postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

แรงบันดาลใจ โมร็อกโก 1-0 โปรตุเกส

แรงบันดาลใจ

แรงบันดาลใจ ยุสเซฟ เอน-เนซีรี เป็นผู้ทำประตู ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโดออกจากการแข่งขันกาตาร์

แรงบันดาลใจ รายงานการแข่งขันเมื่อโมร็อกโกกลายเป็นชาติแอฟริกาชาติแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกด้วยชัยชนะเหนือโปรตุเกสของคริสเตียโน โรนัลโดยุสเซฟ ออง-เนย์สรี เอาชนะ ดิโอโก คอสตา ผู้รักษาประตูโปรตุเกสเพื่อเป็นผู้ชนะ โรนัลโด้เป็นตัวสำรองในครึ่งหลังแต่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นระดับนี้

โมร็อกโกกลายเป็นชาติแอฟริกาชาติแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลก เนื่องจากผู้ชนะในครึ่งแรกของยุสเซฟ เอน-เนซีรี ทำให้โปรตุเกสอยู่ในรายชื่อทีมที่น่าตกตะลึงในกาตาร์กองหน้า อ็อง-เนไซริได้รับประโยชน์จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูโปรตุเกสดิเอโก คอสตา เพื่อมุ่งหน้าสู่การนัดหยุดงานครั้งประวัติศาสตร์สำหรับฝ่ายของ วาลิด เรกรากี เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั้งทวีปแอฟริกาด้วย

แม้แต่การเปิดตัวของ คริสเตียโน โรนัลโดในนาทีที่ 51 ซึ่ง เฟอร์นานโด ซานโตส ผู้จัดการของเขาทิ้งไว้บนม้านั่งอีกครั้งก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้โปรตุเกสกลับมาได้เนื่องจาก บรูโนแฟร์นานเดสชนคานในขณะที่ กอนซาโล รามอส และ แบร์นาโด ซิลวา พลาดเป้าหมายจากตำแหน่งที่ดี

ในช่วงท้ายโมร็อกโกต้องการความกล้าหาญจากผู้รักษาประตู โบโน่ ที่ช่วยชีวิต ฌูเวา แฟลิกส์ และ โรนัลโดในขณะที่ เปเป้พลาดพี่เลี้ยงในนาทีสุดท้ายของแปดนาทีในช่วงทดเวลาเจ็บ ซึ่งเห็น วาลิด เชดดิรา กองหน้าตัวสำรองโดนใบเหลืองสองใบ

โมร็อกโกตกรอบไปถึง 4 ทีมสุดท้าย ซึ่งทำให้พวกเขาเอาชนะเบลเยียม สเปน และโปรตุเกสและเสียเข้าประตูตัวเองไปเพียงลูกเดียวในการแข่งขันฟุตบอลโลก 5 นัด ทำให้เกิดการปะทะกันรอบรองชนะเลิศกับผู้ชนะของอังกฤษและฝรั่งเศสในรอบก่อนรองชนะเลิศ

แรงบันดาลใจ

โมร็อกโกสร้างความตื่นตะลึงอีกครั้งเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ได้อย่างไร

สดจากชัยชนะเหนือสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โปรตุเกสเริ่มเกมได้อย่างสดใสโดยมีโอกาสสองสามครั้งในครึ่งแรกตกเป็นของ ฌูเวา แฟลิกส์กองหน้ารายนี้โหม่งเร็วตรงไปที่โบโน่ และเห็นลูกยิงที่เบี่ยงเบนไปบนตาข่ายของผู้รักษาประตูโมร็อกโกก่อนจะพุ่งข้ามเส้นชัยครั้งแรกจากขอบพื้นที่เมื่อพบในพื้นที่ขนาดเอเคอร์

