postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ริยาดมาห์เรซ เป๊ปกวาร์ดิโอล่าถอดริยาด มาห์เรซออกจากหน้าที่จุดโทษ

ริยาดมาห์เรซ เป๊ปกวาร์ดิโอล่ากล่าวว่าริยาด มาห์เรซจะพักจากการดวลจุดโทษ

ริยาดมาห์เรซ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถอด ริยาด มาห์เรซ ออกจากหน้าที่จุดโทษหลังพลาดเกมล่าสุดที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ดอร์ทมุนด์เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า ริยาด มาห์เรซ จะ ‘พัก’ จากการดวลจุดโทษให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังพลาดเกมล่าสุดกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

มาห์เรซชนะจุดโทษและต่อมาก็ก้าวขึ้นสู่ตําแหน่งดังกล่าวระหว่างการปะทะกันของซิตี้แชมเปี้ยนส์ลีกที่เยอรมนีเมื่อคืนวันอังคารอย่างไรก็ตามความพยายามของเขาไม่ดีใกล้กับผู้รักษาประตูมากเกินไปทําให้เกรกอร์โคเบลสามารถเซฟได้ง่ายโดยเกมจะจบแบบไร้ประตูในที่สุดแม้ว่าผลเสมอจะเพียงพอที่จะทําให้ทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ริยาดมาห์เรซ

แต่ปัญหาการดวลจุดโทษของพวกเขายังคงมีอยู่ โดยซิตี้พลาดการเตะจุดโทษไป 25 จาก 80 นัดที่พวกเขาคว้ามาได้นับตั้งแต่ที่กวาร์ดิโอล่าย้ายมา ซึ่งถือเป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดในเวลานั้นนอกจากนี้ยังเป็นเกมแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งที่สองติดต่อกันที่มาห์เรซพลาดจากจุดนั้นโดยทําอย่างนั้นในการเสมอแบบไร้ประตูที่โคเปนเฮเกน

ในกรณีที่ไม่มีเซร์คิโอ อเกวโร่ ตํานานแข้งดัง ซิตี้ก็ขาดตัวรับจุดโทษที่สม่ําเสมอในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมี มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี, ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เชซุส มาร่วมทําหน้าที่  https://postsoccernews.com

‘แน่นอนว่ามันเป็นปัญหา เราพลาดจุดโทษไป 25 ครั้งนับตั้งแต่ที่ผมมาที่นี่ ซึ่งส่วนใหญ่พวกเขาอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีก มันมากเกินไป’ กวาร์ดิโอล่า กล่าวกับ ‘ผมชื่นชมความกล้าหาญที่จะพาพวกเขาไปเสมอ แต่แน่นอนว่าเราพลาดจุดโทษไปเยอะมาก เราพลาดหนึ่งในโคเปนเฮเกนและที่นี่เช่นกัน ในการแข่งขันครั้งนี้มันเป็นอัตรากําไรขั้นต้นที่ดี’

การเซ็นสัญญาช่วงซัมเมอร์เออร์ลิงฮาแลนด์

ดูเหมือนจะเป็นผู้ ยิงจุดโทษตัวเลือก แรกของซิตี้ใน  ตอนนี้ โดยยิงไปแล้ว 2 ลูกในฤดูกาลนี้ แต่กองหน้า ตัวเก่งรายนี้ถูกปลดออก จากตําแหน่งเมื่อถึง เวลาที่ได้จุด โทษกับดอร์ทมุนด์ เขามีสถิติการ ดวลจุดโทษที่เหลือ เชื่อโดยยิงจุดโทษได้ 28 จาก 30 ครั้งในอาชีพการ งานของเขาเมื่อเทียบ กับสถิติที่ค่อนข้าง แย่ของมาห์เรซ ที่ 22 จาก 32

และกวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าถึงเวลาแล้ว ที่ปีกชาวแอลจี เรียจะหยุดพักจาก การทําหน้า ที่เตะจุดโทษ โดยเสริมว่า  “ผมชื่นชมความกล้า หาญและความ กล้าหาญของ นักเตะที่ยิงจุดโทษ “ริยาดยอดเยี่ยม มากเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว  เขายิงจุดโทษ ให้ทีมขึ้นนํา 1-1

เพื่อช่วยให้เราไป ถึงรอบรองชนะเลิศ ได้เป็นครั้งแรก”ช่วงนี้เขาพลาด เขาจะสะท้อน เขาสามารถ หยุดพักตอนนี้ด้วยจุดโทษเขามี ความคิดที่จะไปที่ นั่นและทํามัน ทีมมีร่างกายที่ แข็งแรงและเรา ให้ประโยชน์กับ พวกเขา – มันเกิดขึ้น หลายครั้งเกินไป มันเป็นนักเตะหลายคน’