postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ขบวนพาเหรดแห่งชัย ผู้ชนะฟุตบอลโลกเริ่มต้นขบวนพาเหรดแห่งชัยชนะท่ามกลางชาวอาร์เจนตินาที่ร่าเริง

ขบวนพาเหรดแห่งชัย แฟน ๆ ที่มีความสุขหลายล้านคนคาดว่าจะเชียร์ฮีโร่ของพวกเขา

ขบวนพาเหรดแห่งชัย ผู้ชนะฟุตบอลโลกเริ่มต้นขบวนพาเหรดแห่งชัยชนะท่ามกลางชาวอาร์เจนตินาที่ร่าเริงสิ่งที่คุณต้องรู้:กลุ่มผู้ชุมนุมสวมเสื้อจําลองสีน้ําเงินและสีขาวของทีมชาติ และสวมธงร้องเพลง เต้นรํา และจุดพลุ โดยหลายคนตั้งแคมป์ตลอดทั้งคืนเพื่อรักษาความปลอดภัยตามเส้นทางที่วางแผนไว้แฟน ๆ ที่มีความสุขหลายล้านคนคาดว่าจะเชียร์ฮีโร่ของพวกเขา

ขบวนพาเหรดแห่งชัยในขณะที่ผู้ชนะฟุตบอลโลกของอาร์เจนตินานําโดยกัปตันลิโอเนลเมสซี่เริ่มขบวนพาเหรดรถบัสเปิดประทุนของเมืองหลวงบัวโนสไอเรสในวันอังคารหลังจากชัยชนะที่น่าตื่นเต้นเหนือฝรั่งเศสกลุ่มผู้ชุมนุมสวมเสื้อจําลองสีน้ําเงินและสีขาวของทีมชาติ และสวมธงร้องเพลง เต้นรํา และจุดพลุ โดยหลายคนตั้งแคมป์ตลอดทั้งคืนเพื่อรักษาจุดต่างๆ ตามเส้นทางที่วางแผนไว้

หลังจากเดินทางถึงบ้านจากกาตาร์ในช่วงเช้าตรู่ ผู้เล่นออกเดินทางเวลา 11:45 น. (1445 จีเอ็มที) จากศูนย์ฝึกของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ในการเดินทาง 30 กิโลเมตร (20 ไมล์) ไปยังอนุสาวรีย์ โอเบลิสก์ ในใจกลางเมืองพวกเขาได้รับรสชาติของสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อผู้คนหลายหมื่นคนเรียงรายเส้นทางจากสนามบินนานาชาติซึ่งพวกเขาลงจอดเวลา 2:40 น. เพื่อหยุดค้างคืนสั้น ๆ  https://postsoccernews.com/

“อรุณสวัสดิ์” เขียนเมสซี่ในบัญชีโซเชียลมีเดียของเขาพร้อมกับภาพของเขานอนอยู่บนเตียงกอดถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกที่เอเอฟเอ คอมเพล็กซ์ซึ่งทีมใช้เวลาทั้งคืนวันอังคารได้รับการประกาศให้เป็นวันหยุดราชการสําหรับการเฉลิมฉลอง”มันวิเศษมากที่ได้สัมผัสกับช่วงเวลานี้ในฐานะชาวอาร์เจนตินา แบ่งปันกับชาวอาร์เจนตินาคนอื่นๆ”ฟิออเรลล่า ลาเวีย

อาร์เจนตินาชนะรอบชิงชนะเลิศที่กาตาร์ 4-2 ในการดวลจุดโทษหลังจากเสมอกัน 3-3 คว้าแชมป์โลกครั้งแรกในรอบ 36 ปี

เมสซี่ซึ่งทําประตูได้สองครั้งในรอบชิงชนะเลิศเป็นผู้เล่นคนแรกที่โผล่ออกมาจากเครื่องบินถือฟุตบอลโลกไว้ข้างบนโดยมีโค้ชไลโอเนลสกาโลนีอยู่ข้างหลังเขากองหน้า จูเลียน อัลวาเรซ ที่ยิงไป 4 ประตูในกาตาร์ เป็นหนึ่งในนักเตะคนต่อไปจากแอร์บัส เอ330 ของแอร์บัส เอ330 ของสายการบินแอร์ไลนาส อาร์เจนติน่าส์ภาพของเมสซี่ถูกประดับประดาบนหางเครื่องบินด้วยคําว่า:

