postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ยิงประตูแรก อังกฤษ 6-2 อิหร่าน

ยิงประตูแรก

ยิงประตูแรก ฝ่ายของ แกเร็ธเซาธ์เกตเริ่มบินในฟุตบอลโลกที่กาตาร์

ยิงประตูแรก รายงานเมื่ออังกฤษตีหกผ่านอิหร่านในการเปิดฟุตบอลโลก เบลลิงแฮมยิงประตูแรกของอังกฤษการโจมตีของซาก้าและสเตอร์ลิงทำให้อังกฤษนำ 3-0; ซากาเพิ่มเกมที่สองของเขา แรชฟอร์ดและกรีลิชปัดชัยชนะครั้งใหญ่ในโดฮา ทาเรมี ทำสองประตูปลอบใจให้กับอิหร่าน

อังกฤษประเดิมศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ได้แบบฉิวเฉียด เมื่อทีมของแกเร็ธเซาธ์เกตบุกไปชนะอิหร่าน6-2ประตูแรกของจู๊ดเบลลิงแฮมในอังกฤษ(35) ทำให้ทรีไลออนส์ได้ประตูก่อนได้ประตูจากบูกาโย่ ซาก้า (43) และราฮีม สเตอร์ลิง (45+1) ทำให้พวกเขาแข่งกันขึ้นนำ 3 ประตูในช่วงนั้น

อังกฤษขึ้นนำหลังจากพักเบรกเมื่อซาก้าเพิ่มเกมที่สอง (62) ด้วยการจบสกอร์อย่างชาญฉลาดอีกครั้ง แต่ฝ่ายของเซาธ์เกตได้รับการปลุกเมื่อเมห์ดี ทาเรมีดึงประตูกลับมาให้อิหร่าน(65)พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสำหรับอังกฤษในฐานะตัวสำรอง มาร์คัส แรชฟอร์ดเพิ่มหนึ่งในห้าด้วยการแตะครั้งที่สามของเขา (71) หลังจากลงสนาม ก่อนที่ตัวสำรองอีกคนในแจ็ค กรีลิชจะเพิ่มเป็นหกของอังกฤษ(90)

มีจุดบกพร่องเล็กน้อยตอนเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตัดสินราฟาเอล คลอสถูก วีเออาร์ ขอให้ตรวจสอบจอมอนิเตอร์ข้างสนามหลังจากจอห์น สโตนส์ถูกตัดสินว่าดึงเสื้อของทาเรมี ได้จุดโทษและทาเรมิยังคงเยือกเย็นส่งจอร์แดน พิคฟอร์ดผิดทางแม้ว่าอิหร่านจะเสียประตูในช่วงท้ายเกม แต่เซาธ์เกตก็เป็นฝ่ายเริ่ม ซึ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่ทีมของเขาฟอร์มย่ำแย่จนนำเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ แต่ก็ฝันถึงการที่ทีมของเขาจะผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดของกลุ่ม B

ยิงประตูแรก

ปัญหานอกสนามครอบงำการสร้างเกม โดยอังกฤษประกาศเพียงสามชั่วโมงก่อนเริ่มการแข่งขันว่าแฮร์รี่ เคนจะไม่สวมปลอกแขนวันเลิฟในฟุตบอลโลกที่กาตาร์

แฟนบอลยังมีปัญหาเรื่องตั๋วเมื่อพวกเขาพยายามเข้าไปใน สนามกีฬานานาชาติคาลิฟา ในโดฮาในขณะที่ผู้เล่นของอิหร่านเลือกที่จะไม่ร้องเพลงชาติของพวกเขาก่อนการปะทะกันในเกมกลุ่ม B เพื่อสนับสนุนผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในอิหร่านเมื่อการดำเนินการเริ่มขึ้น อังกฤษคิดว่าพวกเขาควรได้จุดโทษตั้งแต่เนิ่นๆ เมื่อแฮร์รี แม็กไกวร์ถูกรูซเบห์ เชชมีจัดการโดยมนุษย์ในเขตโทษตามหลังคีแรน ทริปเปอร์เตะมุม

