postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

เวนเกอร์อดีต กุนซืออาร์เซนอล โพสต์ข้อความรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เวนเกอร์อดีต

เวนเกอร์อดีต เวนเกอร์ เชื่อว่าจำนวนเครื่องบรรณาการที่จ่ายไปแสดงให้เห็นว่าเธอมีความหมายมากแค่ไหน

เวนเกอร์อดีต อดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอลอาร์แซน เวนเกอร์ได้เปิดเผย ‘ความชื่นชม’ ของเขาต่อ เอลิซาเบธที่ 2 หลังจากที่เธอเสียชีวิตที่ ทบาลมอรัล เมื่อวันพฤหัสบดี สมเด็จพระราชินีฯ ทรงสิ้นพระชนม์อย่างสงบด้วยวัย 96 ปี ยุติการครองราชย์ 70 ปีทั่วประเทศ ซึ่งเป็นช่วงที่พระมหากษัตริย์ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร

การสรรเสริญพระราชินีได้หลั่งไหลเข้ามาจากโลกของฟุตบอล โดยโปรแกรมการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ถูกเลื่อนออกไป และตัวเลขต่างๆ เช่น ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแกเร็ธ เซาธ์เกตและซาริน่า วีกมัน ต่างก็ทำความเคารพตนเอง อย่างไรก็ตาม อดีตหัวหน้าทีม อาร์เซนอล ได้เปิดเผยสิ่งที่เขาคิดเกี่ยวกับราชินีในขณะที่เขาพบเธอมากกว่าหนึ่งครั้ง

เวนเกอร์อดีต

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาได้พบกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จพระราชดำเนินเยือนพระราชวังบักกิงแฮมในปี 2549 เพื่อดื่มชายามบ่าย สมเด็จพระราชินีทรงตั้งใจที่จะตัดริบบิ้นเพื่อเปิดตัวเอมิเรตส์สเตเดียมที่สร้างขึ้นใหม่ แต่เธอเชิญทีมไปที่วังเนื่องจากเธอไม่สามารถเข้าร่วมได้

เขาเขียนบน อินสตา แกรมว่า ‘ฉันมาถึงอังกฤษเมื่อเกือบ 26 ปีที่แล้วในเดือนตุลาคม 1996 ในช่วงเวลานั้น รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สองครั้ง ครั้งหนึ่งที่พระราชวังบักกิงแฮม และอีกครั้งที่พระราชวังวินด์เซอร์ ในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ตลอดรัชสมัยของเธอ ความรู้สึกต่อหน้าที่ของเธอ และการอุทิศตนเพื่อรักษาชาติสามัคคีเป็นคุณสมบัติที่ฉันเคารพและชื่นชมอย่างมาก

‘เครื่องบรรณาการที่ได้รับการจ่ายโดยผู้คนจากทุกสาขาอาชีพจากทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าเธอมีความหมายมากแค่ไหนต่อคนมากมาย ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจต่อราชวงศ์และทุกคนที่ร่วมไว้ทุกข์ในวันนี้’

เวนเกอร์รับหน้าที่คุมทีมปืนใหญ่ตั้งแต่ปี 1996 ถึง 2018 โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยและเอฟเอ คัพ 7 สมัย

เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษของอังกฤษ ยังได้กล่าวไว้อาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถด้วยว่า ‘ความคิดของข้าพเจ้าในวันนี้มีต่อพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ประธานาธิบดีเอฟเอ ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และพระราชวงศ์

ในการระลึกถึงและเฉลิมฉลองพระชนม์ชีพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เรายังรับทราบถึงความเป็นผู้นำที่โดดเด่นของเธอและตลอดอายุขัยของการบริการอย่างสง่างาม postsoccernews.com

เวนเกอร์อดีต

‘เธอแสดงให้โลกเห็นว่าการเป็นชาวอังกฤษเป็นอย่างไร ค่านิยมของเธอ ศักดิ์ศรีของเธอ ความยืดหยุ่นของเธอเป็นแบบอย่างสำหรับพวกเราทุกคน และเธอได้ให้ความมั่นคงและความมั่นใจแก่เราในช่วงเวลาที่ดีที่สุดและยากที่สุดเช่นกัน ฉันภูมิใจที่มีเธอเป็นผู้อุปถัมภ์และร้องเพลง ก่อนการแข่งขันทุกนัด

