postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เติมเต็มความหวังในการย้ายทีมและตอบรับสายหลุยส์ เอ็นริเก้ เชลซีก่อนฟุตบอลโลก

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ต้องการประเมินตัวเลือกของเขาในช่วงซัมเมอร์ โดยหวังว่าจะหาเวลาลงเล่นให้มากขึ้น

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ดี แต่มันไม่ใช่จุดจบของโลก  หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปนประกาศในการแถลงข่าวเมื่อสองปีก่อน“มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับเขาที่จะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ให้เราได้เห็นว่า  ทำมาจากอะไร สิ่งที่เขาประสบ  ในตอนนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นทุกคนตลอดอาชีพค้าแข้งของพวกเขา”เหลือเวลาอีก 1 เดือนก่อนฟุตบอลโลก การขึ้นของเกปา อาร์ริซาบาลาก้ากำลัง

ดำเนินไปอย่างมั่นคง นักเตะวัย 28 ปีรายนี้ไม่ได้มีส่วนร่วมในทีมชาติสเปนตั้งแต่ปี 2020 และตามหลังคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกในรูปแบบของดาบิด รายาและลีออน ซานเชซ แต่ผู้รักษาประตูของเชลซีมั่นใจว่าจะได้ยินข้อโต้แย้งของเขาอย่างแน่วแน่ก่อนการประกาศรายชื่อทีมของเอ็นริเก้ผู้ยืมสองคนของเชลซีกลับไปที่ค็อบแฮมเนื่องจากผู้พิทักษ์ได้รับคำชมที่ ‘ดีที่สุดอดีตผู้รักษาประตูของแอธเลติก

บิลเบาต้องปรับตัวกับการเป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกที่สองของเชลซีในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา และถึงแม้จะมีผลงานที่น่าประทับใจเมื่อเอดูอาร์ด เมนดี้อยู่ในหน้าที่  และการแข่งขันบอลถ้วย สัดส่วนของเขาเปลี่ยนไปเล็กน้อย เวลาเล่นเพื่อแสดงคุณภาพของเขามักจะมาแบบพรีเมี่ยมเสมอการเซ็นสัญญามูลค่า 71 ล้านปอนด์ของเชลซีนั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโธมัส ทูเคิ่ล และเชื่อว่าเขาพัฒนาขึ้นอย่างมาก

ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับเดอะบลูส์แม้จะอยู่บนม้านั่งสำรองก็ตาม ในขณะที่ ไม่เคยบ่นในที่สาธารณะเพื่อบังคับให้เคลื่อนไหว แต่ชาวสเปนก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเวลาเล่นอยู่ในใจของเขาเขากล่าวว่า “เรดาร์ของ ‘นาย’ นั้นกว้าง เขาแสดงให้เห็นเสมอมา เขาเปิดรับทุกสิ่งและสิ่งที่เขาชอบ เขาเลือก ผมรู้จักเขาดี ก่อนปีนี้ครึ่งซึ่งผมไม่มี “ไม่ได้เล่นให้กับสโมสรของฉันตลอดเวลา หลุยส์ เอ็นริเก้พาฉันไปทุกสาย

และฉันรู้ว่าเขาชอบอะไรในประตู เขาชัดเจนมากเกี่ยวกับเรื่องนี้”“นั่นคือสิ่งที่ฉันต้องการ” เกปากล่าวเสริม “เล่นให้มากขึ้นในสโมสรของฉันและกลับไปทีมชาติ แต่บางทีอาจเป็นคำถามอีกข้อสำหรับเขา ฉันบอกเขาว่าในระดับส่วนตัว อีกเป้าหมายหนึ่งของฉันคือ เพื่อกลับไปลา โรจา ย้ำว่าติดทีมชาติมา 17-26 ปี ไม่เคยขาด โดยไม่รู้ว่าทีมชาติพักบ้านอะไร ช่วงนี้ พักบ้างไม่ลงบ้าง ไม่ชอบพวกเขาค่าธรรมเนียมสถิติโลกของเขาเมื่อมาถึง

เกปา อาร์ริซาบาลาก้าในที่สุดก็พิสูจน์แล้วว่าห้ามทำข้อตกลงใด ๆ แต่อาการบาดเจ็บที่เข่า หัวหน้าโค้ชคนใหม่โดยไม่มีเหตุผลที่จะสงสัยในความสามารถของเขาจนถึงตอนนี้

ผู้รักษาประตูรายนี้เก็บคลีนชีตครั้งที่ 50 ให้กับเชลซีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และตอนนี้ได้ลงเล่น 4 ใน 7 เกมในฤดูกาลนี้แม้ว่าฟอร์มของเดอะบลูส์จะทำได้ดีภายใต้การนำของพอตเตอร์ แต่ก็ไม่ได้มาโดยปราศจากความท้าทาย และแอสตัน วิลล่าก็นำเสนอหนึ่งในทีมที่ยากที่สุด เซฟที่เหลือเชื่อจากเกปาไปคาดว่า  เมื่อฟิตหรืออย่างน้อยที่สุดก็หมุนเวียนกับเขา เกปาลงเล่นในแต่ละแมตช์ของพอตเตอร์แทน

และผลงานของเขากับทีมวายร้ายก็ตอกย้ำตำแหน่งของเขาใน 11 ตัวจริงของเชลซีแม้ว่าโอกาสที่เกปาจะสร้างทีมฟุตบอลโลกของสเปนอาจดูเล็กน้อย แต่โอกาสนั้นยังคงอยู่ในใจของเกปาในเดือนนี้ เขาบอก  มันอยู่ในหัวของฉันและหวังว่าฉันจะกลับมาเร็ว ๆ นี้ ฉันไม่สามารถบอกคุณได้ (ถ้าฉันสามารถสร้างทีมฟุตบอลโลกได้) เพราะมันเป็นคำถามสำหรับเขา  แต่ ฉันแน่ใจว่าการเล่นมันง่ายกว่าไม่เล่น

ฉันทำงานเพื่อสิ่งนั้น เมื่อโค้ชต้องการฉันและชอบในเกมกับมิลานเพื่อพยายามตอบสนองและเอาชนะเกมต่างๆ”การแข่งขันของเขาอาจไม่เสียฟอร์ม สำหรับทีม  ฟุตบอลน็อคเอาท์รออยู่ และลูกยิงที่เกิดในออนดาร์โรก็มีความพิเศษที่คนอื่นอาจไม่มี เกปาเซฟจุดโทษในการดวลจุดโทษได้มากกว่าผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ของเชลซี และถูกระบุว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของเดอะบลูส์แม้ว่า จะเป็นตัวเลือกแรกอย่าง

แน่นหนาเกปาจะไม่หมดหวังที่จะเดินทางไปกาตาร์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และคำพูดของโค้ชทีมชาติจะทำให้เขามีความหวังจนกว่าจะมีชื่อทีม แม้หลังจากการแข่งขันนัดสุดท้ายของสเปนก่อนฟุตบอลโลก เอ็นริเก้กล่าวว่า ผมไม่มีรายชื่อที่ชัดเจน [สำหรับฟุตบอลโลก] มันจะเป็นเรื่องยากมากสำหรับผมที่จะตัดสินใจ แต่นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงเป็นโค้ช”ผู้รักษาประตูของเดอะบลูส์สามารถหาเวลาเล่นได้โดยไม่ต้องมีการคิดมาก

หลายคนมองว่าเป็นอุปสรรคเพียงอย่างเดียวสำหรับเขาในการสร้างทีม  หากเกปายังอยู่ในแนวเดียวกัน ก็คงปฏิเสธได้ยาก https://postsoccernews.com