มอร์เตซา ปูราลิแกนจิ ยังจับจอห์น สโตนส์ ขณะที่เซ็นเตอร์แบ็คของอังกฤษโจมตีบอล แต่ผู้ตัดสินชาวบราซิล ราฟาเอล คลอส โบกมือให้คำอุทธรณ์โทษ ก่อนที่ วีเออาร์ จะติดอยู่กับการตัดสินในสนามจังหวะใดก็ตามที่อังกฤษสร้างขึ้นในช่วงแรกก็ต้องหยุดลงเมื่อผู้รักษาประตูชาวอิหร่านอลิเรซา เบรานวานด์ ปะทะกับ มาจิด ฮอสเซนี่ เพื่อนร่วมทีมอย่างน่ากลัวในขณะที่เขาพยายามจัดการกับลูกข้ามของ แฮร์รี เคน

เบรานวานด์ ใช้เวลาหลายนาทีบนสนามหญ้าเพื่อรับการรักษา น่าแปลกที่เขาได้รับอนุญาตให้เล่นต่อได้แม้จะดูไม่ฟิตพอที่จะลงเล่นในนัดต่อไป แต่ไม่กี่นาทีต่อมาเขาก็ส่งสัญญาณไปที่ม้านั่ง ทรุดตัวลงกับพื้นก่อนที่จะถูกหามขึ้นเปลหามและเปลี่ยนโดยผู้รักษาประตูสำรอง เซย์เยด ฮอสเซน ฮอสเซนี

ใช้เวลาไม่นานสำหรับอังกฤษในการรับไอน้ำหลังจากการบังคับใช้การหยุดพัก แม็กไกวร์ เปิดเตะมุมของ ทริปเปียร์ แต่ส่วนหัวของเขากระแทกกับคานอย่างไรก็ตาม อังกฤษไม่ต้องรอนานสำหรับประตูแรกของพวกเขาในทัวร์นาเมนต์ และต้องขอบคุณประตูแรกในระดับนานาชาติของเบลลิงแฮมลุค ชอว์ ซัดบอลจากด้านซ้าย และมิดฟิลด์โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พุ่งขึ้นสูงเพื่อส่องบอลเข้ามุมไกล

ความโดดเด่นของอังกฤษยังคงดำเนินต่อไปเมื่อ ซากายึดการล้มลงของ แม็กไกวร์ ก่อนที่จะยิงประตูที่สวยงามบนหลังคาตาข่ายเพื่อเพิ่มข้อได้เปรียบเป็นสองเท่าและการจบสกอร์อย่างชาญฉลาดของสเตอร์ลิงจากการข้ามของ เคนทำให้ 45 นาทีแรกสมบูรณ์แบบสำหรับฝั่งของ เซาธ์เกต

หลังจากพักครึ่ง ซากาก็เพิ่มเกมที่สองของเขา โดยส่งบอลไปที่เท้าซ้ายของเขาก่อนจะตัดเข้าในกองหลังอิหร่านสองคนแล้วยิงข้ามหน้า ฮอสเซนี่อังกฤษไม่เสียคลีนชีตเมื่อทาเรมีสลัดแม็กไกวร์ออกเพื่อรับบอลจากอาลี โกลิซาเดห์ และยิงครั้งแรกผ่านพิคฟอร์ดทางใต้คาน

จากนั้นเซาธ์เกตก็เปลี่ยนเกมรุก และเป็นตัวสำรอง 2 คนที่เพิ่มสกอร์ไลน์ให้อังกฤษแรชฟอร์ดที่จ่ายบอลให้โดยเคนทำประตูด้วยการแตะครั้งที่ 3 ของเขา ทำให้อังกฤษจบสกอร์ที่ 5 ได้สำเร็จ ก่อนที่คัลลัม วิลสันจะเล่นอย่างไม่เห็นแก่ตัว ทำให้กรีลิชแตะเข้าไปทำแต้มที่ 6

อังกฤษอยู่ในเส้นทางที่ตรงกับการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งใหญ่ที่สุดของพวกเขา มีเพียงทาเรมีเท่านั้นที่ยิงจุดโทษได้เฮือกสุดท้าย หลังจากที่สโตนส์ถูกตัดสินว่าทำฟาวล์กองหน้าหลังจากตรวจสอบ วีเออาร์ https://postsoccernews.com