postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

หลบเลี่ยงบอลกาตาร์ ความกังวลด้านจริยธรรม โลจิสติกส์ และการเงินทําให้แฟนบอลต้องห่างเหิน

หลบเลี่ยงบอลกาตาร์

หลบเลี่ยงบอลกาตาร์ ผมไม่ต้องการส่วนใดส่วนหนึ่งของมัน’ แฟนๆ เวลส์ที่หลบเลี่ยงฟุตบอลโลกของกาตาร์

หลบเลี่ยงบอลกาตาร์  แม้จะเป็นฟุตบอลโลก ครั้งแรกของทีมนับตั้งแต่ปี 1958ก็ตามมายากล เป็นแฟนเวลส์และไม่ได้ไปฟุตบอลโลก นี่เป็นครั้งแรกที่ พวกเขาผ่านเข้ารอบ มาตั้งแต่ปี 1958 ซึ่งนานมาแล้ว ที่ประตูที่ทําให้พวกเขาล้มลงนั้นทําโดย วัยรุ่นที่ไม่รู้จักชื่อเปเล่ หกสิบสี่ปีต่อมา และเป็น แกเร็ธ เบล, อารอน แรมซีย์ และ ร็อบ เพจ ที่ต้องการจุดไฟเผาโลกหลบเลี่ยงบอลกาตาร์

ช่างเป็นเวลาที่จะมีชีวิตอยู่! ยกเว้นสําหรับแฟน ๆ เวลส์บางคนพวกเขา จะผ่านไปขอบคุณ มากผู้สนับสนุน คนเดียวกันบางคนที่พบว่าตัว เองอยู่ในน้ําตาแห่ง ความปีติยินดีในนักเรียน ระหว่างทางไปยูโร 2016 แม้จะพ่ายแพ้ต่อบอสเนีย – เฮอร์เซโกวีนาห รือผู้ที่โทรศัพท์ กลับบ้านเพื่อชะลอการ กลับมาของพวกเขาอีก ครั้งเนื่องจากทีมของ คริส โคลแมน

กลายเป็นความรู้สึก ของรอบชิงชนะเลิศ ในฝรั่งเศสกําลังเลือก ที่จะนั่งคนนี้ออก หากใครได้คํานึงถึง ปัญหาที่ซับซ้อนเกี่ยวกับทัวร์ นาเมนต์ที่ชั่วร้ายมาก นี้ก็คือพวกเขาเควิน เดวีส์ เป็นนักเตะจอม เก๋าที่ลงเล่นให้ทีม ชาติเวลส์ไปเกือบ 70 นัด เขาได้เห็นพวกเขา แพ้ในมอนเตเนโกร และมาซิโดเนียและถูก จอร์เจียถล่ม 5-0 เขายังอยู่ในสนามกีฬา ในบอร์กโดซ์

เมื่อหกปีที่แล้วเมื่อจู่ ๆ ก็ปรากฏว่า 25,000 คนได้เข้าสู่เกมส โลวาเกียและกําลัง ร้องเพลงสรร เสริญพระบารมีอย่างพร้อมเพรียงกัน”ถ้าฉันเป็นคนอัง กฤษคงไม่มีข้อสงสัย ในใจฉันคงไม่ได้ไป” “แต่สําหรับแฟน บอลชาวเวลส์ การตัดสินใจ ไม่ไปฟุตบอลโลก ถือเป็นการตัดสินใจ ครั้งสําคัญ มันอาจไม่เกิด ขึ้นอีกเลย ในชีวิตของฉัน”

สําหรับเดวีส์ข้อโต้ แย้งของเขาในการ อยู่บ้านเริ่มต้น ด้วยการพิจารณา ด้านจริยธรรม

ซึ่งมีอายุย้อนไปถึงปี 2010 “เมื่อกาตาร์ได้รับราง วัลการแข่งขัน” เขากล่าวว่า “ปฏิกิริยาทันทีของฉันคือ: ‘ฉันไม่ต้องการส่วนใดส่วน หนึ่งของสิ่งนั้น มันไม่ใช่การตัด สินใจเรื่องฟุตบอล แต่เป็นการตัดสินใจ เรื่องเงิน'”เขาตระหนักถึงความ เหลื่อมล้ําในสิทธิมนุษย ชนระหว่างรัฐอ่าวไทย และประเทศของ เขาเอง แต่ในตัวมันเองคงไม่หยุดเขาที่เดิน ทางเข้าประเทศ  https://postsoccernews.com

“ฉันเคยไปจีน ฉันเคยไปอิสราเอล ฉันเคยไปอเมริกา สถานที่ที่สิทธิมนุษยชน และระบอบการปก ครองไม่เป็นที่นิยม” “แต่ผมมองมัน ในวิธีที่ต่างออกไป: ผมไปที่นั่นเพื่อสนับ สนุนเวลส์กับประเทศนั้น การไปกาตาร์นั้น แตกต่างกัน มันรับรองฟุตบอลโลก มันรับรองฟีฟ่า”เควินอีกคนเควิน แอชตันก็ไม่ได้ ไปเช่นกัน เขาอาศัยอยู่ใน คาร์ดิฟฟ์ และกระแทกขึ้นหลบเลี่ยงบอลกาตาร์

และลงฝรั่งเศสในรถ ตู้แคมเปอร์เป็นเวลา หนึ่งเดือนในสิ่งที่ เขาเรียกว่าเวลาของชี วิตของเขา เขาอธิบาย การตัดสินใจมอบรางวัล ทัวร์นาเมนต์ให้กับกาตาร์ว่า “โชคร้าย” และกล่าวว่าการปฏิบัติ ต่อแรงงานข้าม ชาติและชนกลุ่มน้อยของประเทศ ทําให้เขาต้อง ปิดตัวลงก่อนที่เวลส์ จะผ่านเข้ารอบด้วยซ้ํา เขายังกล่าวด้วย ว่าการรับรองที่ชัดเจนว่า กฎหมายบางฉบับ

เช่นกฎหมายเกี่ยวกับ การแสดงความ รักต่อสาธารณะอาจ ถูกผ่อนคลายในระหว่าง การแข่งขันเกือบ จะทําให้สิ่งต่าง ๆ แย่ลง “โดยพื้นฐาน แล้วพวกเขา กําลังบอกว่าพวก เขามีกฎหมายที่ไม่ สอดคล้องกับประเทศ อื่น ๆ ส่วนใหญ่และเราจะกลับไปใช้เมื่อทุกคนจากไป”แต่ความรู้สึกที่ว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ไ ด้มีไว้สําหรับผู้ สนับสนุนคนใดคนหนึ่งที่ขยายออก ไปนอกเหนือจาก

การพิจารณาทางการเมืองหรือศีลธรรม แน่นอนสําหรับทั้งสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะจู้จี้พวกเขามากที่สุด

คือความกลัวว่ามัน เพียงแค่อาจจะไม่สนุกใด ๆ”ตอนนี้เรามีคุณสมบัติเหตุผลหลักของฉันที่จะไม่ไปคือโลจิสติกส์” เดวีส์กล่าว ” คุณจะไปที่นั่นได้อย่างไรราคาเท่าไหร่ที่จะอยู่ในสถานที่ต่างๆมันจะง่ายไหมที่จะทํา”เขาอธิบายว่าเพื่อนของเขาส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงข้อ จํากัด ในการจองที่พักผ่านพอร์ทัลฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการโดยการเข้าพักในดูไบแทน

แต่นั่นก็นํามาซึ่งการบินด้วยรถรับส่งก่อนรุ่งสางในวันแข่งขัน “ฉันรู้จักคนจํานวนมากที่กําลังจะไปฉันไม่มีปัญหากับสิ่งนั้น แต่พวกเขากําลังกระโดดผ่านห่วงมากมาย”แอชตันกล่าวว่าการพักทั้งหมดในฝรั่งเศสของเขามีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของสิ่งที่เขาคาดการณ์ไว้ 10 วันและเกมกลุ่มสามนัดในกาตาร์อาจทําให้เขาเสียค่าใช้จ่าย

โดยสังเกตว่าการผ่านเข้ารอบตัดเชือก (ด้วยชัยชนะเหนือยูเครน) ไม่ว่าเที่ยวบินหรือที่พักที่ถูกกว่าจะมีให้ก็พลาดโดยแฟน ๆ ของเวลส์”ถ้าคุณจะไปที่ไหนสักแห่งและใช้จ่าย เขากล่าวว่า “เมื่อคุณกลับมาคุณต้องการให้ผู้คนเป็นเหมือน: ‘อย่านํามันขึ้นมาเขาไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ตลอดเวลา!’ ผมไม่อยากให้คนถามผมว่ามันเป็นแค่การพูดว่า

‘มันถูกต้องแล้ว'”ชายทั้งสองกล่าวถึงความกังวลของพวกเขาเกี่ยวกับการบันทึกการทดสอบโควิดที่เป็นบวกและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประสบการณ์ของพวกเขา เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกาตาร์ยกเลิกข้อกําหนดสําหรับผลลัพธ์เชิงลบเมื่อเข้าร่วม แต่อาจสายเกินไปที่จะไม่ให้ความสําคัญกับความคิดของแฟน ๆ ในการเดินทาง

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดดูเหมือนว่า “ความยุ่งยาก” ได้เล่นส่วนใหญ่ในใจของผู้ชายทั้งสอง

นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีความไม่แน่นอนแปลก ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของพวกเขา “บางทีผมอาจจะรู้สึกแตกต่างออกไปเล็กน้อยถ้าเราประสบความสําเร็จในฝรั่งเศส” เดวีส์กล่าว “ผมไม่อยากให้เราแพ้เกม ผมอยากให้เราคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก! แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมันจะหวานอมขมกลืน”คําปลอบใจสําหรับเดวีส์ซึ่งเชื่อมโยงการเดินทางเยือนของเขา

กับงานระดมทุนเพื่อการกุศลฟุตบอล คือมีทัวร์นาเมนต์อื่นอยู่รอบมุมเสมอ “ผมตั้งตารอที่จะได้ยูโรครั้งต่อไปในเยอรมนี””นั่นจะเป็นความสุขสําหรับแฟนฟุตบอล ในความคิดของฉันเยอรมนีเป็นประเทศที่ดีที่สุดในการดูฟุตบอล ทุกอย่างตั้งแต่บริเวณไปจนถึงวัฒนธรรมไปจนถึงการขนส่ง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะผ่านเข้ารอบ ได้”