postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

แมนฯซิตี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ทําประตูขณะที่ โจเอา อันเช่อร์โต้ เป็นดาวยิงประตูชัยให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

แมนฯซิตี้

แมนฯซิตี้ บุกไปเยือนเซาแธมป์ตัน เอาชนะ 4-0

แมนฯซิตี้ ด้วยประตูจาก โจเอา อันเชโล่, ฟิล โฟเดน, ริยาด มาห์เรซ และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ผลการแข่งขันทําให้ซิตี้ไม่แพ้ใครในขณะที่เพิ่มความหายนะให้กับนักบุญของราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะเหนือเซาแธมป์ตัน 4-0 อย่างน่าเสียดาย ขณะที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ทําประตูได้อีกครั้ง – แม้ว่า เป๊ปกวาร์ดิโอล่า บอสของเขาจะพูดติดตลกว่าเขาผิดหวังที่กุนซือชาวนอร์เวย์ไม่ได้ทําแฮตทริกอีกเลย ฮาลันด์

ซึ่งทําประตูได้ในเกมเหย้า 3 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ได้กระตุ้นโอกาสที่ดีหลายครั้งก่อนจะหาตาข่ายเป็นประตูที่ 15 ของเขาในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แม้ว่าเมื่อถึงจุดนั้นเกมดังกล่าวก็ชนะมานานแล้วก็ตาม “ฉันอารมณ์เสียกับเขามาก เขาไม่ได้ยิงไป 3 ประตู” กวาร์ดิโอล่ากล่าวกับกองหน้าดาวรุ่งของเขาในการแถลงข่าวหลังจบเกม ก่อนจะเสริมอย่างจริงจังว่า “เขาช่วยเราอีกครั้ง ผมคิดว่าวันนี้เออร์ลิงเล่นได้ดีมาก” การวิ่งเดี่ยวที่ยอดเยี่ยมของ

ฌูเวา กังเซลู ได้เริ่มทําประตูได้กลางคันจนถึงครึ่งแรก และฟิล โฟเดน ก็เพิ่มอีก 2 ลูกหลังจากนั้นไม่นานกับซิตี้ที่ครองเกมได้เหนือกว่า โรดรีที่กลับมาตั้งให้ ริยาด มาห์เรซ ขึ้นนํา 3-0 ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ฮาลันด์จะยิงตีเสมอ แม้ว่าชัยชนะนัดนี้จะทําให้ทีมที่ไม่แพ้ใครของเป๊ปกวาร์ดิโอล่า กลับมารั้งอันดับ 1 ของอาร์เซนอลแต่ความพ่ายแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 จะเพิ่มความกดดันให้กับราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล บอสใหญ่ของเซาแธมป์ตัน https://postsoccernews.com

แมนฯซิตี้

ดาวเด่นของอันโชโด้และโฟเดนสําหรับซิตี้

โฟกัสไปที่ฮาแลนด์ล่วงหน้าเนื่องจากเขาทําแฮตทริกได้จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 3 นัดหลังสุดที่สนามแห่งนี้ แต่เป็นโฟเดนซึ่งเป็นตัวเอกคนสําคัญในครึ่งแรก โดยทําแฮตทริกแรกและทําประตูที่สองได้ กองหน้าวัย 22 ปีได้พักกับเอฟซี โคเปนเฮเกน เมื่อกลางสัปดาห์พร้อมกับ เควิน เดอ บรอยน์ และการกลับมาของพวกเขาเป็นแรงผลักดัน โฟเดนถูกไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ทําฟาวล์ในจังหวะเปิดเกมรุกแต่สามารถผ่านบอลไปให้อันเชือดได้ ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสทําผลงานได้พักครึ่ง โดยเปลี่ยน เจมส์ วอร์ด-พราวส์ แบบนี้และก่อนจะพาบอลเข้าไปตุงตาข่าย เขาถูกเปลี่ยนมาเล่นเป็นแบ็กขวา

ในกรณีที่ไม่มี ไคล์ วอล์คเกอร์ ในช่วงกลางสัปดาห์ แต่ไม่ว่าปีกข้างไหนที่อันเดโน่จะเล่นบนเขาคือกําลังสร้างสรรค์ เช่นเดียวกับโฟเดน การจบสกอร์ของประตูของเขานั้นดูน่ารักขึ้นเรื่อยๆ โดยแทงบอลข้ามกาวิน บาซูนู หลังจากถูก เดอ บรอยน์ เล่นเข้าไป เมื่อเซาแธมป์ตันเสนอตัวน้อยมากในอีกฝั่งหนึ่ง นั่นทําให้ความหวังของผู้มาเยือนสิ้นสุดลง หลังจากช่วงเวลานั้นมันเป็นจุดเปลี่ยนของ ริยาด มาห์เรซ และ อาลิง โฮลัน – ชายสองคนที่สูญเปล่าก่อนหยุดพัก

ประการแรก มาห์เรซ จบสกอร์ได้อย่างเรียบร้อยจากจังหวะผ่านแนวทแยงมุมของ โรดรี จากนั้น ฮาลันด์ ก็ซัดประตูชัยในบ้านหลังอันเฉียบคมของ อันเดอร์เซโอ 1-2 กับ เดอ บรอยน์ ประตูดังกล่าวยังคงรักษาสกอร์ที่อุกอาจของฮาลันด์ไว้ได้ในขณะที่กําลังสร้างความเศร้าโศกให้กับฮาเซนฮุทเทิ่ลต่อไป แต่บางทีเรื่องราวของเกมนี้ก็คือประตูของกองหน้าไม่จําเป็น นี่คือผลงานของทีม – และเป็นเครื่องเตือนใจว่าพวกเขายังคงเป็นทีมที่จะเอาชนะ

