postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ฤดูกาลของใคร บาร์เซโลน่าจะล่องเรือสู่ความรุ่งโรจน์ในลีกอีกครั้งหรือไม่?

ฤดูกาลของใคร

ฤดูกาลของใคร พรีวิว ลาลิกา เอฟ ของสเปนเมื่อฤดูกาล 2022-23 ใกล้เข้ามา ยุคใหม่เริ่มต้นขึ้นในฟุตบอลหญิงในสเปนในสุดสัปดาห์นี้

ฤดูกาลของใคร แต่บาร์เซโลนายังคงเป็นทีมโดยมีเป้าหมายอยู่เบื้องหลัง พีเมี่ยร์ ดีวิชั่น ซึ่งก่อนหน้านี้จัดโดย สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) อยู่ในมือของ ฟุตบอลหญิงในอังกฤษ ลีก (แอลพีเอฟเอฟ) ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่และกลายเป็นการแข่งขันหญิงครั้งแรกในประเทศที่ได้รับสถานะทางวิชาชีพ ลีก 16 ทีมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานอีเวนต์ในมาดริดเมื่อวันอังคารและได้รับการตั้งชื่อว่า ลาลิกา เอฟ (เอฟ สำหรับ”เฟเมริน่า” ) ในขณะที่การค้นหาผู้สนับสนุนยังคงดำเนินต่อไป

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา อาจต้องแสวงหาแรงจูงใจในการเป็นผู้ชนะคนแรกของ ลาลิกา เอฟ เพราะพวกเขาหมดความท้าทายในประเทศ พวกเขาคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 3 สมัย โดยแพ้เพียงเกมเดียวจากสามฤดูกาลนั้น พวกเขาไม่แพ้ใครมา21นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้วถูกลดทอนลงเนื่องจากการระบาดใหญ่ในปี 2019-20 แพ้เพียงครั้งเดียวในปี 2020-21และชนะทั้ง 30 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยทำได้159ประตูและเสียเพียง 11

บาร์เซโลน่าจะคว้าแชมป์ได้อีกไหม? แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเห็นสถานการณ์ที่พวกเขาไม่เห็นบาร์เซโลนา ไม่ได้ทำแต้มหล่นแม้แต่แต้มเดียวในฤดูกาลที่แล้ว โดยจบ 24 แต้มจากอันดับสองของ เรอัลโซซิเอดัด ไม่เป็นไรหรอกที่จะถามว่าพวกเขาจะสูญเสียมงกุฎของพวกเขาหรือไม่ ก่อนอื่นพวกเขาต้องแพ้เกมหนึ่ง

ฤดูกาลของใคร

มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในช่วงฤดูร้อนที่บาร์เซโลนาแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีกัปตันและผู้เล่นดาว อเล็กเซีย ปูเตลลาส ผู้ชนะ บัลลงดอร์ เกือบ ตลอดทั้งฤดูกาลหลังจากที่เธอฉีก เอซีแอล ก่อนยูโร 2022 ขณะปฏิบัติหน้าที่กับสเปน . ผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรเจน นี่ เอร์โมโซ ก็ย้ายไปร่วมทีมปาชูก้า ทีมจากเม็กซิโกโดยไร้ค่าตัว ขณะที่ลีเก มาร์เท่นส์ ปีกชาวดัตช์ ที่เคยคว้ารางวัล เดอะ เบส ของฟีฟ่าไปร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ชนะต่อไป ทีมที่ยอดเยี่ยมส่วนใหญ่จะค่อยๆ พัฒนาขึ้นทุกปีและบาร์เซโลนาหวังว่าจะเป็นจริงสำหรับพวกเขาในฤดูกาลนี้ ลูซี่ บรอนซ์แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้และเคียร่า วอลช์มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ตามค่าตัวสถิติโลก 400,000 ยูโรสำหรับฟุตบอลหญิง กีย์ส กองหน้าชาวบราซิลซึ่งเป็นผู้ทำประตูร่วมใน พีเมี่ยร์ ดีวิชั่น ของฤดูกาลที่แล้วได้เซ็นสัญญาจาก มาดริด ซีเอฟเอฟ ในขณะที่ นูเรีย ราบาโน่ว แบ็กซ้ายของ เรอัลโซซิเอดัด มาเพื่อเพิ่มความลึกในการป้องกัน

นักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถก็เข้ามาเช่นกัน รวมถึง ซัลมา ปาราลลูเอโล ที่เลิกอาชีพกรีฑาและลงสนามเพื่อโฟกัสกับฟุตบอล แต่การ์ดคนชราจะยังคงมอบเวทีสู่ความสำเร็จต่อไป ผู้รักษาประตู แซนดรา โคลทส์ มี พิลาร์ เลออนและไอรีน ปาเรเดส ตั้งรับต่อหน้าเธอ ในขณะที่กองกลาง แพทริเซีย เพบเบิลและไอทาน่า บอนมาติ ดูเหมือนจะเตรียมพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่ อเล็กเซีย ปูเตลลาส ไม่อยู่ มารีโอนา คัลเดนเทย์, แกรแฮมและฟรีโดลินา รอลเฟอ ต่างก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน

แชมเปี้ยนส์ลีกจะเป็นความท้าทายที่แท้จริงสำหรับทีมของ โยนาตัน จิรัลเดซสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาทำลายสถิติการเข้าชมฟุตบอลหญิงสองครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โดยมีแฟน ๆ มากกว่า 90,000 คนเติมเต็ม คัมป์นู สำหรับชัยชนะเหนือเรอัลมาดริดและโวล์ฟสบวร์กในยุโรป ในที่สุดพวกเขาก็เข้าเส้นชัยในรอบชิงชนะเลิศ โดยสละมงกุฎที่พวกเขาชนะในปี 2021 ให้กับลียง ทำให้พวกเขากระตือรือร้นที่จะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้ ใครสามารถท้าทายพวกเขา? เรอัล มาดริดน่าจะเป็นคู่แข่งสำคัญของบาร์ซ่า พวกเขาปล่อยตัว มาร์ธา คาร์โดนา ที่เข้าร่วม อัตเลติโก มาดริดและโคโซวาร์ อัสลานี กองหน้าชาวสวีเดน แต่ได้เพิ่ม แคโรไลน์ เวียร์ กองกลางสกอตแลนด์ซึ่งเข้าร่วมจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วยการโอนฟรี ฤดูกาลของใคร

มาดริดจบอันดับที่ 3 ในฤดูกาลที่แล้ว ตามหลังโซเซียดาด แต่นั่นเป็นการเริ่มต้นที่ย่ำแย่ พวกเขาอยู่อันดับที่ 10 เมื่อสิ้นเดือนพฤศจิกายนเมื่อ เดวิด อัซนาร์ ถูกไล่ออก ขึ้นสู่ลีกอย่างรวดเร็วภายหลังการแต่งตั้ง อัลแบร์โต ตอริล พวกเขาเอาชนะแมนฯ ซิตี้ ออกจากแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลนี้แล้วและตอนนี้ต้องเผชิญกับเกมสองนัดกับโรเซนบอร์กเพื่อชิงตำแหน่งในรอบแบ่งกลุ่มเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

ในขณะเดียวกัน อัตเลติโก ผู้ชนะสามรายการติดต่อกันก่อนที่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาจะแย่งชิงในปี 2020 ก็มีช่วงฤดูร้อนที่วุ่นวายเช่นกัน การเซ็นสัญญากับฝ่ายซ้ายชาวสเปน คาร์โดน่า หลังจากสัญญาที่มาดริดของเธอหมดลงนั้นเป็นการทำรัฐประหาร ในขณะที่ไอรีน เกร์เรโรและเอ วา นาวาร์โรต่างก็ย้ายมาจากเลบันเต อันเดรีย เมดินากองหลังดาวรุ่งก็น่าจับตามองเช่นกัน

หากพวกเขาคลิก แอตเลติโกอาจเซอร์ไพรส์บ้าง แต่มีองค์ประกอบที่ไม่เป็นที่รู้จักเกี่ยวกับฝั่งของออสการ์ เฟอร์นันเดซ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แม้ว่าพวกเขาจะเซ็นสัญญากันได้ดี แต่พวกเขาก็แพ้ ไลอา อเล็กซานดรี ให้กับ แมนเชสเตอร์ซิตี ในขณะที่ดูโอ้มากประสบการณ์ของ อมันดา แซมเปโดรและซิลเวีย เมเซเกอร์ ต่างก็ย้ายไป เซบิยา

มีใครอีกบ้างที่ต้องระวัง โซเซียดาดมีฤดูกาลที่โดดเด่นเป็นครั้งสุดท้ายภายใต้การคุมทีมของนาตาเลีย อาร์โรโย่ โค้ชที่กำลังมาแรง

เมื่อพวกเขาจบอันดับเหนือทั้งสองสโมสรใหญ่จากมาดริด งานของอาร์โรโยว กลายเป็นเรื่องยากขึ้นในขณะนี้ แถบถูกกำหนดไว้สูงมาก เรอัลสูญเสียทั้งฟูลแบ็คของพวกเขาให้กับบาร์เซโลนาราบาโน่วและเอ็มม่า รามิเรซซึ่งถูกยืมตัวเท่านั้น แต่การลงนามของอันเดรอา จาซินโตกองกลางชาวโปรตุเกส จาก สปอร์ติงลิสบอน เป็นสิ่งที่น่าสนใจ หลายๆ อย่างอาจขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาก้าวหน้าในแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างไร แม้ว่ารอบคัดเลือกสองนัดกับบาเยิร์น มิวนิคในช่วงเดือนกันยายนจะไม่ใช่เรื่องง่าย

เลบานเต้และยูดี กรานาดิลลา เตเนริเฟ ทำได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ เซบิยา อาจเป็นแพ็คเกจที่น่าประหลาดใจในครั้งนี้ ด้วยการมีส่วนร่วมของ มอนจิ ที่เพิ่มขึ้น เขาเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลชาย แต่ยังทำงานร่วมกับทีมหญิงด้วย พวกเขาคัดเลือกมาอย่างดี นอกจาก รามอน แซมเปโดรและเมเซเกอร์ จาก อัตเลติโก แล้ว พวกเขายังได้เซ็นสัญญากับ คริสติน่า มาร์ติน-ปริเอโต ซึ่งทำประตูได้ 13 ประตูให้กับ เกรนาดิลลา เมื่อฤดูกาลที่แล้วและยังมี อินมา กาบาร์โร นักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถ เข้ามาด้วย กาบาร์โร เป็นผู้ทำประตูสูงสุดในการแข่งขัน ยู20 เวิลด์คัพ ของฤดูร้อนนี้ซึ่งสเปนชนะ

ฤดูกาลเริ่มเมื่อไหร่?สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาเริ่มการป้องกันตำแหน่งของพวกเขากับ เลบานเต้ ที่เพิ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นทีมเล็ก ๆ จากบาร์เซโลนา แต่ฤดูกาลเริ่มต้นในวันเสาร์ด้วยเกมสี่เกมและอัตเลติโก กับ โซซิเอดัด เป็นตัวเลือกของกลุ่ม เป็นเวลานานกว่าที่ทีมใหญ่จะพบกัน: กลาซิโกแรกระหว่างมาดริดกับบาร์ซาคือต้นเดือนพฤศจิกายน โดยบาร์ซ่าจะพบกับแอตเลติโกในอีกสองสามสัปดาห์ต่อมา เดือนธันวาคมทำให้มาดริดดาร์บี้และโซเซียดัดมาเยือนบาร์เซโลนา รองแชมป์ในฤดูกาลที่แล้วกับแชมป์เก่า  https://postsoccernews.com