postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

สเปนไปตามเส้นทาง ของแกเร็ธ เซาธ์เกตด้วยการโปรโมตหลุยส์เดอลาฟูเอนเต

สเปนไปตามเส้นทาง

สเปนไปตามเส้นทาง หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต ผู้จัดการทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ถูกดึงเข้ามามีบทบาทแทนเอ็นริเก้

สเปนไปตามเส้นทาง แต่เขาตรงกันข้ามกับหลุยส์เอ็นริเก้ จะไม่มีสตรีมทวิทย์หรือสกูตเตอร์ไฟฟ้าในสนามฝึกซ้อมในยุคใหม่นี้อีกต่อไปหลุยส์เอ็นริเก้ถูกขวานโดยสเปนหลังจากช็อกออกจากฟุตบอลโลกไปยังโมร็อกโกมีความคล้ายคลึงกันกับแกเร็ธ เซาธ์เกตที่มาจากทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีแต่เดอ ลา ฟูเอนเต ยังเป็นขั้วตรงข้ามกับเอ็นริเก้และสไตล์ทางเลือกของเขา https://postsoccernews.com/

กุนซือคนใหม่ประสบความสําเร็จในฐานะโค้ชเยาวชนนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมสเปนเมื่อปี 2013สเปนได้ก้าวลงสู่เส้นทางของแกเร็ธ เซาธ์เกต ด้วยการเลื่อนขั้นหลุยส์ ผู้จัดการทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีให้กับทีมชุดใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่ความคล้ายคลึงของเซาธ์เกตที่สหพันธ์ฟุตบอลสเปนผลักดันในสัปดาห์นี้ เดลาฟูเอนเต้ เป็นขั้วตรงข้ามกับหลุยส์เอ็นริเก้และดูเหมือนว่าเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการหลังจากฟุตบอลโลกจบลงด้วยความล้มเหลว

เซาธ์เกตเข้ามารับตําแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษในปี 2016 หลังจาก 3 ปีกับทีม ยู-21 ที่คว้าแชมป์ตูลงทัวร์นาเมนต์กับทีมที่มีจอร์แดน พิคฟอร์ดและแจ็ค กรีลิชเดอ ลาฟูเอนเตยังประสบความสําเร็จในฐานะโค้ชเยาวชนที่นําทีม ยู-19 ตั้งแต่ปี 2013 ถึง 2018และคว้าแชมป์ยูโรกับพวกเขาในปี 2015 ในปี 2018 เขาเข้ารับตําแหน่งยู-21และคว้าแชมป์ยูโรกับพวกเขาในปี 2019 นั่นและความจริงที่ว่าเขานําทีมโอลิมปิกสเปนไปสู่เหรียญเงินในโตเกียวในปี 2020 หมายความว่าเขาได้ทํางานร่วมกับทุกคนในทีมปัจจุบันของสเปน

สเปนแต่งตั้งหลุยส์  เป็นตัวสํารองของ หลุยส์ เอ็นริเก้ หลังจบฟุตบอลโลกเขายังอยู่ในตําแหน่งที่ดีที่สุดในการเลือกนักเตะที่พร้อมจะย้ายมาจากทีมยู-21 ชุดปัจจุบัน โดยมี มาร์ค คูคูเรลล่า ของเชลซีและมาร์ติน ซูบิเมนดีกองกลางของเรอัล โซเซียดาด มาเสริมทัพนอกจากนี้ยังอาจมีการระลึกถึงเกปา อาร์ริซาบาลาก้า ที่เขาชอบและมิเกล แองเจิล เอสปันญ่า ก็ให้คะแนนสูงเช่นกัน เอสปันญ่าเป็นโค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21ปีและเขาจะย้ายมาร่วมทีมเดอ ลา ฟูเอนเตกับทีมชุดใหญ่

คนใหม่จะย้ายสเปนออกจาก 4-3-3 ด้วยความผิดพลาดเก้าและความมุ่งมั่นในการเล่นผ่านทีมที่หลุยส์เอ็นริเก้ต้องการ อนาคตตอนนี้คือ 4-2-3-1 เซ็นเตอร์ฟอร์เวิร์ดที่ตายตัวและสไตล์การเล่นแบบไฮบริดมากขึ้นแต่นั่นไม่ใช่ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างเขากับผู้จัดการทีมหลุยส์ เอ็นริเก้กําลังทําลายทุกสิ่งที่เขาทําตั้งแต่การหวดไปรอบ ๆ ค่ายฝึกซ้อมด้วยสกู๊ตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ไปจนถึงการผูกมัดตัวเองในการสตรีมสดบน ทวิทช์ในระหว่างทัวร์นาเมนต์ใหญ่แม้ว่าจะมีเกมอยู่ในขณะนั้นก็ตาม (ไม่ใช่สเปนที่เห็นได้ชัด

