postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

หลังจากลงทุน ‘ความปรารถนาหลัก’ ของแมนฯยูไนเต็ด สตาร์สเปอร์ส ขณะที่เท็น ฮากดึงตัวมาร่วมทีม 3 คนเพื่อแทนที่โรนัลโด้

หลังจากลงทุน แฮร์รี่ เคนกองหน้าสเปอร์ส อยู่ในรายชื่อนักเตะที่มีศักยภาพของ แมนฯ ยูไนเต็ด 

หลังจากลงทุน โรนัลโด้กลับมาที่โอลด์แทรฟฟอร์ดเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วและมีผลงานโดดเด่นในฤดูกาล 2021-22 ต่อหน้าประตู เขายังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานโดยรวมของเขาที่มีต่อทีมแม้จะเป็นผลงานที่โดดเด่นของพวกเขาในฤดูกาลที่น่าผิดหวัง หลังจากมีรายงานว่ากําลังผลักดันให้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ แต่ไม่สามารถคว้าตัวมาได้ https://postsoccernews.com

โรนัลโด้ ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์สโมสรอย่างหนักในการให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน ในเดือนนี้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสเผาสะพานทั้งหมดกับสโมสรและตอนนี้กลายเป็นฟรีเอเย่นต์หลังจากสัญญาของเขาถูกยกเลิกร่วมกัน ซึ่งหมายความว่าขณะนี้มีการค้นหาตัวเขามาแทนที่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างต่อเนื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกทาบทามให้ลงทุนในหมายเลข 9 คนใหม่ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

แต่การค้นหาของพวกเขาน่าจะถูกนํามาสู่หน้าต่างการย้ายทีมในฤดูหนาวที่กําลังจะมาถึงโดยโรนัลโด้ไม่ได้อยู่ที่สโมสรอีกต่อไป พวกเขามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับวิคเตอร์ โอซิมเฮน ของนาโปลีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเขาเป็นหนึ่งในสามนักเตะในรายชื่อนักเตะที่ติดทีมชาติของเอริค เทน ฮาก ที่สามารถเข้ามาแทนที่ดาวเตะวัย 37 ปีได้

โอซิมเฮนทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับนาโปลีในปีนี้ และช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกนําหน้าลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ ในการลงเล่นในเซเรียอา 11 นัด 22-23 ดาวเตะวัย 23 ปียิงไป 9 ประตู คาดว่าโอซิมเฮนจะย้ายทีมในเร็วๆ นี้ แม้ว่าชุดแข่งของเนเปิลส์จะขอเงินอย่างน้อย 100 ล้านปอนด์หลังจากลงทุนกับเขาไปประมาณ 70 ล้านปอนด์ในปี 2020

อีกชื่อหนึ่งในรายชื่อนักเตะของปีศาจแดงคือ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าอินเตอร์ มิลาน มาร์ติเนซกําลังอยู่ในฟุตบอลโลกต่างจากโอซิมเฮนตรงที่เขากําลังจะกลับมาจากเกมที่อาร์เจนตินาแพ้ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ก่อนหน้านี้เขาเคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ สเปอร์ส และ อาร์เซนอล แม้ว่าการเซ็นสัญญาของ ริชาร์ลิสัน และ กาเบรียล เชซุส อาจหมายความว่าพวกเขาไม่สนใจอีกต่อไป

หลังจากลงทุน

เห็นได้ชัดว่าพวกเขาจะอยากให้เครื่องรางของขลังของพวกเขาตกลงเงื่อนไขใหม่

แข้งวัย 25 ปีสร้างความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมกับโรเมลูลูกากูอดีตกองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ดขณะที่อินเตอร์คว้าแชมป์ลีกด้วยสกอร์ 20-21 ในการลงเล่นในเซเรียอา 38 นัดในฤดูกาลนั้น มาร์ติเนซยิงได้ 17 ประตูและแอสซิสต์ 10 ครั้ง หลังจากตกลงเงื่อนไขใหม่จนถึงปี 2026 เมื่อปีที่แล้วมาร์ติเนซคาดว่าจะใช้เงินค่อนข้างมากเช่นกัน โอนค่าตัวเขาที่ 75 ล้านยูโร แม้ว่าจะมีการบอกว่าอินเตอร์จะขอเงินประมาณ 90 ล้านยูโร

ชื่อสุดท้ายในรายชื่อผู้เล่นสามคนของแมนฯ ยูไนเต็ดคือ เคนกัปตันทีมชาติอังกฤษ รายงานระบุว่า เคนเป็น ‘ความปรารถนาหลักของปีศาจแดง’ และเอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมมองว่าเขาเป็นนักเตะที่สามารถ ‘เข้ากับ’ ระบบของเขาได้ เคนกําลังจะหมดสัญญาในปี 2024 ทําให้สเปอร์สอยู่ในตําแหน่งที่ยากลําบาก แม้ว่าโอกาสที่จะเข้าร่วมสโมสรอย่างแมนฯ ยูไนเต็ดอาจน่าสนใจเกินกว่าจะปฏิเสธได้

เคนยังไม่ได้คว้าถ้วยรางวัลในอาชีพการงานของเขาและอาจมีโอกาสที่ดีกว่าในการทําเช่นนั้นกับปีศาจแดงแม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะผ่านความแห้งแล้งของตัวเองไปแล้ว บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เคนซึ่งถือเป็นการย้ายทีมที่เหลือเชื่อสําหรับเขา แต่การย้ายไปต่างประเทศจะขัดขวางโอกาสของเขาในการเป็นผู้ทําประตูสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีกอย่างมาก

รายงานระบุว่า ‘ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับ’ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และหากดาวเตะวัย 29 ปียังไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ของสเปอร์สในตอนนั้น ‘ประตูทางออกจะเปิดออก’ ยังไม่ชัดเจนว่าโรนัลโด้จะอยู่ที่ไหนต่อไปหลังจากที่แมนฯ ยูไนเต็ดประกาศว่าสัญญาของเขาถูกยกเลิกร่วมกัน แข้งวัย 37 ปีได้รับความปรารถนาของเขาและออกจากสโมสร แต่ไม่ว่าเขาจะได้รับข้อเสนอใด ๆ ที่เขาเห็นว่าดีพอหรือไม่