postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

โรดรีเตือน ว่าการเล่น 60 เกมต่อฤดูกาลนั้น

โรดรีเตือน

โรดรีเตือน โรดรี ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปรากฏตัว 56 ครั้งในช่วงฤดูกาลที่ชนะ เทรเบิล

โรดรีเตือน โรดรี กองกลาง ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้พูดคุยกับหัวหน้าสโมสรเพื่อเปิดเผยความกังวลเกี่ยวกับศักยภาพในการหมดไฟ ดาวเตะทีมชาติสเปนลงเล่นไป 56 นัด หายไปเพียง 5 นัด ขณะที่ซิตี้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าเทรเบิลได้ในฤดูกาลที่แล้ว

โรดรี ให้ความสำคัญมากกว่าใครใน ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่าโดยใช้เวลาทั้งหมด 4,465 นาทีตลอดแคมเปญ โดยเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์เป็นผู้เล่นนอกสนามที่ใกล้เคียงที่สุดกับจำนวนนั้น ฮาแลนด์ ซึ่งทำลายสถิติดาวซัลโวในช่วงเดบิวต์ของเขา จบ 349 นาทีตามหลังโรดรี – เทียบเท่ากับเกือบสี่เกม

บรูโน แฟร์นานเดสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกเพียงคนเดียวที่ทำเวลาได้นานกว่า โดยยืนได้มากกว่า 5,000 นัดในทุกรายการ โรดรี เปิดเผยว่าเขาไม่สามารถรับมือกับภาระงานนั้นได้อีก ด้วยความกลัวเกี่ยวกับความเหนื่อยล้าของนักเตะวัย 27 ปีที่เพิ่มขึ้นจากการแนะนำการหยุดเกมที่นานขึ้นในเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่เควิน เดอ บรอยน์ เพื่อนร่วมทีมประณามไปแล้ว

“ผมจำไม่ได้ว่าเล่นไปกี่เกม แต่ผมได้คุยกับสโมสรและโค้ชแล้ว เพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพ” โรดรีกล่าว คุณทำได้แค่ฤดูกาลเดียว แต่เมื่อสองหรือสามนัดติดต่อกัน มันอาจจะแย่กว่าสำหรับทีม เพราะสภาพร่างกายของคุณอาจดรอปลงได้” ฉันเลยต้องคอยระวัง เราพูดไปแล้ว มันจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปไม่ได้’

โรดรี ซึ่งถูกเรียกตัวมากกว่าที่วางแผนไว้ในขณะที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ พยายามดิ้นรนเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสโมสรหลังจากย้ายจากลีดส์ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ เชื่อว่าอาชีพของเขาอาจสั้นลงหากไม่ได้รับการจัดการอย่างจริงจัง

โรดรี

“สิ่งสำคัญสำหรับผมคือพวกเขารู้สถานการณ์ และพวกเขารู้ว่าในอีกไม่กี่ฤดูกาลข้างหน้า เราจะต้องระวัง ตอนนี้ผมยังเด็ก แต่บางทีเมื่อผมอายุ 30 หรือ 31 ผมทำเรื่องแบบนี้ไม่ได้ ดังนั้นผมจึงต้องดูแลร่างกาย เพราะ 60 เกมไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะ” นอกจากนี้ ฤดูกาลยังยาวนานขึ้นทุกปีอีกด้วย เราต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งนี้’

นั่นจะขยายออกไปตามแนวทางใหม่จากคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติสำหรับฤดูกาลนี้ ซึ่งได้หยุดเวลาทดเวลาบาดเจ็บ 11 นาทีในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์วันอาทิตย์ ราฟาเอล วาราน ของ ยูไนเต็ด สะท้อนความกังวลของ เดอ บรอยน์ ด้วยผู้จัดการหลายคนตกตะลึงหลังจากเพิ่มเวลาเฉลี่ย 16 นาทีในช่วงสุดสัปดาห์แรก

โรดรี ถูกมองว่ายืนไม่อยู่ ในระหว่างการแข่งขันตลอดช่วงรันอินของปีที่แล้ว บางครั้งก็ทรุดเข่าลง และถูกปลดออกจาก 11 ตัวจริงเมื่อคว้าแชมป์ลีกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เขาอ้างว่าอะดรีนาลีนของความพยายามที่จะสร้างประวัติศาสตร์ทำให้เขาผ่านพ้นไปได้

‘ในทางกลับกัน ฉันมีความรู้สึกว่าเรากำลังต่อสู้เพื่อทุกสิ่ง และฉันต้องผลักดันร่างกายให้ถึงขีดจำกัด’ เขากล่าว ‘นั่นคือเหตุผลที่บางครั้งฉันรู้สึกแย่เมื่อจบฤดูกาล – แต่สำหรับผมมันยอดเยี่ยมมาก

‘มันพูดถึงจิตใจและร่างกาย บอกได้เลยว่าตอนนั้นเหนื่อยมาก บางทีหัวอาจแข็งแรงกว่าร่างกาย เราก้าวไปข้างหน้าและนั่นคือสิ่งที่ผู้เล่นชั้นนำทำ https://postsoccernews.com

‘พูดตามตรง ฉันไม่เคยพักผ่อนเพียงพอเลย ฉันรู้สึกฟื้นตัวค่อนข้างดีหลังจากหยุดไปประมาณหนึ่งเดือน มันเป็นช่วงพักที่ดีและเรามีโค้ชที่เข้าใจและมอบทุกสิ่งที่เขาสามารถทำได้เพื่อฟื้นฟูเรา’

‘รุ่นที่ดีที่สุดของ ซิตี้ เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อาร์เซน่อลเพิ่งเล่นทัวร์นาเมนต์เดียว และเราอยู่ในสามรายการ