postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

เป็นความชำนาญ แชมป์ฟุตบอลโลกระบุว่าแมนฯยูไนเต็ดเป็นสตาร์ ‘ที่มีมันสมอง’

เป็นความชำนาญ

เป็นความชำนาญ ผู้ชนะฟุตบอลโลก และอดีตมิดฟิลด์แมนฯ ยูไนเต็ดเลือก “มันสมอง” ในทีมของเอริกเทนฮัก และยังอธิบายถึงสิ่งที่ทำให้ช่วงซัมเมอร์จังหวะที่เชี่ยวชาญคือการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่เขาเป็น

เป็นความชำนาญ ฟุตบอลในประเทศกลับมาไม่ถึงสองสัปดาห์ และอังกฤษตกรอบฟุตบอลโลก ความสนใจจึงหันกลับมาที่เรื่องในบ้านอย่างรวดเร็ว ครึ่งหลังของฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่รออยู่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโดยเอริก เทนฮากต้องพัวพันกับเรื่องที่สนใจในการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก

เป็นความชำนาญนิวคาสเซิลเสียเวลาเพียงเล็กน้อยในการเปลี่ยน ‘บิ๊กหก’ ให้เป็น ‘บิ๊กเจ็ด’ ยิ่งไปกว่านั้น ลิเวอร์พูลเข้าสู่ช่วงพักเบรคฟุตบอลโลกตามหลังแมนฯ ยูไนเต็ดเพียงอันดับเดียว และครึ่งฤดูกาลแรกของพวกเขาก็แทบจะแย่ไปกว่านี้แล้ว คุณสมบัติ ยูซีแอล เป็นข้อกำหนดขั้นต่ำและ เท็นฮัก จะต้องพึ่งพาสมาชิกอาวุโสในทีมของเขามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากไปแล้ว

การนำโรนัลโด้ออกจากสมการยังช่วยให้บรูโน่ แฟร์นานเดสกลับมาสร้างตัวเลขที่น่าทึ่งที่เขาสร้างขึ้นในช่วง 18 เดือนแรกที่สโมสรได้อีกครั้ง มีทฤษฎีมานานแล้วว่า เฟอร์นันเดส จะรุ่งเรืองเมื่อ โรนัลโด ไม่ได้อยู่ในกลุ่มสิบเอ็ดคนเดิม ตอนนี้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตแชมป์ฟุตบอลโลกและปีศาจแดงได้พูดคุยกับสื่ออย่างเป็นทางการของสโมสรแมนฯยูไนเต็ด โดยระบุว่าเฟอร์นันเดสเป็น “สมอง” ของการผ่าตัด

ชไวน์สไตเกอร์ชูถ้วยฟุตบอลโลกกับเยอรมนีในปี 2014 และเซ็นสัญญากับยูไนเต็ดในปีต่อมาในปี 2015 การย้ายมาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดของเขามาช้าเกินไปในอาชีพการงานของเขาที่ผู้ชมชาวอังกฤษจะได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดของเขา แม้ว่าเขาจะมีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดและชาญฉลาดที่สุดในยุคของเขาก็ตาม “ผมเรียกเขาว่า ‘สมอง’” ชไวน์สไตเกอร์แห่งแฟร์นานเดสกล่าว

อธิบายว่าทำไม นักเตะวัย 38 ปีกล่าวเสริมว่า: “เหมือนกับว่าเขาเคลื่อนไหวได้อย่างชาญฉลาดจริงๆ ในสนาม และคุณรู้อะไรไหม จริงๆ แล้วคุณชอบดูถูกดูแคลน (อัตราการทำงานของเขา) “แน่นอนว่าเขาทำแอสซิสต์ หรือทำประตู และจ่ายบอลได้ยอดเยี่ยม แต่บรูโน่ แฟร์นานเดส เขาทำงานหนักมาก” “จำนวนของเขาสูง (สำหรับระยะไกล) เขาวิ่งในสนาม และผมชอบดูเขามาก เพราะไม่ว่าเขาจะทำอะไร มันก็มีเหตุผล”

เทนฮากเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์ “หนึ่งในดีที่สุด” ของโลก

ในขณะที่เฟอร์นันเดสเป็นหัวใจของทุกสิ่งที่ยูไนเต็ดทำได้ดีในครึ่งหลังของคู่แข่ง คาเซมิโรก็สร้างผลกระทบได้ใกล้เคียงกันเมื่อเข้าใกล้เป้าหมายของเขาเอง เลิกคิ้วเมื่อยูไนเต็ดจ่ายเงินเริ่มต้น 60 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับชาวบราซิล พรสวรรค์และประสิทธิภาพของคาเซมิโรในฐานะมิดฟิลด์จอมทำลายล้างไม่มีข้อสงสัย แต่เมื่ออายุ 30 ปี มีความรู้สึกว่ายูไนเต็ดกำลังทำผิดซ้ำซากในการย้ายทีมครั้งเก่า

เป็นความชำนาญอย่างไรก็ตาม คาเซมีโร่ ได้รับการเปิดเผยจนถึงตอนนี้และพร้อมกับ คริสเตียน อีริคเซ่น ใน เดือยคู่ กำลังวางรากฐานที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนรอบข้างให้เติบโต คาเซมิโรยังเป็นบุคคลสำคัญในความเอียงของบราซิลในกาตาร์ ในขณะที่ เซเลเซา พ่ายแพ้ให้กับโครเอเชียในการดวลจุดโทษในที่สุด คาเซมีโร่ ก็แทบไม่มีที่ติเลยตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

ชไวน์สไตเกอร์ แนะนำว่า เท็นฮัก ได้ถอนการควบคุมการถ่ายโอนที่ยอดเยี่ยมเมื่อประกาศว่า คาเซมีโร่ “เป็นหนึ่งในดีที่สุด” ในโลกในตำแหน่งกองกลาง นอกจากนี้เขายังได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะที่ทำให้เขาเป็นผู้เล่นอย่างที่เขาเป็น “คาเซมิโรเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด ในตำแหน่งนั้นอย่างแน่นอนในตอนนี้” ชไวน์สไตเกอร์กล่าวเสริม

“เขารับรู้ถึงอันตรายได้ค่อนข้างดี เขาเป็นผู้จ่ายบอลที่ดี เขาทำประตูที่น่าทึ่งกับสวิตเซอร์แลนด์เช่นกัน และเขาเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับทีมชาติบราซิล “เขาเป็นหนึ่งในผู้นำที่นั่น และคุณเห็นได้ และคุณสัมผัสได้ และใช่ ผมหวังว่าเขาจะนำความเฉียบคมกลับมาในสนามของยูไนเต็ดเช่นกัน” https://postsoccernews.com