ในขณะเดียวกัน ฝ่ายของ เฟอร์นานโด ซานโตส ได้รับคำเตือนเกี่ยวกับภัยคุกคามของ อ็อง-เนไซริในอากาศในขณะที่เขายิงข้ามหัวฟรีจากมุมหนึ่ง ขณะที่ เซลิม อมัลลาห์ และ โซเฟียน บูฟาล เข้าใกล้อย่างรวดเร็ว แต่ทั้งคู่หาเป้าหมายไม่เจอในที่สุด ความยืดหยุ่นของโมร็อกโกก็จ่ายไปสามนาทีก่อนหมดครึ่งแรก เมื่อคอสตาผู้รักษาประตูโปรตุเกสเปิดบอลยาวให้อัตติยัต อัลลอฮ์ทางซ้ายและชนกับกองหลังของตัวเองในดิอาส ทำให้เอน-เนย์สรีต้องผงกหัวกลับบ้าน

จบครึ่งแรกอย่างน่าสยดสยอง แฟร์นานเดสวอลเลย์พุ่งชนคาน ก่อนจะเห็นผู้ตัดสินฟาคุนโด เตลโลเป็นผู้ท้าดวลจุดโทษโบกมือให้เมื่อได้ประตูในเวลาต่อมาโมร็อกโกเริ่มต้นช่วงที่สองอย่างแข็งแกร่ง โดยฮาคิม ซิเยคทดสอบถุงมือของคอสตาจากฟรีคิก ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้โรนัลโดเปิดตัวในนาทีที่ 51

แต่เป็น กอนซาโล รามอส ที่สิ้นสุดการรับโอกาสสำคัญทันทีหลังจากที่ โรนัลโดเข้ามา โหม่งการเปิดการป้องกันของ โอตาวิโอ จากภายในเขตโทษแบร์นาโด ซิลวา มีโอกาสที่ยอดเยี่ยมสองครั้งในการต่อเนื่องไปยังระดับอย่างรวดเร็ว แต่โค้งงอจากขอบของพื้นที่ก่อนที่จะไม่สามารถเชื่อมต่อกับเขตโทษได้หลังจากการเตะฟรีคิกอันชาญฉลาด

แต่ก็ไม่มีโอกาสเหล่านั้นเมื่อเทียบกับสามคนที่ล้มโปรตุเกสในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ประการแรก เฟลิกซ์พุ่งไปที่มุมบนสุดโดยโบโน่ ซึ่งต้องเท่ากับโรนัลโด้ที่ออกแรงน้อย เมื่อนักเตะวัย 37 ปีวิ่งผ่านตัวต่อตัวโมร็อกโกเกือบที่จะได้จังหวะที่สองเมื่อ ซาคาเรีย อบูคลาล ยิงโล่งๆ แต่คอสต้าเซฟลูกชิพที่งุ่มง่ามของเขาไว้ได้อย่างง่ายดาย แต่ เปเป้มีโอกาสดีกว่าที่ปลายอีกด้านในขณะที่เขาโหม่งกว้างจากกรอบเขตโทษตามลูกเปิดของ ราฟาแอล ลีเยา

เสียงนกหวีดเต็มเวลาจุดประกายความยินดีจากผู้เล่นโมร็อกโกและกองเชียร์หลายพันคนที่ยืนอยู่บนอัฒจันทร์ ขณะที่โรนัลโดเดินออกจากสนามทันทีด้วยน้ำตาที่น่าจะเป็นการปรากฏตัวในฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขา

เปเป้เดือดใส่ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนไตน์

เปเป้ผู้พิทักษ์โปรตุเกสวิจารณ์การแต่งตั้ง เทลโล ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนตินาหลังจากความคิดเห็นของผู้เล่นอาร์เจนตินาเกี่ยวกับการทำหน้าที่และการเพิ่มเวลาหลังจากชัยชนะเหนือเนเธอร์แลนด์ในรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันศุกร์อาร์เจนตินาเสียประตูตีเสมอเมื่อสิ้นสุดช่วงทดเวลาเจ็บ 11 นาที ทำให้เสมอกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยผู้รักษาประตูเอมิเลียโน มาร์ติเนซอ้างว่าผู้ตัดสินอันโตนิโอ มาเตอู ลาฮอซต้องการให้เนเธอร์แลนด์ทำประตู ขณะที่ลิโอเนลเมสซีกัปตันทีมก็วิจารณ์เช่นกัน

เปเป้กล่าวว่าการแต่งตั้ง เทลโล ในเกมนี้ไม่ควรได้รับการอนุมัติโดยที่อาร์เจนตินายังคงอยู่ในทัวร์นาเมนต์”เราเสียประตูที่เราคาดไม่ถึง แต่… ผมจะต้องพูดให้ได้ เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ที่ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนตินาจะมาตัดสินเกมของเรา” เปเป้กล่าว “หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เมสซี่กำลังคุยกัน อาร์เจนตินาทั้งหมดกำลังคุยกัน และผู้ตัดสินก็มาที่นี่ครึ่งหลังเราเล่นอะไรกัน?เราไม่ได้เล่นอะไรเลยในครึ่งหลัง ทีมเดียวที่เล่นฟุตบอลคือเรา เราเศร้า เรามีคุณภาพที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกและเราไม่สามารถจัดการได้”

“นักเตะของเราลำบากใจ” เฟร์นานโด ซานโตส โค้ชชาวโปรตุเกสกล่าว โดยยักไหล่กับคำถามเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง และเสริมว่าเขาไม่เสียใจที่ไม่ได้ร่วมงานกับโรนัลโด้คริสเตียโน่เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเขาลงมาเมื่อเราคิดว่ามันจำเป็น แต่ไม่ ไม่เสียใจเลย”

ในขณะเดียวกัน โบโน่ ผู้รักษาประตูของโมร็อกโกกล่าวว่า: “หยิกฉันฉันกำลังฝันอยู่โมร็อกโกพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับใครก็ตามในโลก เราได้เปลี่ยนความคิดของคนรุ่นหลังเรา พวกเขาจะรู้ว่าผู้เล่นโมร็อกโกสามารถสร้างปาฏิหาริย์ได้”นั่นคือการครอบครองบอลของโปรตุเกสจังหวะของโมร็อกโกโซเฟียน อัมราบัต สัมผัสบอลเพียง 32 ครั้งใน 90 นาที

แต่สิ่งที่มิดฟิลด์รายนี้ทำในบางโอกาสที่เขาได้บอลถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ และเขามีส่วนสำคัญในการบรรเทาความกดดันต่อแผงหลังของโมร็อกโกอัมราบัตเก็บบอลได้ 8 ครั้งและโหม่งได้ 3 ครั้งแต่ยังแสดงความสามารถของเขาในการพาบอลไปข้างหน้า เข้าสู่จังหวะสุดท้าย 2 ครั้งและสร้างโอกาสเคลียร์ได้ 1 ครั้ง

พูดง่ายๆ ก็คือ อัมราบัตมีอยู่ทุกที่สำหรับโมร็อกโกและกำลังปักหลักคว้าตำแหน่งผู้เล่นแห่งทัวร์นาเมนต์อย่างแท้จริงนั่นคือการครอบครองบอลของโปรตุเกสจังหวะของโมร็อกโกโซเฟียน อัมราบัต สัมผัสบอลเพียง 32 ครั้งใน 90 นาทีแต่สิ่งที่มิดฟิลด์รายนี้ทำในบางโอกาสที่เขาได้บอลถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ และเขามีส่วนสำคัญในการบรรเทาความกดดันต่อแผงหลังของโมร็อกโก

อัมราบัตเก็บบอลได้ 8 ครั้งและโหม่งได้ 3 ครั้งแต่ยังแสดงความสามารถของเขาในการพาบอลไปข้างหน้า เข้าสู่จังหวะสุดท้าย 2 ครั้งและสร้างโอกาสเคลียร์ได้ 1 ครั้งพูดง่ายๆ ก็คือ อัมราบัตมีอยู่ทุกที่สำหรับโมร็อกโกและกำลังปักหลักคว้าตำแหน่งผู้เล่นแห่งทัวร์นาเมนต์อย่างแท้จริง https://postsoccernews.com