postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

โด้สนับสนุน เพื่อนร่วมทีมที่มีพรสวรรค์จะช่วยลดแรงกดดันต่อเนย์มาร์ในฟุตบอลโลก

โด้สนับสนุน

โด้สนับสนุน เนย์มาร์มักจะแบกความหวังของชาติ แต่ไม่สามารถนําบราซิลเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้

โด้สนับสนุน โดยทีมล้มเหลวในรอบก่อนรองชนะเลิศกับเบลเยียมในทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้าในปี 2018 โรนัลโด้ผู้ยิ่งใหญ่ของบราซิลกล่าว โรนัลโด้ อดีตผู้ยิ่งใหญ่ของบราซิลและเรอัล มาดริด มองว่าถึงแม้ความกดดันจะอยู่ที่เนย์มาร์ที่จะย้ายมาเล่นให้ทีมชาติในฟุตบอลโลกเดือนหน้าที่กาตาร์ในเดือนหน้าที่กาตาร์ แต่เขาจะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งในทีมชาติจนถึงตอนนี้  https://postsoccernews.com

โรนัลโด้ไม่ใช่คนแปลกหน้าที่จะกดดันในเวทีโลกโดยเป็นส่วนหนึ่งของสองทีมที่ชนะฟุตบอลโลกกับบราซิลและมีอิทธิพลมากที่สุดในชัยชนะครั้งสุดท้ายในญี่ปุ่นและเกาหลีในปี 2002 อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ สนับสนุนให้แข้งวัย 30 ปีรุ่งเรืองด้วยพรสวรรค์มากมายรอบตัวเขาเพื่อช่วยเขา”ความกดดันจะอยู่ที่เนย์มาร์ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ของบราซิล และไม่สําคัญว่าใครจะเล่นเคียงข้างเขา” โรนัลโด้กล่าวกับรอยเตอร์ที่กรุงมาดริดเมื่อวันศุกร์ก่อนรอบปฐมทัศน์โลกของภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘ปรากฏการณ์’ ซึ่งเป็นชุด ดาซเน่ต้นฉบับ ที่จะออกฉายในปลายเดือนนี้

“ผมรักวินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก, ราปิญญา และคิดว่าพรสวรรค์รุ่นใหม่นี้จะมอบนักแสดงสมทบที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยมีกับทีมชาติบราซิล”นี่เป็นทีมที่ดีกว่าทีมที่บราซิลมีในฟุตบอลโลก 3 ครั้งหลังสุดอย่างแน่นอน แต่ความรับผิดชอบก็อยู่กับดาวรุ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเสมอ นั่นคือเนย์มาร์” ความลึกลับที่บอกเล่า โรนัลโด้เป็นสัญลักษณ์ของตําแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดของบราซิล โดยยิงได้ทั้งสองประตูขณะที่ทีมของเขาเอาชนะเยอรมนี 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศปี 2002 ที่ญี่ปุ่น

โด้สนับสนุน

เขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 1994

เมื่ออายุ 17 ปีได้รับเลือก ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม แห่งปีของฟีฟ่าเวิลด์เพลเยอร์ สามครั้งและได้รับรางวัล บัลลงดอร์สองรางวัล แต่โรนัลโด้บอกว่าเขาตกลงที่จะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับ ชีวิตของเขาเพราะ เขารู้สึกว่าจําเป็น ต้องไขปริศนาที่บอกเล่า ของฟุตบอลโลกปี 1998 รอบชิงชนะเลิศ โรนัลโด้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่ฝรั่งเศส ปี 1998 หลังจบฤดูกาล 34 ประตูกับอินเตอร์ มิลาน และยิงได้ 4 ครั้งจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยบราซิลดูไม่หยุดหย่อน

อย่างไรก็ตามมีบางอย่างเกิดขึ้น ในวันก่อนเกมกับสุขภาพ ของเขาที่เปลี่ยนอารมณ์ใน ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า รายงานแพร่สะพัด ก่อนการแข่งขัน ที่ปารีสว่าเขาถูกถอดออกจากแผ่นทีมก่อนที่ จะถูกเรียกคืน บราซิลถล่ม เจ้าบ้านฝรั่งเศส 3-0″มันเป็นเรื่องราวที่ผมอยากจะบอกด้วยคําพูดของผมเองว่าเกิดอะไรขึ้น” โรนัลโด้กล่าว”ฉันรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องราว ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในอาชีพการงานของฉัน และฉันคิดว่าฉันถือมันไว้นานเกินไปด้วยตัวเองที่ฉันต้อง แบ่งปันกับคนอื่น “ช่วงเวลานั้นคือตอนนี้และ (การอยู่ใน) มาดริดในวันเอลกลาซิโกเมื่อวันอาทิตย์เป็นโอกาสที่ดีที่จะทําให้มันเกิดขึ้น”

โรนัลโด้เล่นให้กับทั้งเรอัลมาดริดและบาร์เซโลน่าในอาชีพการงานของเขาและยิงได้สองครั้งกับเรอัลในฤดูกาล 1996-97 หลายปีต่อ มาสวมชุดขาวเขาจะลงโทษบาร์ซ่าได้ถึงสี่ครั้งในการปะทะกันครั้งใหญ่ที่สุดในฟุตบอลสเปน”มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เหมือนใคร ความกังวลใจ, ความตึงเครียด, ความตื่นเต้น, มันมาถึงคุณในแบบที่ไม่มีเกมอื่นทําเพราะการแข่งขัน” โรนัลโด้กล่าวก่อนการปะทะกันในลาลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ “แต่เมื่อเกมเริ่ม คุณลืมมันไป และมันก็เป็นแค่ฟุตบอล “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เห็นวินิซิอุส, โรดรีโก, ราปินญา และชาวบราซิลทุกคน ที่ประสบความสําเร็จ กับเรอัลและบาร์ซ่า เกมวันอาทิตย์ จะน่าทึ่งมาก”