แมนฯซิตี้

การวิเคราะห์: คะแนน อาลิง โฮลัน แต่คนอื่น ๆ ส่องแสง

กวาร์ดิโอล่าต้องคุ้นเคยกับการตั้งคําถามเกี่ยวกับกองหน้าคนใหม่ของเขา เขาถูกถามถึงคําร้องเบาๆ ให้หยุดเขาเล่นในพรีเมียร์ลีก แม้แต่สโมสรก็ติดเขาไว้ที่หน้าแรกของรายการนี้สําหรับรายการนี้ 20 ประตูจาก 13 เกมจะทําแบบนั้น แต่ช่วงบ่ายวันนี้มันแตกต่างออกไปเล็กน้อย ฮาลันด์ยิงไปชนเสาจากโอกาสตัวต่อตัวกับเกมแบบไร้ประตูพลาดการเตะเมื่อดูเหมือนง่ายที่จะเท้าเข้าข้างแล้วไม่สามารถพาบอลไปรอบ ๆ ผู้รักษาประตูได้ แฟนบอลดูจะงุนงงเล็กน้อยกับมัน พวกเขาจึงคุ้นเคยกับการได้เห็นเขาทําประตู แต่มันตอกย้ําความจริงที่ว่าแม้ฮาแลนด์จะครองกองหลังและการรายงานข่าวของสื่อ แต่ก็มีอีกมากสําหรับด้านนี้

และเราเห็นสิ่งนั้นกับเซาแธมป์ตันฌูเวา กังเซลู เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนามในขณะที่ Foden แข่งขันกับเขาจนกระทั่งถูกถอนตัวก่อนเครื่องหมายชั่วโมง เดอ บรอยน์ งดงามมาก มานูเอล อาคันจิ ที่เล่นในตําแหน่งแบ็กขวาเป็นการเปิดเผยตั้งแต่ย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แม้แต่เป้าหมายของฮาแลนด์ก็เน้นว่านี่คือความพยายามของทีม มีการผ่านบอล 21 ครั้งในเกมนี้ – ไม่มีประตูใดที่มีลําดับการผ่านบอลที่ยาวกว่าในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ความหลงใหลในฮาแลนด์ยังคงอยู่ แต่นี่คือทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่น่าเกรงขาม

แมนฯซิตี้ กวาร์ดิโอล่าพูดติดตลกว่าเขาอารมณ์เสียกับฮาแลนด์

“ผมเสียใจกับเขามาก” กวาร์ดิโอล่าของกองหน้าดาวรุ่งของเขากล่าวในการแถลงข่าวหลังจบเกม”เขาไม่ได้ยิงได้สามประตู นั่นคือเหตุผลที่คําร้องให้ไล่เขาออกจากพรีเมียร์ลีกเพราะเขาเป็นหุ่นยนต์จะไม่เกิดขึ้น มันดีครับ

” ในขณะที่เฮดโค้ชของซิตี้กล่าวว่าเขา “มีความรู้สึกว่าคนที่อยู่ข้างหน้าต้องมีความเฉียบคมมากกว่านี้ แต่เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้” เขายังยอมรับว่าความคาดหวังของฮาแลนด์นั้นสูงเสียดฟ้า – ดังนั้นความเงียบที่ตกตะลึงหลังจากการยิงในครึ่งแรกของเขา

พุ่งชนเสา”ความคาดหวังของเขาสูงมากจนผู้คนคาดหวังว่าเขาจะยิงได้สามหรือสี่ประตู แต่สุดท้ายเขาก็ทําประตูได้ เขาช่วยเราอีกครั้งเขาเก็บบอลและต่อสู้ ผมคิดว่าเออร์ลิงเล่นได้ดีจริงๆ ในวันนี้ด้วย”

ฮาเซนฮุทเทิลอธิบายความท้าทายของฮาลันด์

เมื่อถูกถามว่ามีความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองหรือไม่ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล กล่าวว่า “หลังจากเกมนี้ผมไม่มีความชัดเจน” แต่เขามีความชัดเจนเกี่ยวกับประสบการณ์ในการเผชิญหน้ากับฮาแลนด์

และเขาอธิบายว่าการปรากฏตัวของกองหน้าเพียงคนเดียวเปลี่ยนความท้าทายสําหรับกองหลังของเขา “ปัญหาคือแม้ว่าเขาจะไม่ได้ทําประตูในทันที แต่คุณก็ต้องระวังตัวเขาแล้วเซ็นเตอร์แบ็คก็จับจ้องไปที่ตรงกลางมากกว่าเล็กน้อย

และพวกเขาก็ไม่สามารถสไลด์ได้ดีนัก ฉันคิดว่านี่มันทําให้ยากขึ้นเล็กน้อยสําหรับเราแล้วที่จะกด “ในครึ่งแรกเรามีสองสิ่งที่เราไม่ได้สไลด์และพวกเขาเล่นได้เร็วมากและมีโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในทันที มันทําให้ยากขึ้นแน่นอนเพราะคุณมีกองหน้าที่ยอดเยี่ยมอยู่ตรงกลาง และมันก็ง่ายขึ้นสําหรับทุกคนที่อยู่แถวหลังๆ”