postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ไทยขว้าชัยอีกแล้ว แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 5 สมัย ไทยจะหวังทวงคืน

ไทยขว้าชัยอีกแล้ว

ไทยขว้าชัยอีกแล้ว บิ๊กกันส์ ชนาธิป, คาวิน, ธีราธอน พาดหัวข่าวเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ของไทย

ไทยขว้าชัยอีกแล้ว สถานะการเป็นราชาแห่งวงการฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลังจากถูกเพื่อนบ้านเวียดนามปลดออกจากตําแหน่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์แสดงเจตจํานงในการทวงคืนสถานะของพวกเขาในฐานะราชาแห่งฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่กําลังจะมาถึง หลังจากประกาศรายชื่อ 30 คนสําหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งมีชื่อใหญ่ที่สุดของพวกเขาในการทดสอบครั้งใหญ่ครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ได้รับมอบบังเหียนของช้างศึกเมื่อเดือนกันยายนโค้ช Alexandre Polking ได้เลือกใช้บุคลากรที่ผ่านการทดลอง

และทดสอบเป็นหลักรวมถึงผู้เล่นในต่างประเทศห้าคน ควินเต็ตประกอบด้วย คาวิน ธัมซัทชานัน ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียม รวมถึงเพลย์เมกเกอร์ ชนาธิป สงกราสิน และธีราธอน บุนมาธาน แบ็คซ้าย ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่ค้าแข้งในเจลีกญี่ปุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกคาวินซึ่งได้รับการยกย่อง

ไทยขว้าชัยอีกแล้ว
 

ไทยขว้าชัยอีกแล้ว อย่างกว้างขวางว่าเป็นตัวหยุดยิงที่ดีที่สุดของภูมิภาคในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา – จะเป็นแรงผลักดันอย่างมากเนื่องจากการปะทะกันของทัวร์นาเมนต์กับปฏิทินฟุตบอลในประเทศยุโรปและเนื่องจากไม่ตกในช่วงหน้าต่างระหว่างประเทศของฟีฟ่าสโมสรจึงไม่จําเป็นต้องปล่อยผู้เล่น https://postsoccernews.com

ดาวรุ่งอย่าง ธนวัช รงค์จิตรธวรรธน์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในหนังสือชุดพรีเมียร์ลีก เลสเตอร์

ยังมีชื่อติดทีมโพลกิง ร่วมกับ โจนาธาน เขมดี ของโอเดนเซ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่นักเตะที่ไร้พ่ายในทีมหลังจากได้ลงเล่นในซูซูกิ คัพ ครั้งที่แล้ว ทีเอราซิล ดังดา กองหน้าจอมเก๋า — ผู้ทําประตูสูงสุด 3 สมัยของการแข่งขันด้วยแคปชั่นมากกว่า 100 ใบในชื่อของเขา — ก็เป็นโอกาสที่จะได้

เป็นผู้นําในสายนี้เช่นกัน แม้ว่าเขาจะต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดจาก อดิศักดิ์ ไกรศร และ สุภาชัย ใจดีดแม้ว่าโพลกิงจะคบหาดูใจกับอดีตสโมสรอย่างบางกอก แต่ก็ มีนักเตะมากมายจากบางทีมที่ใหญ่ที่สุดในไทยลีก 1ขณะที่แบงค็อก และบุรีรัมย์

เป็นทีมที่มีตัวแทนดีที่สุดร่วมกัน โดยมีผู้เล่น 5 คนต่อทีม แต่โพลกิงยังได้เรียกตัวผู้เล่น 4 คนจากบีจี ปทุม และท่าเรือ ขณะที่เมืองทอง มีนักเตะ 3 คนที่ได้รับเลือกประเทศไทยเป็นประเทศที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ AFF แต่เพิ่งถูกแย่งชิงตําแหน่ง

ไทยขว้าชัยอีกแล้ว กองหน้าของภูมิภาคนี้โดยเวียดนามซึ่งชนะการแข่งขันครั้งล่าสุดในปี 2018 หลังจากถูกจับสลากในกลุ่ม A คนไทยเริ่มต้นแคมเปญของพวกเขาในวันที่ 5 ธันวาคมกับ minnows ติมอร์เลสเตจากนั้นเผชิญหน้ากับเมียนมาและฟิลิปปินส์ก่อนที่จะจบแคมเปญรอบแบ่งกลุ่มในวันที่ 18 ธันวาคมกับคู่แข่งสิงคโปร์ซึ่งพวกเขาแพ้ในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2007 และ 2012

ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

ผู้รักษาประตู: กวิน ธรรมสัตย์นันท์ (โอเอช เลอเวน), ศิวรักษ์ เทดซองแสน (บุรีรัมย์ ), ฉัตรชัย บัดพรอม (บีจี ปทุม ) ป้อม ปราการ: ธีราธร บุนมาธาน (โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส), ทริสตัน โด, พีระพัฒน์ นพัญชัยยา, มานูเอล บีห์ร (แบงค็อก ), นารุบาดิน วีระวัฒน์โนดอม,

ปันซ่า เฮมวิบูลย์ (บุรีรัมย์ ), ฟิลิป โรลเลอร์, เอเลียส โดลาห์ (ท่าเรือ), โจนาธาน เขมดี (โอเดนเซ่)กองกลาง: ชนาธิป สงกราสิน (กงสุล ซัปโปโร), ซารัค ยูเยน, ปฐมพล เจริญรัตนพิรมย์ (บีจี ปทุม ), โภคลอว์ อนันต์, ทิติพันธ์ ปังจันทร์ (กรุงเทพฯ ), สุภาโชค สารฉัตร

(บุรีรัมย์ ), บอร์ดิน พลา, ปากพร เปรมปัค (ท่าเรือ), ศิวกร ติอาตรากุล, พิทิวัฒน์ สุขจิตต์มกุล (เชียงราย ), ธนวัตสุงทรรธน์ (เลสเตอร์), พิชชา โอตรา, วีระเทพ โพมพาน (เมืองทอง), วรชิต กนิษิษฐ์ ศรีบัมเปน, กฤษฎา กามัน (ชลบุรี)ส่งต่อ: ธีระซิล แดงดา (บีจี ปทุม ), อดิศักดิ์ ไกรศร (เมืองทอง), ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ )