postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

เปเล่ผู้ยิ่งใหญ่ โอบามาสตอลโลน และบราซิล เลือกประธานาธิบดีจ่ายส่วยให้เปเล่

เปเล่ผู้ยิ่งใหญ่ ซิลเวสเตอร์สตอลโลน และเปเล่แสดง ในภาพยนตร์ ชื่อดังปี 1981 เรื่อง ‘หนีไปสู่ชัยชนะ’

เปเล่ผู้ยิ่งใหญ่ บารัค โอบามา, ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และประธานาธิบดีลุยซ์ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ของบราซิลที่เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ที่แสดงความอาลัยต่อเปเล่ไอคอนฟุตบอลหลังจากที่เขาเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดี โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ อิสราเอลในเซาเปาโลยืนยันความล้มเหลวของอวัยวะหลายอย่างเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้ชนะฟุตบอลโลกสามครั้ง

ซึ่งหลายคนได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เปเล่ผู้ยิ่งใหญ่ของบราซิลต่อสู้กับมะเร็งลําไส้ใหญ่และเข้าร่วมกับครอบครัวในโรงพยาบาลหลังจากถูกย้ายไปดูแลแบบประคับประคองเมื่อร่างกายของเขาหยุดตอบสนองต่อการรักษาเมื่อต้นเดือนธันวาคม ลิโอเนล เมสซี่, โรนัลโด้ นาซาริโอ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในดารากีฬาชื่อดังหลายคนที่ยกย่องแข้งวัย 82 ปี

ขณะที่บุคคลสําคัญระดับโลกคนอื่นๆ ก็สะท้อนความรู้สึกคล้ายคลึงกัน “เปเล่เป็นหนึ่งในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเล่นเกมที่สวยงาม” อดีตประธานาธิบดีโอบามาของสหรัฐอเมริกาเขียนบนทวิตเตอร์ “และในฐานะหนึ่งในนักกีฬาที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกเขาเข้าใจพลังของกีฬาที่จะนําผู้คนมารวมกัน ความคิดของเราอยู่กับครอบครัวของเขาและทุกคนที่รักและชื่นชมเขา”

ประธานาธิบดีบราซิล ลุลากล่าวเสริมบนโซเชียลมีเดียว่า “ผมมีสิทธิพิเศษที่ชาวบราซิลที่อายุน้อยกว่าไม่มี: ผมเห็นเปเล่เล่นสดที่ปาคาเอมบูและโมรุมบี “เล่น? ไม่ฉันเห็นเปเล่แสดง เพราะตอนที่เขาได้บอลเขามักจะทําอะไรที่พิเศษเสมอ ซึ่งมักจะจบลงด้วยการทําประตู” องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ก็จ่ายส่วยเช่นกัน “เราทําเครื่องหมายการจากไปของเปเล่ในตํานาน  https://postsoccernews.com

 

เปเล่ผู้ยิ่งใหญ่

ซึ่งหลายคนรู้จักในฐานะราชาแห่ง ‘เกมที่สวยงาม’

” องค์การนาซ่า “ภาพของกาแล็กซีเกลียวในกลุ่มดาว ประติมากรนี้แสดงสีของบราซิล” เปเล่มีบทบาทสําคัญเมื่อบราซิลประสบความสําเร็จในฟุตบอลโลกในปี 1958, 1962 และ 1970 โดยไม่มีผู้เล่นคนใด ในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์ ที่ยกถ้วยรางวัลมากขึ้น แต่กองหน้าตัวเก่งรายนี้ยังถูกจดจําจากการแสดงบนจอเงิน โดยเคยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘หนีไปสู่ชัยชนะ’ ในปี 1981

เขาเล่น สิบโทหลุยส์ เฟร์นันเดซ ในเรื่องเกี่ยวกับเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรที่ค่ายกักกันเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองซึ่งผู้ที่ถูกคุมขังจะเล่นการแข่งขันฟุตบอลนิทรรศการกับชาวเยอรมัน สตอลโลนดาราภาพยนตร์ชาวอเมริกันซึ่งแสดงร่วมกับเปเล่ในภาพยนตร์เรื่องนี้โพสต์บนอินสตาแกรมเปเล่ผู้ยิ่งใหญ่! พักผ่อนอย่างสงบ! นี่มันคนดี” บ็อบบี้ มัวร์ ผู้ชนะฟุตบอลโลกปี 1966 ของอังกฤษ

ยังปรากฏตัวร่วมกับออสซี่ อาร์ดิลส์ ผู้ยิ่งใหญ่ของอาร์เจนตินา ซึ่งเขียนบนทวิตเตอร์ว่า “ราชาแห่งราชาสิ้นพระชนม์แล้ว ผู้เล่นที่ไม่ธรรมดา เฉพาะ “แชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย ยิงได้มากกว่าพันประตู ไอดอลของฉันเมื่อยังเด็ก เขาทําให้ฟุตบอลเป็นเกมที่สวยงามและเป็นสากลอย่างแท้จริง “เวลาของฉันเล่นเคียงข้างเขาใน หนีไปสู่ชัยชนะ คือความฝันที่เป็นจริง ฉีกเปเล่.”