postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ฟุตบอลโลกหญิง2023 วันจับสลาก, ทีม, กําหนดการ และรอบชิงชนะเลิศ

ฟุตบอลโลกหญิง2023

ฟุตบอลโลกหญิง2023  สําหรับทัวร์นาเมนต์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ฟุตบอลโลกหญิง2023 จัดขึ้นที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมถึง 20 สิงหาคม ฟุตบอลโลกหญิง2023 ครั้งแรกที่มี 32 ทีมแข่งขันในแปดกลุ่ม; อังกฤษและสาธารณรัฐไอร์แลนด์ต่างก็ผ่านเข้ารอบสําหรับทัวร์นาเมนต์นี้ การจับสลากจะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม เวลา 7.30 น. เมื่ออังกฤษและสาธารณรัฐไอร์แลนด์ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกหญิงปี 2023 นี่คือทั้งหมดที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ในปีหน้า

รวมถึงวันจับสลาก ฟุตบอลโลกหญิง2023 เมื่อไหร่และที่ไหน? การแข่งขันในปีหน้าจะจัดขึ้นที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ทําให้เป็นครั้งแรกที่ร่วมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิง การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 กรกฎาคม โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคม ที่ซิดนีย์ ที่สนามกีฬาแอคคอร์ สหรัฐอเมริกาเป็นแชมป์ป้องกันและกําลังมองหาที่จะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันที่ชนะการแข่งขันสามครั้งติดต่อกัน https://postsoccernews.com

ฟุตบอลโลกหญิง2023

 

10ทีมจะแข่งขันกันเพื่อชิงตําแหน่งสามอันดับแรกในการแข่งขันเพลย์ออฟระหว่างสมาพันธ์ในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งจะจัดขึ้นที่นิวซีแลนด์

  1. ไชนีส ไทเป (เอเอฟซี)
  2. ไทยแลนด์ (เอเอฟซี)
  3. แคเมอรูน (สหพันธ์ฟุตบอลทวีปอาฟริกา)
  4. เซเนกัล (สหพันธ์ฟุตบอลทวีปอาฟริกา)
  5. เฮติ (คอนคาเคฟ)
  6. ปานามา (คอนคาเคฟ)
  7. ปารากวัย (คอนเมโบล)
  8. ชิลี (คอนเมโบล)
  9. ปาปัวนิวกินี (สหพันธ์ฟุตบอลทวีปอาฟริกา)
  10. โปรตุเกส (ยูฟ่า)

การจับฉลากคือเมื่อไหร่?

การจับฉลากจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม ในโอ๊คแลนด์ โดยการดําเนินการจะดําเนินไปในเวลา 7.30 น. ตามเวลาสหราชอาณาจักรและไอริช ทั้ง 32 ชาติจะถูกจับสลากแบ่งเป็น 8 กลุ่มกลุ่มละ 4 กลุ่ม โดย 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ การจับฉลากจะทํางานอย่างไร?ทั้ง 32 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็นสี่หม้อตามการจัดอันดับโลกของฟีฟ่าหญิง ณ วันที่ 13 ตุลาคม  จะมีทั้งเจ้าภาพร่วมออสเตรเลียและนิวซีแลนด์พร้อมกับหกทีมที่มีอันดับสูงสุดรวมถึงอังกฤษและการป้องกันแชมป์สหรัฐอเมริกาในขณะที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์จะอยู่ใน  ยกเว้นยูฟ่าทีมจากสมาพันธ์เดียวกันไม่สามารถจับสลากในกลุ่มเดียวกันได้

ฟุตบอลโลกหญิง2023

กําหนดการคืออะไร?

รอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มในวันที่ 20 กรกฎาคม และสิ้นสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันที่ 3 สิงหาคม และจะมีผู้ชนะกลุ่มและรองชนะเลิศผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 สิงหาคม ถึง 8 สิงหาคม รอบก่อนรองชนะเลิศซึ่งจะจัดขึ้นที่เวลลิงตัน โอ๊คแลนด์ บริสเบนและซิดนีย์ มีกําหนดจัดขึ้นในวันที่ 11 และ 12 สิงหาคมรอบรองชนะเลิศครั้งแรกจะเล่นในวันที่ 15 สิงหาคมที่โอ๊คแลนด์ และรอบรองชนะเลิศอีกรายการจะมีขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม ในซิดนีย์ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 สิงหาคม เพลย์ออฟอันดับสามจะเล่นวันก่อนรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 19 สิงหาคมที่บริสเบน

สถานที่จัดงานมีอะไรบ้าง?

มีเมืองเจ้าภาพเก้าเมืองห้าแห่งในออสเตรเลียและสี่แห่งในนิวซีแลนด์:

  • ออสเตรเลีย

ซิดนีย์ – แอคคอร์ สเตเดียมและ อลิอันซ์สเตเดียม
บริสเบน – ซันคอร์ปสเตเดียม
เมลเบิร์น – เอเอเอ็มไอ พาร์ค
เพิร์ท – สวนสาธารณะ
แอดิเลด – สนามกีฬาฮินด์มาร์ช

  • นิวซีแลนด์

โอ๊คแลนด์ – อีเดนพาร์ค
เวลลิงตัน – สกายสเตเดียม
ดะนีดิน – ฟอร์ซิธ บาร์สเตเดียม
แฮมิลตัน – ไวกาโตสเตเดียม