postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

พอตเตอร์ย้ายออก ความท้าทายในการเป็นผู้จัดการทีมเชลซี ‘ใหญ่เกินไปที่จะปฏิเสธ

พอตเตอร์ย้ายออก

พอตเตอร์ย้ายออก

พอตเตอร์ย้ายออก พอตเตอร์วัย 47 ปี ย้ายออกจากไบรท์ตันไปรับช่วงต่อที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

พอตเตอร์ย้ายออก หลังจากที่สิงห์บลูส์ไล่โธมัส ทูเคิ่ลออกไป เกมแรกของเขาที่คุมทีมคือเกมเหย้าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มกับเร้ดบูลล์ซัลซ์บวร์กในพุธนี้ “คุณต้องดูที่ประเพณี คุณภาพ ขนาด และความทะเยอทะยานของสโมสรที่นี่” พอตเตอร์ ซึ่งเซ็นสัญญากับสิงห์บลูส์เป็นเวลาห้าปีกล่าว

“มันเป็นความท้าทายที่แตกต่างไปจากที่ผมมีที่ไบรท์ตันอย่างสิ้นเชิง “ฉันมีเวลาสามปีที่ยอดเยี่ยมที่นั่น แต่ฉันรู้สึกขอบคุณเจ้าของที่นี่มากที่ไว้วางใจในตัวฉัน” เขากล่าวเสริมว่า “งานหลักของผมคือการช่วยเหลือนักเตะที่อยู่ที่นี่ ช่วยให้พวกเขาพัฒนาและทําให้ทีมอยู่ในสนามที่แฟนบอลภูมิใจ

“เราต้องการสร้างทีมของเราเอง อัตลักษณ์ของเราเอง เพื่อให้เป็นที่รู้จัก เราจะสู้ทุกเพื่อมัน” เชลซีไล่ทูเคิ่ลออกในรุ่งขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้ของดินาโมซาเกร็บในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดเปิดสนามและเผชิญหน้ากับทีมเรดบูลซัลซ์บวร์กที่เสมอกับเอซีมิลานในนัดแรกในกลุ่ม อี

เมื่อถูกถามว่าเขาเคยเข้าร่วมการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกหรือไม่ พอตเตอร์กล่าวว่า “จากหัวของฉันฉันไม่คิดว่าฉันมี – แต่มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสําหรับฉันที่จะเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ “ประสบการณ์ของผมในแชมเปี้ยนส์ลีกอยู่ในระดับแฟนบอล “แต่แน่นอนว่าผมเคยมีประสบการณ์ในยูโรป้า ลีก กับออสเตอร์ซุนด์ ชนะที่กาลาตาซาราย และผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม “ไม่ว่าเราจะเริ่มต้นที่ไหนมันจะเป็นการแนะนําตัวที่ไม่ว่าเราจะเริ่มต้นที่ไหนมันจะยอดเยี่ยมดังนั้นทําไมไม่เริ่มที่นี่ล่ะ”

พอตเตอร์ได้รับการแต่งตั้งหนึ่งวันหลังจากการจากไปของทูเคิ่ล

และในเดียวกับที่ สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 ประกาศการสิ้นพระชนม์ ฟุตบอลหยุดชั่วคราวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อเป็นการแสดงความเคารพหลังจากการตายของ ราชินีซึ่งหมายความว่า การแข่งขันของเชลซี กับฟูแล่มถูกเลื่อนออกไป เกมเหย้ากับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก กําลังเกิดขึ้น แต่เกมพรีเมียร์ลีกกับลิเวอร์พูลในอาทิตย์ ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน “เนื่องจากเหตุการณ์ รอบงานศพ ของสมเด็จพระราชินีนาถฯ” ในจันทร์ที่ 19 กันยายน

พอตเตอร์ย้ายออก

การพักเบรกทีมชาติเกิดขึ้นหลังจากเกมสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งหมาย ความว่าแมตช์แรกของ พอตเตอร์จะจัดขึ้นที่คริสตัล พาเลซในเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ “เราต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว” พอตเตอร์กล่าวเกี่ยวกับการนัดหมายของเขา “มีการพูดคุยกันมากมาย และมันก็เข้มข้นมาก “ฉันรู้สึกดีกับเจ้าของในระดับมนุษย์

พวกเขาเป็นคนดี คนฉลาดมากที่มีความเข้าใจในสิ่งที่พวกเขาต้องการบรรลุ “พวกเขาคิดในระยะยาว พวกเขามีแผน ดังนั้นมันจึงน่าตื่นเต้น “ความท้าทายนั้นใหญ่เกินกว่าจะปฏิเสธได้ มันรู้สึกถูกต้องสําหรับฉัน “ผมจะให้เกียรติและขอบคุณไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียนเสมอ แต่นี่เป็นสโมสรฟุตบอลที่น่าทึ่งและเป็นความท้าทายที่น่าทึ่งสําหรับเรา” https://postsoccernews.com

โบห์ลี่ย์กับทูเคิ่ล และเชลซีวางแผน

ขณะที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสรเชลซี กล่าวว่าเขา กําลังพิจารณา โมเดลหลายสโมสร เพื่อพัฒนานักเตะ ดาวรุ่ง เจ้าของร่วมคนใหม่ อ้างถึงแมนเชสเตอร์ซิตี้ซึ่งเป็นเจ้าของหลายทีม ทั่วโลกและทีมเรดบูล ที่ไลพ์ซิกและซาลซ์บูร์ กว่าเป็นนางแบบที่ ประสบความสําเร็จ ในการให้สัมภาษณ์ ในการประชุม ที่นิวยอร์ก ท็อดด์ โบฮ์ลี พูดถึง โทมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมที่ถูกไล่ออกเป็นครั้งแรกโดยกล่าวว่าชาวเยอรมันไม่มี “วิสัยทัศน์ร่วมกัน

พอตเตอร์ย้ายออก สําหรับอนาคต” “เราได้พูดคุยเกี่ยวกับการมีโมเดล หลายสโมสรผมอยาก จะสร้างรอยเท้าต่อไปหนึ่งในความท้าทาย ของเชลซีคือ เมื่อคุณมีซูเปอร์ สตาร์วัย 18, 19, 20 ปี คุณยืมพวกเขาไปเล่นให้ สโมสรอื่น แต่คุณวางการ พัฒนาของพวกเขาไว้ในมือของคนอื่น “ผมคิดว่าเป้าหมาย ของเราคือการทําให้มั่นใจ ว่าเราสามารถแสดงเส้นทางสู่ซูเปอร์สตาร์ดาวรุ่ง เพื่อลงสนาม ให้เชลซี ได้พร้อมกับทําให้ พวกเขาได้ ลงสนามจริง และสําหรับผมแล้ว

หนทางที่จะทําแบบนั้น คือการผ่านสโมสร อื่นในลีกที่มีการแข่งขัน สูงในยุโรป” เกรแฮม พอตเตอร์: อดีตผู้จัดการทีมไบรท์ตัน อธิบายการย้ายทีมเชลซี ด้วยจดหมายเปิดผนึก เกรแฮม พอตเตอร์ กล่าวว่าเขา รู้สึกว่าเขาต้อง “คว้าโอกาสใหม่” ในขณะที่เขาอธิบายใน จดหมายเปิดผนึก ถึงแฟนๆ ว่าทําไมเขาถึงย้าย ออกจากไบรท์ตัน เพื่อเข้าร่วมเชลซี

พอตเตอร์วัย 47 ปี กลายเป็นผู้จัดการทีมเชลซีเมื่อพฤหัสบดีหลังจากอยู่กับไบรท์ตันมาสามปี

“สําหรับบางคน ผมตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลอย่างกะทันหันอาจเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ” ” ฉันอาจไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้ทุกคนให้อภัยการจากไปของฉัน – แต่อย่างน้อยฉันก็อยากจะใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณ” พอตเตอร์ ซึ่งเข้ามาแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ที่โดนไล่ออกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ กล่าวเสริมว่า “ผมหวังว่าคุณจะเข้าใจดีว่าในช่วงนี้ของอาชีพค้าแข้งผมรู้สึกว่าผมต้องคว้าโอกาสใหม่” พอตเตอร์ อดีตผู้จัดการทีมออสเตอร์ซุนด์ส เอฟเค

และสวอนซี ซิตี้ พาไบรท์ตันขึ้นสู่อันดับที่ 9 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นการจบสกอร์สูงสุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขา เขาพาพวกเขาไปถึงอันดับที่ 4 ของตารางในฤดูกาลนี้หลังจากที่พวกเขาชนะ 4 นัด และเสมอ 1 ใน 6 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก ในจดหมายเปิดผนึกที่เขียนเมื่อพฤหัสบดีและเผยแพร่บนเว็บไซต์ของไบรท์ตันเมื่ออาทิตย์เขากล่าวเสริมว่า “ฉันรู้สึกว่าฉันเป็นคนที่ดีขึ้นและเป็นผู้จัดการทีมที่ดีขึ้นสําหรับประสบการณ์ที่ฉันเคยมีที่นี่

“ไม่ใช่ว่าทุกทีมจะเลือกหรือตัดสินใจได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่สโมสรได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ให้ขอบเขตแก่คุณในการทําผิดพลาดเรียนรู้จากพวกเขาแล้วปรับปรุง “ฉันพยายามทําตัวด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเป็นคนดีมาโดยตลอด นี่คือค่านิยมที่ผมยึดถือและผมรู้ว่าอัลเบียนก็ทําเช่นกัน” พอตเตอร์ ซึ่งนัดล่าสุดกับไบรท์ตันคือชัยชนะเหนือเลสเตอร์ 5-2 เมื่อที่ 4 กันยายน กล่าวเสริมว่า “ตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่ามันจะเป็นจุดจบ แต่เมื่อมองย้อนกลับไปตอนนี้เราเล่นกันได้ดี มีทัศนคติเชิงบวกมากมายรอบตัวสโมสร “ช่วง 2-3 ที่ผ่านมาเป็นลมกรดที่คาดไม่ถึง การออกจากสนามซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนใจ”