postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ย้ายทีมแทน เอริค เทนฮากได้ช่วย ลิซานโดร มาร์ติเนซให้บรรลุความฝันที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ย้ายทีมแทน ลิซานโดร มาร์ติเนซตามหลัง เอริคเทน ฮากในการสลับตัวอาแจ็กซ์ให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์

ย้ายทีมแทน เมื่อพูดถึงการเซ็นสัญญากับเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่ ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ นี้ แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนก็สงสัย ในความกังขาถึงการไล่ล่าลิซานโดร มาร์ติเนซของเอริคเทน ฮากแข้งวัย 24 ปีซึ่งทําผลงานได้ อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมา ค้าแข้งในโอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา https://postsoccernews.com

เคยลงเล่นในอาร์เจนตินา บ้านเกิดและเนเธอร์แลนด์ กับอาแจ็กซ์เท่านั้น เขาขาดประสบการณ์ในลีกที่ใหญ่ที่สุด ของยุโรปและมีการตั้งคําถามว่า เขาจะตัดมันในพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ ความกังวลลึก ๆ ก็ถูกยกขึ้นเช่นกันเกี่ยวกับ การขาดความสูงของเขา ยืนอยู่ที่เพียง 5’9″, อาร์เจนตินาถูกเยาะเย้ย ก่อนที่เขาจะได้มาถึงในพรีเมียร์ลีก, ส่วนใหญ่โดยแฟน ๆ ของสโมสรอื่น ๆ. อย่างไรก็ตามผู้สนับสนุน ยูไนเต็ดก็มีข้อกังวลของตัวเองเช่นกัน

ทีมสรรหาของยูไนเต็ดได้แต่งตั้งโป ตอร์เรส กองหลังบียาร์เรอัลเป็นเป้าหมายหลัก ในการเสริมสร้างแนวรับของเท็น ฮากแต่ดาวเตะชาวดัตช์ กลับมีใจกับมาร์ติเนซและสั่งให้ย้ายทีมแทน หลังจากเปิดบ้านรับการลงสนาม 2 นัดให้กับสโมสร อย่างยากลําบาก และต้องเจอกับทั้ง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน และ เบรนท์ฟอร์ด

แต่เขาก็ทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นหนึ่งในชื่อแรกๆ ในทีมชุดนี้ แนวทางที่ไร้สาระและทัศนคติ ที่ไม่เคยพูดตายของเขาหมายความว่า เขาได้ครองใจแฟน ๆ ยูไนเต็ดหลายพันคน โดยเน้นที่บทสวด ‘อาร์เจนตินา’ ที่ได้รับความนิยม ตลอดกาลของเขา เขาปรับตัวเข้ากับชีวิต ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดได้อย่างน่าชื่นชมและเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุด ในพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้

ย้ายทีมแทน

ผลงานของเขาเปลี่ยนจากความแข็งแกร่ง เป็นความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งหมายความว่าเขาทํามากเกินพอ ที่จะได้รับตําแหน่งในทีมอาร์เจนตินา สําหรับฟุตบอลโลก เขาถูกรวมอยู่ในแผนของ หัวหน้าโค้ชไลโอเนลสกาโลนี สําหรับทัวร์นาเมนต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะมีความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่ ในการเริ่มเกมเปิดของพวกเขา กับซาอุดิอาระเบียในวันอังคาร ไม่ว่าเขาจะเริ่มการแข่งขันนั้นหรือไม่ก็ตาม

การได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอลโลก ของอาร์เจนตินาก็น่าจะเป็นความฝัน ในตัวเองสําหรับกองหลังที่เล่นบอล นั่นเป็นเพราะเขาในช่วงเวลา ที่เขาอยู่ที่อาแจ็กซ์ได้สรุปความทะเยอทะยานของเขา ที่จะไปกาตาร์สําหรับทัวร์นาเมนต์ โดยให้เครดิตอย่างมากกับเท็น ฮากที่ช่วยเขาบังคับให้เขาเข้าสู่ทีมชาติอาร์เจนตินาเพื่อเริ่มต้น

“ผมภูมิใจมากกับสิ่งที่ผมประสบความสําเร็จ ที่อาแจ็กซ์และภายใต้การคุมทีมของเทนฮาก” มาร์ติเนซกล่าวตามที่เอ็กซ์เพรสยกมา โดยพูดเมื่อต้นปีนี้ “ผมเติบโตมาในฐานะนักเตะและ กลายเป็นนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ด้วยพัฒนาการของผมที่อาแจ็กซ์ “และฉันก็ต้องสวมปลอกแขนกัปตัน สําหรับประเทศของฉันด้วย นั่นคือวันที่พ่อของฉันร้องไห้ มันสะเทือนอารมณ์มาก แม่ของฉันร้องไห้ด้วยลุงป้าลูกพี่ลูกน้องทุกคน

“ฟุตบอลโลกเป็นเป้าหมายของผมแน่นอน เรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเราทุกคนต้องพร้อมสําหรับมัน เราคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ไปด้วยกัน และทําได้อีกครั้ง” นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์ มาร์ติเนซก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการบริหารงานของเท็นฮาก และระดับความไว้วางใจที่เขามีต่อตัวเขา

กุนซือหงส์แดงตั้งใจจะกลับมาร่วมงานกับเขาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ และผลงานของมาร์ติเนซก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเพราะอะไร เขาไม่ได้โดดเด่นอะไรเป็นพิเศษ โดยสร้างความร่วมมือที่แน่นแฟ้นกับ ราฟาเอล วาราน ในหัวใจของแนวรับ การจัดการและความไว้วางใจในตัวเขาของเท็น ฮากทําให้เขามีโอกาสก้าวไปอีกขั้นในอาชีพการงานของเขา