postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

เจอร์เก้นคล็อปป์ กล่าวว่าคํากล่าวอ้างเกี่ยวกับการใช้จ่ายของแมนฯ ซิตี้ ไม่ใช่ ‘การเหยียดเชื้อชาติ’

เจอร์เก้นคล็อปป์

เจอร์เก้นคล็อปป์ ใน ขณะที่ ลิเวอร์พูลยื่นคําร้องทางกฎหมาย

เจอร์เก้นคล็อปป์ กล่าวว่าสโมสรอื่นไม่สามารถแข่งขันกับอํานาจการ ใช้จ่ายของแมนเชสเตอร์ซิตี้, นิวคาสเซิลหรือเปแอสเชซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของกัลฟ์ได้ มีรายงานว่า ซิตี้รู้สึกว่า ความคิดเห็นของผู้จัดการ ทีมลิเวอร์พูลทําให้เกิดความตึงเครียดก่อนการ ปะทะกันอย่างดุเดือดที่ แอนฟิลด์เมื่อวันอาทิตย์ที่ ผ่านมาลิเวอร์พูล

ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนทางกฎหมายต่อสื่อที่ รายงานคํากล่าวอ้างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า ความเห็นของเจอร์เก้น คล็อปป์ เกี่ยวกับการ ใช้จ่ายของพวกเขา เป็น “เส้นเขตแดน”คล็อปป์ได้ปฏิเสธคําแนะนําดังกล่าวอย่างมาก ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ เขา กล่าวว่า ไม่มีสโมสรใดสามารถแข่งขันกับพลังทางการ เงินของซิตี้, นิวคาสเซิล และปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ซึ่งล้วนเป็นเจ้าของโดยรัฐกัลฟ์ใน การ แถลงข่าวของเขา ก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูลชนะซิตี้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ ผ่านมา คล็อปป์ กล่าวว่า  “มีสามสโมสร [เมืองอ่าวที่ รัฐเป็นเจ้าของ, นิวคาสเซิล และเปแอสเช] ใน ฟุตบอลโลกที่ สามารถทําใน สิ่งที่ พวกเขา ต้องการ ทางการ เงินได้ มันถูกกฎหมายและทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่พวกเขา สามารถทําใน สิ่งที่ พวกเขา ต้องการ ได้”

มีรายงานว่า ซิตี้ถูกเข้าใจว่า รู้สึกว่า ความคิดเห็นเหล่านั้นทําให้เกิดความตึงเครียดที่ นําไปสู่การ แข่งขันซึ่งกลายเป็นความโหดเหี้ยมมากขึ้น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า มีการ โยนเหรียญใส่เขา ระหว่า งการ แข่งขันใน วันอาทิตย์ที่ แอนฟิลด์ ใน ขณะที่ แฟนบอลผู้มาเยือนร้องเพลงที่ น่ารังเกียจเกี่ยวกับภัยพิบัติฮิลส์โบโรห์และเฮย์เซลเป็นที่ เข้าใจกันว่า ตํารวจเมอร์ซีย์ไซด์ยังได้รับการ ร้องเรียนเกี่ยวกับความเสียหายทางอาญาที่ ถูกกล่าวหาต่อโค้ชทีมของซิตี้ใน คืนวันอาทิตย์มีรายงานว่า  ซิตี้

ได้แนะนําเป็นการ ส่วนตัวว่า มุมมองของ คล็อปป์ คือ “เส้นเขตแดน” แต่ผู้จัดการ ทีมลิเวอร์พูลได้ยกเว้นการ ด่าทอดังกล่าว โดยกล่าวว่า  “ใน กรณีนี้ผมไม่รู้สึกเลย” ฉันรู้จักตัวเองและคุณไม่สามารถตีกับสิ่งที่ อยู่ห่างจากบุคลิกของฉันได้ ถ้าฉันเป็นแบบนี้ฉันจะเกลียดมัน ฉันจะเกลียดตัวเองที่ เป็นแบบนี้”ผมเคยพูดหลายครั้งแล้วว่า สิ่งที่ เปิดกว้างสําหรับความเข้าใจผิด ฉันรู้แล้วน่า มันไม่ได้ตั้งใจเพียงแค่บางครั้งคุณพูดอะไรและคุณคิดว่า  ‘โอ้พระเจ้าของฉัน! มันสามารถตีความได้แบบนี้!’ แต่นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาเหล่านี้” https://postsoccernews.com

เจอร์เก้นคล็อปป์

เหตุการณ์ที่ ปะทุขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ แอนฟิลด์… ตั้งแต่วันอาทิตย์มีรายงานเหตุการ ณ์หลายอย่างหลังจากการ ปะทะกันอย่างรุนแรงที่ แอนฟิลด์

ทันทีหลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า เขา ถูกเหรียญถูกโยนใส่เขา จากแฟนบอลลิเวอร์พูลใน แผงหลักเจอร์เก้น คล็อปป์ และ ลิเวอร์พูล ประณามแฟนบอลที่ ถูกกล่าวหาว่า ขว้างปาสิ่งของใส่ กวาร์ดิโอล่าคล็อปป์ ผู้จัดการ ทีมลิเวอร์พูล กล่าวถึงความเห็นของบอสซิตี้ใน การ แถลงข่าวหลังการ แข่งขันว่า 

เจอร์เก้นคล็อปป์ “โอ้ น่ากลัวมาก ฉันขอโทษ ฉันขอโทษสําหรับสิ่งนั้น ฉันไม่มีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันไม่ควรเกิดขึ้นไม่เคย”ลิเวอร์พูล กล่าวเสริมใน แถลงการ ณ์ว่า  “เราทราบดีถึงเหตุการณ์ที่ เกี่ยวข้องกับวัตถุที่ ถูกโยนเข้าไปใน พื้นที่ ทางเทคนิคใน เกมวันนี้ นี่เป็นพฤติกรรมที่ ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง

ไม่ใช่มาตรฐานของพฤติกรรมที่ เราคาดหวังที่ แอนฟิลด์”เหตุการ ณ์นี้จะถูกสอบสวนอย่างเต็มที่ โดยใช้กล้องวงจรปิด และผู้ที่ ถูกตัดสินว่า มีความผิดจะถูกลงโทษ รวมถึงคําสั่งแบนตลอดชีวิตจากสนามแอนฟิลด์ และคําสั่งแบนฟุตบอลที่ เป็นไปได้”

ลิเวอร์พูลยังประณามการ สวดมนต์ “เลวทราม” จากฝั่งทีมเยือน ซึ่งเกี่ยวข้องกับภัยพิบัติเฮย์เซลและฮิลส์โบโรห์

“เรารู้สึกผิดหวังอย่างสุดซึ้งที่ ได้ยินบทสวดที่ เลวทรามเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมใน สนามฟุตบอลจากส่วนทีมเยือนระหว่า งเกมวันนี้ที่ แอนฟิลด์” แถลงการ ณ์ของลิเวอร์พูลอ่าน “เราทราบดีถึงผลกระทบที่ พฤติกรรมดังกล่าวมีต่อครอบครัว ผู้รอดชีวิต และทุกคนที่ เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติดังกล่าว

“เรากําลังทํางานร่วมกับหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องและเราจะทํางานร่วมกับแมนเชสเตอร์ซิตี้เพื่อพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้แน่ใจว่า บทสวดเหล่านี้จะถูกกําจัดออกจากฟุตบอลโดยสิ้นเชิง“ลิเวอร์พูลยังกล่าวใน แถลงการณ์ว่า อาคารเทียบเครื่องบินและห้องน้ําใน ส่วนทีมเยือนที่ แอนฟิลด์ถูกทําลายด้วยกราฟฟิตี

อ้างถึงเฮย์เซลและฮิลส์โบโรห์ด้วยตํารวจเมอร์ซีย์ไซด์กล่าวว่า พวกเขา กําลัง “ทํางานอย่างใกล้ชิด” กับทั้งสองสโมสรเพื่อสืบสวนเหตุการ ณ์ที่ แอนฟิลด์แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นตํารวจยังได้เริ่มการ สอบสวนเกี่ยวกับความเสียหายทางอาญาที่ ถูกกล่าวหาต่อโค้ชทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้หลังจากเกมพรีเมียร์ลีกของทีมที่ ลิเวอร์พูลเมื่อวันอาทิตย์ตํารวจเมอร์ซีย์ไซด์กล่าวว่า พวกเขา ได้รับการ ร้องเรียนเมื่อวันอังคารเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ ถูกกล่าวหา”เหตุการณ์ที่ ถูกกล่าวหาว่า กระจกหน้ารถเสียหายถูกรายงานให้เราทราบใน วันนี้ วันอังคารที่  18 ตุลาคม และมีการ สอบถามเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง”