postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

สถิติทั้งหมด โอซิมเฮนกับคำสาปของผู้ทำประตูสูงสุด ใครก็ตามที่ทำประตูได้มากที่สุด มักจะไม่ได้แชมป์สคูเด็ตโต้

สถิติทั้งหมด

สถิติทั้งหมด ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมามีเพียง 4 ครั้งเท่านั้น – ครั้งสุดท้ายในปี 2009 กับ อิบราฮีมอวิช และอินเตอร์

สถิติทั้งหมด ทีมที่ผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดในบรรดาผู้เล่นสามารถฉลองไตรรงค์ได้ ต๊อตติ, เดล ปิเอโร่, วิเอริ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ บังเอิญได้ตำแหน่งกองหน้าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในปีที่ผิด นี่คือสถิติทั้งหมด ในบรรดาข้อห้ามมากมายที่นาโปลีสามารถปัดเป่าในการแข่งขันชิงแชมป์นี้ มีข้อห้ามอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ นั่นคือ คำสาปของ ผู้ ทำประตูสูงสุด

ในความเป็นจริง สถิติบอกว่าไม่ค่อยมีทีมที่ผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดสามารถคว้าส คูเด็ต โต้ได้ ตอนนี้เป็นโอซิมเฮนที่กำลังไล่ตามสถิตินี้ และในขณะเดียวกันเขาก็พยายามทำต่อไป โดย จบ ช่วงแรกของทัวร์นาเมนต์ที่แบ่งเป็นสองส่วนด้วยฟุตบอลโลกด้วย 9 ประตู นำหน้าการแข่งขันทั้งหมด

สถิติทั้งหมดหากนาโปลีและโอซิมเฮนยังคงเป็นที่ 1 แม้ในท้ายที่สุด พวกเขาจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ประสบความสำเร็จในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาเพียง 4 ครั้งเท่านั้น และถูกแบนทั้งหมดเป็นเวลา 13 ฤดูกาล ผู้ทำประตูสูงสุดคนสุดท้ายที่สามารถฉลองสคูเด็ตโต้ได้คืออิบราฮิโมวิชในปี 2009 เมื่อเขาสวมเสื้ออินเตอร์

กองหน้าอีกสามคนที่มีโอกาสได้ทั้งคู่คือฟาน บาสเทนกับมิลานในปี 1992, เตรเซเกต์กับยูเวนตุส ในปี 2002 (แต่ในกรณีนั้นเขาร่วมตำแหน่งผู้ทำประตูสูงสุดกับ ฮับเนอร์แห่งปิอาเซนซา) และเชฟเชนโกอีกครั้งกับ มิลาน ในปี 2004 ไม่เคย เกิดขึ้นกับชาวอิตาลีแม้ว่าจะมีผู้ทำประตูสูงสุด 17 คนในอิตาลีก็ตาม ทุกอย่างบ่งบอกว่าจะเป็นเช่นนี้อีกครั้ง

เนื่องจากไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร ผู้ทำประตูสูงสุดก็ถูกต่างชาติผูกขาด คนเดียวที่สามารถพิสูจน์ได้ในที่สุดก็คือไม่สามารถไปต่อได้กับลาซิโอหยุดที่ 6 ประตูเพราะอาการบาดเจ็บเกือบเดือนทำให้เขาไม่สามารถทำประตูได้ต่อไปหลังจากออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม

ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมชาติคนแรกที่อยู่ข้างหลังเขาคือผู้เล่นยูเวนตุสคีน (4 ประตู) และถ้าแนวโน้มยังคงดำเนินต่อไปการแข่งขันจะเป็นระหว่างกองหน้าต่างชาติ: กับผู้เล่น อินเตอร์ เลาตาโร (7) และ เซโก (6) มิลานผู้เล่นเลโอ (6) , ยูเวนตุสวลาโฮวิช (6) และเพื่อนร่วมทีมของเขาในนาโปลี การเปิดเผยควารัตสเคเลีย (6) เรื่องราวยังเล่าถึงการสบประมาทที่น่าทึ่ง: ต๊อตติ, วิเอริ, เดล ปิเอโร่ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองก็ได้ รับตำแหน่ง  https://postsoccernews.com

