postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

รางวัลที่ยิ่งใหญ่ เบนเซม่าคว้ารางวัลบัลลงดอร์ปี2022

รางวัลที่ยิ่งใหญ่

รางวัลที่ยิ่งใหญ่ คาริมเบนเซม่าสตาร์เรอัล มาดริดคว้าบัลลงดอร์ 2022

รางวัลที่ยิ่งใหญ่ กอง หน้า เรอัล มาดริดรายนี้เป็นทีมเต็งที่จะคว้ารางวัลส่วนตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลโลก โดยคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งของเขาในพิธีที่ฝรั่งเศสเมื่อวันจันทร์นักเตะวัย 34 ปีมีบทบาทสำคัญในลาลีกาและแชมเปียนส์ลีก ของเรอัล มาดริดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงได้ 44 ประตูจากการลงเล่น 46 นัดระหว่างฤดูกาล 2021-22

นักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ทำแฮตทริกได้อย่างน่าทึ่งกับปารีส แซงต์-แชร์กแมงและเชลซีในรอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ลีก โดยยิงได้อีกสามประตูจากสองขาในรอบรองชนะเลิศกับ แมนเชส เตอร์ซิตี้กัปตันทีมเรอัล มาดริดทำประตูได้ 5 จาก 10 นัดในฤดูกาลนี้ รวมถึงเกมที่พบกับบาร์เซโลน่าในชัยชนะกลาซิโก้ในวันอาทิตย์

‘การได้เห็นรางวัลนี้ต่อหน้าฉัน ทำให้ฉันภูมิใจกับงานที่ทำ มันเป็นความฝันในวัยเด็ก การมีแรงจูงใจ… ฉันมีต้นแบบสองคน (ซีเนอดีน) ซีดาน และโรนัลโด้ และฉันมีความฝันนี้ในใจเสมอว่าทุกสิ่งเป็นไปได้” เบนเซมา กล่าว

รางวัลที่ยิ่งใหญ่

‘ฉันภูมิใจมากกับการเดินทางของฉันที่นี่ มันไม่ง่ายเลย มันยาก มาวันนี้เป็นครั้งแรก มีความสุข พอใจกับงาน และอยากทำต่อ

ผมอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่เรอัล มาดริดและฝรั่งเศส รวมถึงโค้ชของผมและประธานเรอัล มาดริดที่อยู่ที่นี่ในค่ำคืนนี้ และยังได้รับการสนับสนุนจากฌอง-มิเชล โอลาส [ประธานลียง] ด้วยมีคนมากมายที่จะขอบคุณ เป็นรางวัลส่วนบุคคลแต่ยังคงเป็นรางวัลส่วนรวมเพราะทุกคนที่มีบทบาทในรางวัลนี้’

ซาดิโอ มาเน่ อดีตสตาร์ของลิเวอร์พูล ที่ย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิคในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ จบด้วยอันดับที่ 2 หลังจากช่วยเซเนกัลคว้าแชมป์แอฟริกาคัพออฟเนชันส์ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้รั้งอันดับ 3 แซงหน้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในอันดับที่ 5

รางวัลในปีนี้นับเป็นครั้งแรก ที่คริสเตียโน โรนัลโด และลิโอเนล เมสซี่ ไม่สามารถจบ ในสามอันดับแรก นับตั้งแต่ปี 2549 โรนัลโด้ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 20อเล็กเซีย ปูเตลลาส มิดฟิลด์ของบาร์เซโลน่า คว้ารางวัลของผู้หญิงเป็นปีที่สองติดต่อกันเบธ มี้ด นักเทนนิสจากอังกฤษ จบในอันดับที่สองหลังจากพาสิงโตทะเลคว้าแชมป์ยุโรป โดยแซม เคอร์ของเชลซีรั้งอันดับสาม https://postsoccernews.com