postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

โรนัลโด้ มีเนวิลล์สวมเชือกและทิ้งโปรผู้ช่ำชองไว้

โรนัลโด้

โรนัลโด้ ตลอดอาชีพนักฟุตบอลของเขาและอดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

โรนัลโด้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดของเขาได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเคยทํากับผู้คนในการฝึกซ้อมคริสเตียโนโรนัลโดเคย ‘ทําร้าย’ แกรี่ เนวิลล์ ในการฝึกซ้อมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และครั้งหนึ่งเคยทิ้งจอห์น โอเชียต้องการ ‘หน้ากากออกซิเจน’ ตามรายงานของ ริโอ เฟอร์ดินานด์โรนัลโด้ยิงประตูชัยในเกมเยือนของปีศาจแดง 2-1 เหนือเอฟเวอร์ตันพาทีมคว้าชัย 700 ประตูในอาชีพค้าแข้งได้อย่างน่าทึ่ง

โรนัลโด้มีนิสัยชอบทรมานนักเตะไม่ว่าจะไปที่ไหนไม่ว่าจะเป็นช่วงปีแรก ๆ ของเขาที่สปอร์ติ้งลิสบอนยุคแห่งการครองบอลของเขาที่เรอัลมาดริดการแสดงที่มีระดับที่เขาใส่ให้กับยูเวนตุสในเซเรียอาดิวิชั่นที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมรับและแม้จะมีปัญหาเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่การกลับมาที่โอลด์แทรฟฟอร์ดแม้ว่าทุกอย่างจะยังไม่เป็นไปตามแผนนับตั้งแต่ที่เขากลับมาอยู่กับยูไนเต็ดเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 แต่โรนัลโด้ก็ยังคงทําไป 19 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์

จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 37 นัด และเฟอร์ดินานด์ โรนัลโด้ ก็ให้ข้อมูลเชิงลึกอย่างมากเกี่ยวกับช่วงเวลามากมายที่พวกเขาตระหนักว่าโรนัลโด้จะกลายเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล รอยคีนพบจุดหมายปลายทางวันหยุดที่เขาโปรดปราน ‘สงบและจิตวิญญาณเรารู้ว่าเขาถูกลิขิตไว้เพื่อความยิ่งใหญ่ก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญาด้วยซ้ํา เมื่อเราเล่นกับเขาที่สปอร์ติ้ง เฟอร์ดินานด์กล่าวกับ หลังจบเกมนั้น ผมคิดว่า ‘เด็กคนนี้จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในบางจุด

โรนัลโด้

ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ช่ำชองกําลังนั่งอยู่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าต้องการออกซิเจน เขากําลังมองไปรอบ ๆ เพื่อหาหน้ากากออกซิเจนมันเป็นความบ้าคลั่ง” เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมในตํานานของยูไนเต็ด ถูกโรนัลโด้เชื่อมั่นทันที โดยทําหน้าที่อย่างรวดเร็วในการเซ็นสัญญากับเขาด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ในขณะที่เขาเป็นอัจฉริยะวัย 18 ปีเมื่อเขาย้ายไปอยู่ฝั่งสีแดงของแมนเชสเตอร์ไอคอนวัย 37 ปีตอนนี้

หน้ากากออกซิเจนตามรายงานของริโอเฟอร์ดินานด์โรนัลโด้ยิงประตูชัย

ได้ฝึกฝนฝีมือของเขาอย่างรวดเร็วและบังคับให้เขาเข้าสู่แผนของเฟอร์กูสัน และส่วนใหญ่ก็ขึ้นอยู่กับการแสดงไฟฟ้าของเขาในการฝึกซ้อมเมื่อเขาเคยทําให้ผู้เล่นที่ดีที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดของยูไนเต็ดอับอายขายหน้าเฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริมว่า “ในการฝึกซ้อม เขาเพิ่งชนะเกมในการฝึกซ้อม” เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริม “เขาจะยิงประตูชัยได้เกือบทุกวันเขามี แกรี่ เนวิลล์ คอยคุมทีมนิดหน่อย และ ฟิล เนวิลล์

เขาเคยทําร้ายพวกเขา เขากําลังตัดสินใจเลือกเกมในการฝึกซ้อมและมันก็เหมือนกับว่า ‘ถ้าโรนัลโด้ได้บอล คุณก็ต้องไปถึงจุดนั้นเพื่อหยุดเขาเขาฝึกฝนตัวเองให้เป็นแค่เครื่องจักรในการชี้ขาดและเฉียบแหลม เขาไม่ใช่ผู้เสียโอกาสอีกต่อไปเขาจะมาและเขาจะฉกฉวยสิ่งต่าง ๆ และเมื่อหลายปีผ่านไปเขาก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการจบสกอร์และการตัดสินใจของเขานําทั้งเมืองมารวมกัน คัลลัม วิลสัน