“ทีมจะมีโอกาสแสดง ความเคารพในเกม ของเรากับเยอรมนีในปลายเดือนนี้ แน่นอนว่าโอกาส ที่จะทำให้นึกถึงการแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศในปี 2509 และช่วงเวลาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมอบถ้วยรางวัล จูลส์ ริเมต์ ให้กับ บ๊อบบี้ มัวร์ ขณะที่เวมบลีย์และประเทศต่างเงียบงัน ฉันจะคิดถึงสิ่งนั้นและ 70 ปีแห่งหน้าที่อันไร้ที่ติของเธอ’

เวคมัน ผู้จัดการหญิงของ อังกฤษกล่าวเสริมว่า: “ฉันแค่อยากจะร่วม กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก เพื่อเฉลิมฉลองชีวิตของเธอและไว้อาลัย ต่อการจากไปของเธอ บ้านเกิดของฉันให้ความเคารพ ความชื่นชม และความรักต่อเธอมาโดยตลอด และฉันรู้ว่านั่นไม่ใช่ความรู้สึกพิเศษเฉพาะ ในเนเธอร์แลนด์ แต่เกิดขึ้นทั่วโลก

‘การพัฒนาความสัมพันธ์ของฉันกับอังกฤษทำให้สายสัมพันธ์ของฉันกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ฉันรู้สึกได้ถึงความรักที่สาธารณชนมีต่อเธอ แม่คือคนที่แสวงหาความมั่นคงและความสงบสุขจากช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน

“เพลงชาติที่ร้องด้วย ความเคารพจาก นักเตะและสตาฟฟ์ของผม เป็นการตอกย้ำถึง ความหมายที่เธอ มีต่อประเทศ” คำว่า ‘ส่งชัยชนะของเธอ’ เป็นบรรทัดที่ เขียนบนเสื้อของเรา แต่ก็อยู่ในใจของเราด้วย’ เวนเกอร์ผู้จัดการทีมในตำนาน ของ อาร์เซนอลได้แสดง ความเคารพต่อพระราชินี โดยเผยให้เห็น “ความเคารพ” และ “ความชื่นชม” ของเขาต่อพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักและการทำงาน หลายทศวรรษของเธอ

เวนเกอร์อดีต สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต เมื่อวันพฤหัสบดี ด้วยพระชนมายุ 96 พรรษา สิ้นสุดการครองราชย์ 70 ปี เธอเป็นกษัตริย์ที่ ครองราชย์ยาวนานที่สุด ในสหราชอาณาจักร และเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก โดยมีผู้คนนับล้านร่วมไว้อาลัยในช่วงเวลาหลายชั่วโมง นับตั้งแต่ที่เธอเสียชีวิต ที่เมืองบัลมอรัล สกอตแลนด์

เวนเกอร์อดีต

บุคคลอาวุโสหลายคน ในวงการฟุตบอล รวมถึงผู้จัดการทีม ชาติอังกฤษ แกเร็ท เซาท์เกต และ ซาริน่า เวคมัน ได้แสดงความ เคารพต่อพระราชินี โดยโปรแกรม การแข่งขันในประเทศ ทั้งหมดในสหราชอาณาจักรในวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันจันทร์ ถูก เลื่อนออกไปเพื่อเป็นเกียรติแก่ การจากไป ของเธอ

เวนเกอร์อดีต เวนเกอร์ ซึ่งดูแล อาร์เซนอล ระหว่างปี 1996 ถึง 2018 ยังได้เปิดเผยถึงสิ่งที่ราชินีมีต่อเขา “ผมมาถึงอังกฤษเมื่อเกือบ 26 ปีที่แล้ว ในเดือนตุลาคม 1996” เวนเกอร์เขียนบน อินสตา แกรมเมื่อเย็นวันศุกร์ “ในช่วงเวลานั้น รู้สึกเป็นเกียรติที่ ได้พบสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สองครั้ง ครั้งหนึ่งที่พระราชวังบักกิงแฮม และอีกครั้งที่พระราชวังวินด์เซอร์

“ในโลกที่เปลี่ยนแปลง ตลอดเวลา ตลอดรัชสมัยของเธอ ความรู้สึกต่อหน้าที่ของเธอ และการอุทิศตน เพื่อรักษาชาติสามัคคีเป็นคุณสมบัติ ที่ฉันเคารพและ ชื่นชมอย่างมาก การไว้อาลัย ที่ผู้คนจากทุกสาขา อาชีพทั่วโลกได้ถวาย แสดงให้เห็นว่าเธอมี ความหมายมากเพียงใด ข้าพเจ้าขอส่งความเสียใจ ไปยังราชวงศ์และ ทุกคนที่ร่วมไว้ ทุกข์ในวันนี้ .”