postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ชูถ้วยรางวัล ลิโอเนล เมสซีสวมเสื้อคลุมอาหรับแบบดั้งเดิมเพื่อชูถ้วยรางวัลฟุตบอลโลก

ชูถ้วยรางวัล

ชูถ้วยรางวัล เมสซียิงสองครั้งในนัดชิงชนะเลิศพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกด้วยการดวลจุดโทษหลังจากเสมอกับฝรั่งเศส3-3

ชูถ้วยรางวัล กัปตันทีมยกถ้วยรางวัลกับเพื่อนร่วมทีมขณะสวมบิชต์ ซึ่งเป็นเสื้อคลุมแบบอาหรับดั้งเดิม ที่จานนี อินฟานติโนและประมุขแห่งกาตาร์มอบให้แก่เขาลิโอเนลเมสซีได้รับการนำเสนอด้วยบิชต์ ซึ่งเป็นเสื้อคลุมแบบอาหรับแบบดั้งเดิม ซึ่งคลุมเสื้ออาร์เจนตินาส่วนใหญ่ของเขา ขณะที่เขาชูถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกหลังจากประเทศของเขาได้รับชัยชนะเหนือฝรั่งเศสในนัดชิงชนะเลิศ

เมสซี่ – ผู้ทำประตูแรกและประตูที่สามของอาร์เจนตินาในเกมที่พวกเขาเสมอกับฝรั่งเศส3-3ก่อนช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนจะเอาชนะพวกเขาด้วยจุดโทษ– สวมเสื้อคลุมโดย จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า และทามิม บิน ฮามัด อัล ธานี ประมุขแห่งกาตาร์

กองหน้ารายนี้ซึ่งเล่นให้กับปารีส แซงต์-แชร์กแมงของกาตาร์และเป็นทูตของซาอุดีอาระเบีย ถูกทั้งคู่พาไปหาเพื่อนร่วมทีมก่อนจะยกถ้วยรางวัลขึ้นในขณะที่สวมบิชต์ซึ่งเป็นชุดประจำตำแหน่งที่สวมใส่ในโอกาสพิเศษ โดยชายชาวอาหรับและมักเกี่ยวข้องกับราชวงศ์

ปาโบล ซาบาเลต้า อดีตกองหลังชาวอาร์เจนไตน์ไม่พอใจกับตำแหน่งที่เมสซีได้รับตำแหน่ง เขากล่าวในบทบาทของเขาในฐานะผู้รอบรู้ทางบีบีซีว่า “ทำไมล่ะ ไม่มีเหตุผลที่จะทำเช่นนั้น”แกรี ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวเสริมว่า: “มันน่าละอายที่พวกเขาปกปิดเมสซี่ในเสื้ออาร์เจนตินาของเขา”

นอกจากนี้ อลัน เชียร์เรอร์ยังให้สัมภาษณ์กับบีบีซีด้วยว่า อินฟานติโนให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับเมสซีก่อนที่จะมอบถ้วยรางวัลให้เขา โดยกล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าอินฟานติโนจะปล่อยเขาไปเช่นกัน”ลินิเกอร์พูดติดตลกว่า: “ไม่มีใครจับเขาแน่นขนาดนั้นระหว่างเกมเขาเก่งในพื้นที่จำกัด ดังนั้นเขาจึงหนีไปได้ในที่สุด”

ชูถ้วยรางวัล

‘เราควรระมัดระวังก่อนที่จะกระโดดไปสู่ข้อสรุป’

“มันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาก่อน เมื่อกัปตันทีมได้รับถ้วยรางวัลฟุตบอลโลก มันเป็นภาพที่มีความหมาย มันเป็นภาพที่คงอยู่ตลอดไปโดยปกติแล้วเมื่อกัปตันรับถ้วยรางวัล แน่นอนว่าเขาจะสวมเสื้อของประเทศของเขา และเสื้ออาร์เจนตินาก็เป็นหนึ่งในเสื้อที่โด่งดังที่สุดในวงการฟุตบอล ยกเว้นคืนนี้ เมื่อลิโอเนลเมสซีได้ถ้วยรางวัลมา เขาสวมชุดอาหรับตามพิธีการ” จีวรเรียกว่าบิชท์.

“บางคนแสดงปฏิกิริยาต่อสิ่งนั้นโดยบอกว่ามันเป็นสัญญาณว่าชาวกาตาร์กำลังพยายามเป็นเจ้าของช่วงเวลานี้ เมื่อใดก็ตามที่ใครเห็นภาพนี้ พวกเขาจะจำได้ว่านี่คือฟุตบอลโลกอาหรับและจัดขึ้นที่กาตาร์ หลายคนวิจารณ์และพูดว่า ชาวกาตาร์จัดฉากขึ้นในระหว่างพิธี

“แต่บางคนกำลังพูดว่า: ‘รอสักครู่ – ไม่มีอะไรขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องนี้’ เมสซี่ได้รับเสื้อคลุมตัวนี้ เขาสวมเสื้อคลุมตัวนี้ และมันเป็นการตัดสินใจของเขาที่จะสวมมัน เขาอยู่ในประเทศอาหรับและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเสื้อคลุมตัวนั้นผมคิดว่าเราควรจะระมัดระวังก่อนที่จะกระโดดไปสู่ข้อสรุป เมสซี่เองเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าเขาต้องการทำอะไรเมื่อเขามอบถ้วยรางวัล และถ้าเขามีความสุขที่จะทำแบบนั้น เราจะวิจารณ์เขาเพื่อใคร?”

‘กาตาร์ยกย่องเมสซี’ดร.มุสตาฟา เบอิกอาจารย์ประจำสาขาวิชาอิสลามศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยเอ็กซิเตอร์ ได้อธิบายว่าทำไมเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์จึงวางบิชต์ไว้บนบ่าของเมสซีดร. บาอิก กล่าวว่า บิชต์เป็นเสื้อคลุมอย่างเป็นทางการที่สวมใส่โดยราชวงศ์ บุคคลสำคัญ เจ้าบ่าวในวันแต่งงาน และผู้สำเร็จการศึกษาในพิธีสำเร็จการศึกษา

“มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสวมบิชท์จริงๆ” เขาบอก“โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาให้เกียรติเขา (เมสซี่) ด้วยการเอามันมาไว้บนไหล่ของเขามันเหมือนเป็นเครื่องหมายแห่งเกียรติยศ และเป็นการต้อนรับและการยอมรับทางวัฒนธรรม”

ดร.บาอิกกล่าวว่า ชุดดังกล่าวยังเป็นตัวแทนของชุดประจำชาติของกาตาร์ แต่ใช้เฉพาะในโอกาสสำคัญๆ เท่านั้นนี่เป็นโอกาสสำคัญ” เขากล่าว “ฉันหมายถึง คงไม่มีโอกาสใดที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ ดังนั้นพวกเขาจึงจัดมันเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา”

ดร.บาอิกยังกล่าวอีกว่า เขามองว่ามันเป็น “การโอบกอดวัฒนธรรมท้องถิ่นของเมสซี” และเสริมว่า “เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก” สำหรับกาตาร์ที่จะทำและ”คิดอย่างชาญฉลาด” ในนามของพวกเขา https://postsoccernews.com