การที่เราจะเก่งในกีฬา นั้นไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง ของขนาดตัวเลย แต่ว่ามันอยู่กันที่แท็กติก และวิธีการเล่นที่เป็นสิ่งที่สำคัญมากยิ่งกว่า เพราะฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่นักเตะของไทย ควรที่จะมีมากขึ้นไม่ใช่ความเก่ง หรือความสามารถที่มากขึ้น แต่นั่นคือประสบการณ์ ในการแก้เกมต้องเจอกับ นักเตะมากมายจากทั่วทุกมุมโลก

การแข่งขันฟุตบอลในไทย เต็มไปด้วยคนไทยเต็มไปหมด จึงทำให้นักบอลไทยนั้น อ่อนประสบการณ์

การแข่งขันในไทยนั้น ก็จะเต็มไปด้วยคนไทย ซึ่งนั้นก็เรื่องปกติ แต่ถ้าท่านดูใน ลีกอื่นๆทั่วโลกนั้น ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก มักจะมีนักเตะเต็มไปหมด แถมยังมีผู้เล่น มากมายจากทั่วโลกอีกด้วย และแต่ละประเทศนั้น ก็จะมีการเล่นที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่นการเล่นของ ทีมบราซิลนั้นก็จะมีความ แตกต่างกับทีมของ ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นอย่างมากเลย เพราะว่าสไตล์ในการเล่น

ของบราซิลนั้นจะมีความ ด้านมากกว่า ต่างกับสเปนที่สามารถ ใช้ร่างกายเข้าสู้ได้แต่ว่าทีมสเปนนั้น แบบทีมบาเซโลน่า ถึงแม้ว่าจะอยู่ในสเปน แต่ว่ากลับใช้แผนการเล่น ของบราซิลบ้าง และนักเตะหลายๆคน ที่ดังๆส่วนใหญ่นั้น ก็มาจากบราซิลทั้งนั้น พวกนักเตะระดับตำนาน ที่ค้าแข้งให้กับพวกเขา ก็ล้วนแล้วแต่จะเป็น นักเตะของทีมชาติบราซิล ทั้งนั้นเลยแหละครับ

เราจะเห็นได้ว่าการแข่ง ฟุตบอลนั้นมันไม่ใช่แค่ การแข่งกันในสนามอย่างเดียว แต่ว่ามันต้องแข่งกัน นอกสนามอีกด้วย การเรียนรู้คู่ต่อสู้ การรู้แท็คติคต่างๆ และการแก้เกมส์ต่างๆ ล้วนเป็นสิ่งสำคัญทั้งนั้น ในการเล่นกีฬาฟุตบอล เพื่อจะให้ประสบสำเร็จได้นั้น มันสำคัญมากๆเลยแหละครับ เพราะฉะนั้นพวกท่าน ต้องลองดูกันว่า ประเทศไทยนั้น ต้องแก้ที่อะไรหรือว่า ต้องแก้ที่ตรงไหนอย่างไร นั้นเองแหละครับผม

ข่าวสารบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