โรนัลโด้

สร้างอิมแพ็คต์ให้เอ็ดดี้ ฮาว ส์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ของเอ็ดดี้ ฮาววิลสันได้พูดคุยถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเป้าหมายของเอ็ดดี้ ฮาว และนิวคาสเซิ่ลในฤดูกาลนี้คัลลัม วิลสัน กองหน้านิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กล่าวว่า เอ็ดดี้ ฮาว ช่วยนําเมืองนี้มารวมกันตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเดอะ แม็กพายส์ ได้เก็บชัยชนะเหนือฟูแล่มและเบรนท์ฟอร์ดได้ 9 ประตูตามลําดับ โดยยิงไป 9 ประตูในเกมนี้

การเซ็นสัญญากับเขาด้วยค่าตัว12.24ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ในขณะที่เขาเป็นอัจฉริยะวัย18ปี

เพื่อไต่อันดับท็อป 6 ข้อกล่าวหาของฮาวแพ้แค่นัดเดียวจาก 9 นัดในลีกนัดแรก ขณะที่นิวคาสเซิ่ลยังคงสร้างผลงานได้อย่างต่อเนื่องในยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของพีไอเอฟเจ้าของใหม่ควบคู่ไปกับการแต่งตั้งของได้ฟื้นฟูสโมสรและช่วยขับไล่ความทรงจําเกี่ยวกับยุคไมค์แอชลีย์ วิลสันซึ่งเคยร่วมงานกับฮาวที่เอเอฟซี บอร์นมัธ เชื่อว่าฮาวได้นําวัฒนธรรมมาสู่สโมสรที่ได้เห็นทุกคนเดินไปในทิศทางเดียวกันผมเคยร่วมงานกับเขาฮาว

มาก่อนและรู้ว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีมากแค่ไหน เขานําวัฒนธรรมการอยู่ร่วมกัน วิลสันบอกกับแกรี่ เนวิลล์ เห็นการเปลี่ยนแปลงของเซนต์ เจมส์ พาร์ค หลังจากเจ้าของนิวคาสเซิ่ลเลือกใช้ ‘แนวทางที่ไร้สาระ’วิลสันกล่าวต่อว่า “ผมคิดว่านอกจากการยึดครองที่เกิดขึ้นแล้ว มันทําให้คนทั้งเมืองมารวมกัน แฟนบอลสโมสรฟุตบอล ทุกคนที่เกี่ยวข้องรู้สึกว่าพวกเขาต้องการความสําเร็จให้กับนิวคาสเซิ่ลในตอนนี้

และมันช่วยให้นักเตะทําผลงานได้ดีนิวคาสเซิ่ลจะพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และท็อตแน่มตามลําดับในอีก 3 เกมถัดมา ขณะที่เชลซีจะเดินทางไปยังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ก่อนพักเบรก 6 สัปดาห์สําหรับฟุตบอลโลกแม้ว่านิวคาสเซิ่ลจะเก็บได้แค่ 2 แต้มจากท็อปโฟร์ แม้ว่าจะได้ลงเล่นมากกว่าแมนฯ ยูไนเต็ดและเชลซีก็ตาม แต่วิลสันยืนยันว่าฝีเท้าของลูกทีม” คือกุญแจสู่ความสําเร็จเรารู้ว่าพรีเมียร์ลีก

เป็นอย่างไรมันสามารถพลิกผันได้อย่างรวดเร็ว” วิลสันเตือน “งั้นก็เลยเป็นก้าวของลูกเรารู้ว่าเรากําลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่มันเกี่ยวกับการแสดงสัปดาห์ในสัปดาห์ออกแล้วผลที่ได้จะดูแลตัวเองสําหรับเราในฐานะทีม มันเกี่ยวกับลืมสิ่งที่เกิดขึ้นนอกนิวคาสเซิลและโฆษณาทั้งหมดที่เกิดขึ้นรอบตัวมันและสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้น ใช่เราถูกยึดครองและมีการลงทุนในทีม https://postsoccernews.com

แต่มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ช้าคุณไม่สามารถหานักเตะที่เข้ากับทีมได้โดยตรง พวกเขาจําเป็นต้องเจล ผู้จัดการกําลังทํางานอย่างหนักเพื่อทําเช่นนั้น แต่มันเป็นเรื่องของขั้นตอนของทารก ฤดูกาลที่แล้วน่าผิดหวัง การปรับปรุงสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่สําคัญที่สุดในฐานะนักเตะ คุณอยากได้ลงเล่นให้ได้ 10 นัดและเริ่มไต่อันดับขึ้นไปเล่นในลีกให้สูงขึ้น ตอนนี้เรานั่งอยู่ในท็อป 6 อยู่สวยๆ แต่เรารู้ว่ามันเปลี่ยนเร็วแค่ไหน