หน้ากากของโอซิมเฮน ซ่อนความกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา: “เขาจะไม่ถอดมันออกอีกต่อไป”

กระดูกโหนกแก้มแตกเป็นความทรงจำที่เลวร้าย แผลหายดีแล้ว แต่โอซิมเฮนยังคงสวมอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์บนใบหน้าของเขาต่อไป เบื้องหลังการเลือกของเขามีเหตุผลที่ชัดเจน ชายสวมหน้ากากยิงได้ 9 ประตูใน 15 วันแรกในลีก (และไม่ได้จุดโทษ) ชายสวมหน้ากากคือวิกเตอร์โอซิมเฮน

สถิติทั้งหมดกองหน้านาโปลีที่หยุดพักระหว่างฟุตบอลโลกขึ้นสู่จุดสูงสุดของอันดับและมีความได้เปรียบเหนือทีมไล่ตาม (+8 เหนือมิลาน, +10 เหนือยูเวนตุส, +11 เหนือลาซิโอ และ อินเตอร์). การป้องกันพิเศษที่เขาสวมบนใบหน้าหลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ซาน ซิโร ในเกมกับเนรัซซูรี ได้กลายเป็นส่วนสำคัญและเป็นเครื่องราง ราวกับว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของชุดแข่งที่เขาขาดไม่ได้

เขายังต้องการมันอยู่จริงหรือ? ไม่ รอยหักที่เขานำกลับมาที่ใบหน้าหายดีแล้ว กระดูกถูกเชื่อมเข้าด้วยกัน และทิปสีน้ำเงินสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์นั้น แต่ความระมัดระวังและข้อควรระวังไม่เพียงพอในแง่ของการกระแทกอย่างแรงและการบาดเจ็บที่รุนแรง “เป็นการผ่าตัดที่ละเอียดอ่อนมาก – เข้ารับการรักษากับ นายแพทย์ โรแบร์โต้ รักจิเอโร่ ผู้ออกแบบเครื่องดนตรี คิดว่าเขาสูญเสียดวงตาไปแล้ว ”

ความกลัว การป้องกัน ความเชื่อโชคลาง อาจมีสิ่งนี้และอื่น ๆ อีกมากมายที่อยู่เบื้องหลังการเลือกของผู้เล่นที่จะไม่ถอดอุปกรณ์ที่เขาถอดออกเฉพาะเมื่อเขาฉลองหลังจากทำประตูได้: มันเป็นท่าทางตามสัญชาตญาณ เขาหลุดออกจากใบหน้าของเขาแล้วหมุนไปในอากาศพร้อมกับเขา แขน “เขาหายขาดแล้วและไม่ต้องการมันอีกต่อไป – เพิ่มผู้เชี่ยวชาญในการผ่าตัด – แต่ความกลัวนั้นรุนแรงและเขาต้องการป้องกันตัวเอง ”

วันที่ 4 มกราคม เมื่อการแข่งขันชิงแชมป์ดำเนินต่อไป นาโปลีจะขึ้นเวทีที่ซาน ซิโร สำหรับแมตช์ที่สามารถบอกได้มากมายในแง่ของความสมดุลของอำนาจในครึ่งบนของอันดับ ทั้งในการแข่งขันสคูเด็ตโต้และการต่อสู้เพื่อแชมป์เปี้ยนชิพ ตำแหน่งสี่อันดับแรก สำหรับ โอซิมเฮนมันจะเหมือนกับการกลับไปยังสถานที่เกิดเหตุ… แต่คราวนี้มาพร้อมกับอาวุธพิเศษ