postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

หงส์แดงเก็บชัย แอสตัน วิลล่า 1-3 ลิเวอร์พูล

หงส์แดงเก็บชัย

หงส์แดงเก็บชัย ลิเวอร์พูลกลับมาสู่ชัยชนะในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

หงส์แดงเก็บชัย เมื่อพวกเขาเริ่มต้นการเสนอราคาอีกครั้งเพื่อบีบให้เข้าสู่สี่อันดับแรกด้วยชัยชนะที่สนุกสนานเหนือแอสตันวิลล่าประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และวัยรุ่น สเตฟานบาจเซติช ทำให้หงส์แดงเก็บชัยชนะในลีกติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และลดช่องว่างสู่ตำแหน่งแชมป์เปี้ยนส์ลีกเหลือ 5 คะแนน

ขณะที่เกมแรกของลิเวอร์พูลหลังพักเบรคฟุตบอลโลกส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้ในศึกคาราบาว คัพ รอบที่ 4เมื่อวันพฤหัสบดี ประตูเปิดในนาทีที่ 5 ของซาลาห์ ซึ่งเกิดจากการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมของฟูลแบ็คอย่างเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน การเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบในการกลับมาในลีกของพวกเขา

ความสิ้นเปลืองของดาร์วินนูเนซทำให้ผู้มาเยือนไม่สามารถขึ้นนำได้ แต่พวกเขาสามารถเพิ่มวินาทีก่อนครึ่งเวลาได้เมื่อลูกยิงของฟาน ไดจ์คเบี่ยงออกใส่เอซรีโอลลี่ วัตคินส์ และ ลีออน เบลีย์ ต่างก็เสียโอกาสที่ดีสำหรับ วิลล่าในครึ่งแรกที่น่าตื่นเต้น แต่ฝ่ายของ อูไน เอเมรี ได้รับรางวัลสำหรับความพากเพียรของพวกเขาหลังจากรีสตาร์ทเมื่อ วัตคินส์ โหม่งลูกครอสของ ดั๊กลาส หลุยอย่างไรก็ตาม ประตูแรกของ บายเซติช วัย 18 ปีชาวสเปนในสองนาทีหลังจากลงมาเป็นตัวสำรอง ซึ่งตามมาด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของนูเนซในการวิ่งแย่งบอลเหนือจุดสูงสุด ยุติความหวังในบ้านในการโต้กลับที่วิลล่าพาร์ค

ลิเวอร์พูลพุ่งทะยานคว้าท็อปโฟร์

ในขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีที่ทีมอันดับหกของเขาจะกลับมาทำแคมเปญต่อได้ “ในระยะการเจาะ” ของสี่อันดับแรกของพรีเมียร์ลีก เขากล่าวเสริมก่อนเริ่มการแข่งขันว่าเขารู้สึกว่ามันเป็น “แขนยาว” ตามหลังพวกเขาในช่วงต้น การต่อสู้ตามฤดูกาล

แต่ด้วยเกมที่ต้องเจอกับท็อตแนมอันดับสี่ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลต้องรู้สึกมั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายในช่วงครึ่งหลังของแคมเปญผลงานของหงส์แดงได้แรงหนุนตั้งแต่เนิ่นๆ เมื่อสเปอร์สเสมอกับเบรนท์ฟอร์ดเมื่อช่วงเช้าของวัน และดับเบิ้ลในครึ่งแรกทำให้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบเต็มที่

บทบาทสำคัญของโรเบิร์ตสันในการเปิดเกม – การตั้งค่าให้ซาลาห์ด้วยบอลครั้งแรกข้ามกรอบ 6 หลาหลังจากที่อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์จ่ายนอกเท้าอันน่าทึ่ง – ทำให้เขาแซงหน้าเลห์ตัน เบนส์ในฐานะกองหลังที่มีแอสซิสต์มากที่สุดใน ประวัติการแข่งขัน (54)แม้จะดูสบาย ๆ ในช่วงพักครึ่ง แต่แน่นอนว่างานของลิเวอร์พูลยังไม่เสร็จเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งที่มุ่งมั่น และพวกเขารู้สึกโล่งใจที่เพิ่มหนึ่งในสามในช่วงท้ายหลังจากทนแรงกดดันจากวิลล่าที่รุนแรงตามเส้นชีวิตของวัตคินส์ทีมของคล็อปป์ทำแต้มหล่นไป 20 แต้มจากการเปิด 14 นัด ซึ่งเป็นสองแต้มที่เสียไปในซีซั่นที่แล้ว แต่ตอนนี้มีสัญญาณของโมเมนตัมสำหรับรองแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว

หงส์แดงเก็บชัย

นูเนซ โชว์ฟอร์มแม้พลาด

นูเนซอาจไม่มีประตูฉลองที่วิลลา พาร์ค แต่ดาวเตะชาวอุรุกวัยแสดงให้เห็นถึงคำสัญญาที่ทำให้ลิเวอร์พูลยอมจ่ายเงินก้อนโตเพื่อเซ็นสัญญาเขาจากเบนฟิก้าในช่วงซัมเมอร์ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาควรจะทำประตูรวม 9 ประตูจาก 20 เกมให้กับสโมสรที่นี่ และในโอกาสอื่นการพลาดดังกล่าวอาจพิสูจน์ได้ว่ามีค่าใช้จ่ายสูง

นักเตะวัย 23 ปีจอมดื้อรั้นจบการแข่งขันด้วยค่าประตูสูงสุดที่ผู้เล่นคนใดคาดหวังไว้ (1.15 xG) หลังจากยิงเข้ากรอบ 4 ครั้งจากทั้งหมด 6 ครั้ง โดย 5 ครั้งเกิดขึ้นในเขตโทษแต่การสัมผัสบอล 12 ครั้งของเขาในกรอบเขตโทษของคู่แข่ง – อีกทั้งยังเป็นผู้นำในแมตช์ด้วย – บอกเป็นนัยถึงอิทธิพลในวงกว้างของเขา และการเคลื่อนไหวที่คาดเดาไม่ได้ของเขาทำให้เกิดปัญหาใหญ่สำหรับแนวรับของวิลล่าตลอดมา

บางทีการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนที่สุดเกี่ยวกับความสำคัญของเขาอาจมาถึงการสร้างอันดับสามของลิเวอร์พูลการแข่งขันในช่วง 10 นาทีสุดท้าย นูเนซปฏิเสธที่จะเลิกวิ่งไล่และตัดบอลออกจากเส้นบายไลน์เพื่อให้ตัวสำรองของบาจเซติชทำได้ทั้งหมดแต่เก็บสามแต้มไว้ได้และหลีกเลี่ยงการจบสกอร์ที่น่าอึดอัดใจ

สัญญาณเชิงบวกสำหรับ เอเมรีของ วิลล่า

แม้จะพ่ายแพ้ แต่ยังมีอีกมากสำหรับผู้สนับสนุน แอสตัน วิลล่าที่จะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับยุคของ เอเมรี ที่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้นผู้ชนะยูโรป้าลีก 4 สมัยกำลังเสนอราคาเพื่อเป็นผู้จัดการทีมวิลล่าคนแรกที่ชนะเกมลีกสามเกมแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และเขาจะเชื่อว่าแนวทางเชิงบวกของทีมเขาสมควรได้รับมากกว่านี้

วัตกินส์เคยถูกปฏิเสธโดยอลิสสันก่อนที่ลิเวอร์พูลจะทำประตูแรกได้ และต่อมาก็เสียโอกาสจากการครอสแบ็คเสาของจอห์น แม็คกินน์ ในขณะที่เบลีย์ที่ไม่สมดุลถึงสองครั้งไม่สามารถเชื่อมต่อกับบอลได้เมื่ออยู่ในตำแหน่งที่ดีนี่เป็นการแสดงเชิงบวกอีกครั้ง และพวกเขายังคงนำห่างตำแหน่งตกชั้นอยู่ 5 แต้ม หลังจากลุ้นชัยชนะก่อนฟุตบอลโลกเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและไบรท์ตัน https://postsoccernews.com