สเปนไปตามเส้นทาง

สเปนถล่มกาตาร์ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังจากพ่ายแพ้อย่างน่าตกใจในการดวลจุดโทษกับโมร็อกโก

เอ็นริเก้เข้ามาดูแลประเทศของเขาในปี 2018 แต่ทําให้สื่อดั้งเดิมไม่พอใจกับสไตล์ของเขาไม่มีใครบ่นเกี่ยวกับผู้จัดการทีมที่ยอมรับวิธีการสื่อสารที่ทันสมัยตลอดเวลาที่สเปนกําลังทําลายคอสตาริกาและยึดครองเยอรมนี แต่หลังจากพ่ายแพ้ต่อญี่ปุ่นและโมร็อกโกเรื่องราวก็เปลี่ยนไปบ้างและแม้ว่าหลุยส์รูเบียเลสประธานสหพันธ์สเปนจะปฏิเสธว่าเขาป่วยจากความงี่เง่าของหลุยส์เอ็นริเก้ในสัปดาห์นี้ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้วจากเรื่องราวต่างๆที่บ่งบอกว่า

โค้ชที่ออกไปทําให้สื่อดั้งเดิมไม่พอใจโดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์และวิทยุที่จัดตั้งขึ้นในขณะที่มีความอุดมสมบูรณ์บนโซเชียลมีเดีย ไม่มีความเมตตาจากพวกเขาเมื่อเขาล้มเหลวในกาตาร์ฟูเอนเต้ ได้รับการต้อนรับด้วยอาวุธที่เปิดกว้าง ‘ผมไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดียและไม่เคยทํา’ เขากล่าวในการนําเสนอของเขาก่อนให้สัมภาษณ์ในรายการฟุตบอลวิทยุตอนดึกรายการใหญ่ทั้งหมด

‘เราสามารถมีทีมชั้นนําของสเปนได้ 4-5 ทีม แต่เราเลือกได้แค่ทีมเดียว’ นั่นรู้สึกเหมือนเป็นการพูดเกินจริงขั้นต้น แต่เขามีฐานที่แข็งแกร่งของพรสวรรค์รุ่นเยาว์กับเปดรี, กาบี, อเลฮานโดร บัลเด้, อันซู ฟาติและนิโค วิลเลียมส์ ทั้งหมดอายุต่ํากว่า 21 ปีสิ่งที่เขาทํากับผู้เล่นที่มีอายุมากกว่ายังคงต้องรอดูกันต่อไป เมื่อ จูเลน โลเปเตกี เข้ามารับตําแหน่งโค้ชทีมชาติสเปนสิ่งแรกที่เขาทําคือบินไปปอร์โต้เพื่อบอกอิเคร์ คาซิยาสว่าเขาจะไม่เลือกเขา

ฟูเอนเต้อาจทําได้เช่นเดียวกันกับ เซร์คิโอ บุสเกตส์, เซร์คิโอ รามอสและจอร์ดี้ อัลบา แต่จนถึงตอนนี้เขาได้ระบุว่าเขาจะปิดประตูไม่มีใครที่ยังอยากเล่นให้สเปน เขาตั้งใจจะพูดกับทั้งสามคนและฟังสิ่งที่พวกเขารู้สึกเกี่ยวกับการสานต่อความสามารถของเขาในการจัดการชื่อใหญ่จะเป็นการทดสอบที่ใหญ่ที่สุดสําหรับเขาในสิ่งที่เป็นงานใหญ่ครั้งแรกของเขา เขาเล่นในระดับสูงสุดในฐานะแบ็คซ้ายให้กับแอธเลติก บิลเบาและเซบีย่า แต่ไม่เคยเป็นโค้ชในลีกสูงสุดแม้จะกระตือรือร้นที่จะได้รับโอกาสนั้นก็ตาม

‘สิ่งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องน้อยมากกับการบริหารสโมสร’ เขาแย้งเมื่อวานนี้เมื่อถูกถามเกี่ยวกับช่องว่างนั้นในประวัติย่อของเขา เขาได้พยักหน้าก่อนมาร์เซลิโน่ที่พิสูจน์ตัวเองในระดับสโมสรที่ชนะเครื่องเงินกับบาเลนเซียและแอธเลติกบิลเบาเท่านั้นที่จะถูกมองข้าม หาก เดอ ลา ฟูเอนเต้ ออกสตาร์ตได้ไม่ดีในศึกเนชั่นส์ ลีก รอบ 4 ทีมสุดท้าย ซัมเมอร์หน้าและมาร์เซลิโน่ ยังว่างอยู่ก็ความกดดันก็จะเกิดขึ้น