postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

เรียนรู้จากเกม โมร็อกโกกับสเปนการทำนายและดูตัวอย่างฟุตบอลโลกปี 2022

เรียนรู้จากเกม

เรียนรู้จากเกม กาบี ยังคงเชื่อมั่นในสไตล์การเล่นของสเปน แม้ว่าดาวเตะวัยรุ่นที่น่าประทับใจจะรู้ว่าลา โรโจ ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับญี่ปุ่น

เรียนรู้จากเกม เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับ โมร็อกโก ที่สนามกีฬา เมืองแห่งการศึกษา ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก สเปนอยู่บนเส้นทางสู่จ่าฝูงของกลุ่ม อี เมื่ออัลบาโร โมราตาขึ้นนำก่อนใครในวันพุธ แต่ประตูจากริสึ โดอัน และอาโอะ ทานากะ ช่วยให้ซามูไรบลูเอาชนะคู่แข่งได้อย่างน่าทึ่ง เป็นเวลาสามนาทีที่เหลือเชื่อ สเปนดูพร้อมที่จะเข้าร่วมกับเยอรมนีในการออกจากทีมก่อนเวลา ขณะที่คอสตาริกาครองอันดับสองในช่วงสั้นๆ

ในที่สุด สเปนก็รอดมาได้ แม้จะต้องพบกับสถิติไร้พ่าย 7 นัดติดต่อกัน (ไม่รวมการยิงจุดโทษ) ที่ฟุตบอลโลก และกาบีกล่าวว่าเกมในวันอังคารเป็นโอกาสที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดบางอย่าง “เกมกับญี่ปุ่นจะต้องเป็นบทเรียนสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น โชคดีที่ความพ่ายแพ้นั้นได้รับการแก้ไขแล้ว และเรามีความชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องทำ” กาบี กล่าวกับ มาร์คา เราอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และมีบางทีมที่ดีที่ยังไม่สามารถทำได้

นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องคิดว่าความกดดันนั้นเป็นสิทธิพิเศษ สเปนผ่านบอลสำเร็จ 2,489 ครั้งในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในทัวร์นาเมนต์เดียว (ตั้งแต่ปี 1966) ขณะที่การผ่านบอลที่พบญี่ปุ่นทำได้ 969 ครั้งเป็นสถิติของทีมที่แพ้ในทัวร์นาเมนต์นี้ ในขณะที่โมร็อกโกแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการโต้กลับเพื่อเรียกร้องสี่แต้มจากเกมกับโครเอเชียและเบลเยียม กาบีเชื่อว่าสเปนต้องยึดมั่นในหลักการของพวกเขา

เรียนรู้จากเกม

“เราจะไม่เสียสมาธิกับเป้าหมาย ซึ่งก็คือการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก” เขากล่าวเสริม 

“เราจะมองหามันด้วยการซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่เราทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา มันจะเป็นความผิดพลาดที่จะละทิ้งทุกสิ่งที่เราเชื่อ” โมร็อกโกผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เยอรมนีตะวันตกพ่ายแพ้ในรอบนี้ในปี 1986 แอตลาสไลออนส์ กำลังไล่ล่าชิ้นส่วนของประวัติศาสตร์ในวันอังคารที่พวกเขาสามารถเทียบได้กับสถิติไร้พ่ายที่ยาวนานที่สุดที่จัดการโดยทีมจากแอฟริกาในฟุตบอลโลก

ซึ่งปัจจุบันคือเกมที่แคเมอรูนทำไว้ 5 เกมระหว่างปี 1982 ถึง 1990 หลังจากชนะ 2-1 เหนือแคนาดา ทำให้โมร็อกโกเป็นแชมป์กลุ่ม เอฟ โค้ช วาลิด เรกรากุย เรียกร้องให้ทีมของเขาตั้งเป้าให้สูง “เราไม่ได้มาเพียงเพื่อจะบอกว่า ‘โอ้ เราเกือบจะได้เข้าใกล้แล้ว’” เขากล่าว “เราต้องได้รับผลการแข่งขันเหมือนกับทีมในยุโรปหรืออเมริกาใต้ทุกทีม เราต้องเอาอย่างพวกเขา”

ผู้เล่นที่น่าจับตามอง

โมร็อกโก: ฮาคิม ซิเยค ในขณะที่ โรแม็ง ซาอิสส์ และ นาอิฟ อเกิร์ด มีแนวโน้มที่จะไม่ว่างในแนวรับของโมร็อกโก คนของ เรกรากุย จะเป็นภัยคุกคามในอีกด้านหนึ่ง – ส่วนใหญ่ผ่านทาง ซีเยค ผู้สร้างเชลซี ซิเยคจ่ายบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษมากกว่า(17 ครั้ง)และสร้างโอกาสได้มากกว่า (สี่ครั้ง) มากกว่าผู้เล่นชาวโมร็อกโกคนอื่นๆ ในฟุตบอลโลก อีกทั้งยังนำเพื่อนร่วมทีมในการพาบอล (43 ครั้ง) และระยะการพาบอลรวมกัน (477.6 เมตร) แม้ว่าความสามารถในการโต้กลับของซิเยคจะชัดเจน แต่เขาก็ยังยิงประตูแรกในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดได้ และดาวเตะวัย 29 ปีอาจเป็นหนามยอกอกในทีมของสเปน

สเปน: อัลวาโร่ โมราต้า ในขณะที่กาบีและเปดรีเพลย์เมคเกอร์ของบาร์เซโลนาได้ขโมยพาดหัวข่าวของสเปนในกาตาร์ มาร์จิ้นที่ดีมักเป็นตัวตัดสินเกมน็อกเอาต์ และการมีส่วนร่วมของโมราตาอาจเป็นกุญแจสำคัญ แม้ว่าจะถูกใส่ร้ายจากบางคน แต่โมราต้าก็ยังยืนหยัดอยู่หน้าประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยยิงประตูทั้ง 3 นัดจากทั้งหมด 3 นัด แม้จะลงเล่นไปทั้งหมดเพียง 126 นาที โมราต้าเป็นตัวจริง 2 จาก 3 เกมรอบน็อคเอาต์ของสเปนในยูโร 2020 ปีที่แล้ว และถ้าเขาสามารถตอบแทนศรัทธาของหลุยส์ เอ็นริเก้ด้วยอีกประตูหนึ่ง เขาจะเข้าร่วมกับดาวิด วิลล่า ในฐานะนักเตะสเปนคนที่สองที่ทำประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลก 4 นัดติดต่อกัน

การทำนายโมร็อกโกกับสเปน

สเปนไม่เคยแพ้ในการพบกับโมร็อกโกสามครั้งก่อนหน้านี้ (ดับเบิ้ลยู2 ดี1) และแบบจำลองการทำนายของเราทำให้พวกเขาเป็นทีมเต็งที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้พวกเขามีโอกาสชนะ61.3%อย่างไรก็ตาม โมร็อกโกอ้างเสมอ2-2ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งก่อนๆ ของทีมในปี 2018 และการทำซ้ำ ซึ่งหมายถึงการต่อเวลาพิเศษและจุดโทษอาจได้รับโอกาส24%แอตลาสไลออนส์ ได้นำเสนอหนึ่งในเรื่องราวที่ตกอับที่ยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์นี้ แต่โอกาสในการได้รับชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของพวกเขานั้นถูกจัดอันดับไว้ที่ 14.7% เท่านั้น ทำให้พวกเขาเป็นคนนอกที่ยิ่งใหญ่ https://postsoccernews.com