“หนึ่งทีมหนึ่งประเทศหนึ่งความฝัน” ที่ด้านข้างผู้เล่นได้เดินทางจากเครื่องบินไปตามพรมแดงไปยังรถบัสเปิดประทุนสีขาวที่มีคําว่า “แชมป์โลก” เป็นเพลงธีมฟุตบอลโลก “มูชาโชส” โดยวง สกา ลา มอสก้า เบลด’ดีกว่า 86’ปาร์ตี้ที่เริ่มขึ้นหลังจากรอบชิงชนะเลิศของวันอาทิตย์ตอนนี้มาถึงจุดไคลแม็กซ์ด้วยขบวนพาเหรดของผู้เล่นผ่านเมืองหลวงขบวนพาเหรดแห่งชัย

“ผมมาเพราะความหลงใหลในอาร์เจนตินา ผมรักเมสซี่ ผมรักทุกคนในทีม” อเลฮานดรา ดิแอซ วัย 55 ปี ครูอนุบาลบอกกับเอเอฟพีนอกสนามบินช่างเชื่อม ฮาเวียร์ เมอริน่าวัย 41 ปี กล่าวว่าเขาเป็น “คนคลั่งไคล้เมสซี่” และไปที่สนามบินเพื่อพยายามให้ดาราเซ็นชื่อเมสซี่วัย 35 ปีครองตําแหน่งอาชีพที่ทําลายสถิติของเขาด้วยรางวัลใหญ่ที่สุดของฟุตบอล

ในขณะที่เขาสร้างผลงานรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งโดยยิงจุดโทษครึ่งแรกและตาข่ายอีกครั้งในช่วงต่อเวลาพิเศษในการทําเช่นนั้นเขาเลียนแบบบรรพบุรุษของเขาในฐานะไอดอลของอาร์เจนตินาดิเอโกมาราโดนาผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับประเทศนี้สู่ตําแหน่งโลกที่สองของพวกเขาด้วยการแสดงที่ชนะการแข่งขันที่เม็กซิโกปี 1986

“ผมจําได้ว่า ’86 แต่ชัยชนะเมื่อวานนี้มีอารมณ์และเครียดมากขึ้น”

สถาปนิก ริคาร์โด กรุนเฟลด์ วัย 65 ปีบอกกับเอเอฟพีอาร์เจนตินานํา 2-0 โดยเหลือเวลาปกติ 10 นาทีและ 3-2 โดยเหลือเวลาต่อเวลาพิเศษเพียงสองนาทีแต่คีเลียน เอ็มบัปเป้ ทําแฮตทริกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เพียงครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ จนทําให้รอบชิงชนะเลิศต้องดวลจุดโทษ ก่อนที่กอนซาโล่ มอนติเอล จะซัดจุดโทษตัดสินให้เจ้าบ้าน

แม้จะมีผู้ชุมนุมจํานวนมากในช่วงเทศกาลวันอาทิตย์หลังจบเกมมีผู้ถูกจับกุมน้อยกว่า 20 คนเนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการโจรกรรมที่โดดเดี่ยวมันทําให้หัวใจอบอุ่น’ นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามจากแฟนบอลในใจกลางกรุงปารีสเมื่อวันจันทร์หลังจากที่พวกเขากลับมาจากกาตาร์พวกเขาปรากฏตัวที่ระเบียงของโรงแรมคริลลอนที่สามารถมองเห็น เพลส เดอ ลา คองคอร์ด

“ตรงไปตรงมามันงดงามมันทําให้หัวใจอบอุ่นมันเป็นความสุขอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าเราสามารถทําให้ชาวฝรั่งเศสจํานวนมากภูมิใจและมีความสุข” มาร์คัส ทูรามรอบชิงชนะเลิศที่น่าหลงใหลได้ปิดท้ายหนึ่งในฟุตบอลโลกที่ถกเถียงกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ซึ่งผู้จัดงานชาวกาตาร์ต้องเผชิญกับคําถามอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อแรงงานข้ามชาติของประเทศและกฎหมายเกี่ยวกับการรักร่วมเพศ