postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

อาร์เตต้ากล่าว อาร์เซน่อลอยู่ในสถานที่ที่ดีจริง ๆ ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อาร์เตต้ากล่าว

อาร์เตต้ากล่าว มิเกลอาร์เตต้ารู้สึกว่าอาร์เซน่อลอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อาร์เตต้ากล่าว ขณะที่พวกเขาเตรียมที่จะกลับมาลงสนามหลังฟุตบอลโลก เดอะกันเนอร์สเข้าสู่ช่วงพักเบรคฟุตบอลโลกโดยมีแต้มนำอยู่ 5 แต้มในตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก และพร้อมที่จะกลับมาลงเล่นนัดกระชับมิตรกับลียง, เอซี มิลาน และยูเวนตุส ทีมของอาร์เตต้ากลับมาลงสนามในเกมเหย้ากับเวสต์แฮมในวันที่ 26 ธันวาคม และผู้จัดการทีมมั่นใจว่าทีมของเขาสามารถออกสตาร์ทได้อย่างแข็งแกร่ง

“ผมคิดว่าเราอยู่ในจุดที่ดีจริง ๆ ทุกคนอยู่ในสภาวะทางอารมณ์ที่สูงเพราะเราอยู่ในจุดที่เราต้องการจะเป็นจุดสูงสุดของลีก” เขากล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการแข่งขันชิงแชมป์หลังจากที่ทีมของเขานำ 2-0 แพ้ยูเวนตุสนัดกระชับมิตร “ผมคิดว่าเราสมควรที่จะอยู่ในตำแหน่งที่เราอยู่ในแนวทางที่เราเล่นและเกมรุก หน้าต่างนี้ช่วยเสริมตำแหน่งที่เราอยู่ ข่าวดีคือจำนวนสิ่งที่เราทำได้ ยังคงต้องทำเพื่อพัฒนาให้เป็นทีมที่ดีขึ้น”

ทีมจากลอนดอนเหนือนำเป็นจ่าฝูงอย่างมีสุขภาพที่ดี แต่พวกเขาต้องเจอกับปัญหาในช่วงฟุตบอลโลก เมื่อกองหน้าอย่างกาเบรียลเจซุส ต้องพักรักษาตัวราว 1 เดือนด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า อาร์เตต้าได้กล่าวว่าทีมของเขาสามารถมองหาผู้เล่นในหน้าต่างโอนเดือนมกราคมเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้เพื่อตำแหน่ง ทีมของ อาร์เตต้าจะพยายามรักษาตำแหน่งจ่าฝูง 5 แต้มด้วยการเอาชนะเวสต์แฮม ในวันบ็อกซิ่งเดย์

ตอนนี้อาร์เซน่อล ‘เปิดใจ’ ต่อข้อตกลงสำคัญที่เอมิเรตส์

อาร์เตต้ากล่าวอาร์เซน่อลเปิดใจ ในการเซ็นสัญญากองหน้าคนใหม่ในเดือนมกราคมหลังจากอาการบาดเจ็บของกาเบรียลเจซุส ไรอัน เทย์เลอร์ นักข่าวได้แจ้ง เดอะกันเนอร์สอาจไม่มี เจซุสเป็นเวลาหลายเดือน หลังจากที่เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับปัญหาที่หัวเข่าระหว่างเล่นฟุตบอลโลกกับ บราซิล กองหน้ามิเกลอาร์เตต้า ยอมรับว่า อาร์เซน่อล’จะดูตัวเลือก’ ที่มีให้เมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสในการดึงตัวแข้งวัย 25 ปีเข้ามาแทนที่

อาร์เตต้ากล่าวว่า “สิ่งที่ส่งผลต่อเราคือสิ่งที่เราเป็นในทีม เพราะเขาให้อะไรเรามากมาย” อาร์เตต้ากล่าว “ดังนั้น สิ่งที่เราสามารถทำได้หลังจากนั้น เมื่อเรารู้ช่วงเวลาเล็กน้อยและเมื่อเราได้เขากลับมา เราจะพิจารณาตัวเลือกต่าง ๆ และพยายามตัดสินใจให้ถูกต้อง” สื่ออิตาลีอ้างว่ากองหน้ายูเวนตุส ดูซาน วลาโฮวิช ได้ ‘กระตุ้นความสนใจ’ ของแข้งรุ่นใหญ่ชาวยุโรปหลายคนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

แม้จะต้องดิ้นรนกับปัญหาขาหนีบก็ตาม มีการอ้างว่าอาร์เซน่อล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค และปารีส แซงต์-แชร์กแมงต่างกระตือรือร้นที่จะให้รางวัลดาวเตะทีมชาติเซอร์เบียจากถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม อย่างไรก็ตาม ดีน โจนส์ คนวงในการโอนย้ายได้แจ้ง ว่าเขาคาดว่าทีมจากลอนดอนเหนือจะตั้งเป้าไปที่ ช่องว่างหยุดที่คุ้มค่าแทน

ซึ่งกลุ่มวลาโฮวิชจะไม่ตกอยู่ในกลุ่มดังกล่าว เทย์เลอร์พูดอะไรเกี่ยวกับอาร์เซน่อล? เมื่อถูกถามว่าอาร์เซน่อลจะต้องเลือกระหว่างการเซ็นสัญญากับไมคายโล มัดดริกกับกองหน้าหรือไม่ เทย์เลอร์เปิดเผย ว่าเขาไม่แน่ใจ แต่สโมสรในเมืองหลวงเปิดรับแนวคิดในการนำทางเลือกของเจซุสเข้ามา เขากล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่ามันยากสำหรับตัวผมที่จะพูด

แต่สิ่งที่ผมจะพูดก็คือ อาร์เซน่อลเปิดใจกว้างที่จะเซ็นสัญญากับกองหน้า และนั่นคืออาการบาดเจ็บของกาเบรียลเจซุส เนื่องจากกรอบเวลาของอาการบาดเจ็บ แม้ว่าสโมสรจะไม่ได้ใส่ แต่มีความรู้สึกว่าเขาอาจถูกเลิกจ้างครั้งใหญ่เป็นเวลาสามเดือนหรืออาจมากกว่านั้น ฉันพูดแบบนั้นเบา ๆ เพราะเห็นได้ชัดว่าตอนนี้ยังไม่ชัดเจน” เจซุสสูญเสียครั้งใหญ่แค่ไหน?

อาร์เซน่อลคว้าลายเซ็นของเจซุสในช่วงซัมเมอร์หลังจากเซ็นสัญญากับเขา 45 ล้านปอนด์ โดยดึงตัวเขามาจากแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้ แข้งชาวอเมริกาใต้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยทำไป 5 ประตูและ 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 20 นัดรวมทุกรายการ https://postsoccernews.com/