postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ เมสซี่ยิ่งใหญ่กว่ามาราโดน่าสกาโลนีโค้ชอาร์เจนตินากล่าว

ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่

ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ ลิโอเนลเมสซี่ (35) แซงหน้า ดิเอโกมาราโดน่า ในฐานะ ผู้เล่น ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่  ลิโอเนล สกาโลนี โค้ชที่คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ของอาร์เจนตินา (44) กล่าว “ถ้าผมต้องเลือก แบบที่ผม เลือกลีโอ ผมก็มีอะไร พิเศษกับเขา เขาเป็น คนที่ดีที่สุด ตลอดกาล แม้ว่ามาราโดน่า จะยอดเยี่ยมเช่นกัน” สกาโลนีกล่าวกับ สถานีวิทยุ  ของสเปน เมื่อวันอังคาร แฟนบอล อาร์เจนตินา ชอบมาราโดน่ามากกว่า เมสซี่มานานแล้ว แต่ทัศนคติ ดูเหมือนจะ เปลี่ยนไป

หลังจากกองหน้า ปารีสแซงต์แชร์กแมง นําทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อเดือนที่แล้ว เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มาราโดน่า เป็นแรงบันดาลใจ ให้พวกเขาคว้าแชมป์ในปี 1986 สกาโลนี ยังเปิดเผยว่าเขาให้ ความสําคัญกับการพูดคุย กับเมสซี่ เมื่อเขาได้รับเลือก ให้เป็นโค้ช อาร์เจนตินาในปี 2018 ในขณะที่กองหน้ากําลังหยุดพัก จากหน้าที่ระหว่างประเทศ หลังจากฟุตบอลโลกที่หายนะในรัสเซีย

ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่

“สิ่งแรกที่เราทําคือ มีวิดีโอคอลกับเมสซี่ เขาบอกว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติ และสิ่งแรก ที่เราพูดกับเขาคือ ‘กลับมาเถอะ เราจะรอคุณ’

นั่นคือสิ่งที่เราทํา และแปดเดือน ต่อมาเขามา และพบกลุ่มที่น่าทึ่ง” สกาโลนีกล่าวเสริม”การฝึกสอนเมสซี่ ไม่ใช่เรื่องยาก คุณไม่สามารถ แก้ไขเขาในระดับเทคนิค แต่บางครั้งคุณสามารถ สั่งให้เขากดหรือโจมตี ในทางใดทางหนึ่ง เมื่อเขาได้กลิ่นเลือดเขา ก็เป็นอันดับหนึ่ง” สกาโลนียังปกป้อง ผู้รักษาประตูของเขาเอมิเลียโนมาร์ติเนซ หลังจากที่เขาถูกวิพากษ์ วิจารณ์ถึงการเฉลิมฉลอง ที่กระตือรือร้นมากเกินไป

หลังจากชัยชนะ ของอาร์เจนตินาเช่น การทําท่าทาง ลามกอนาจาร เมื่อได้รับรางวัลถุงมือทองคํา และถือของเล่นทารก ที่มีใบหน้าของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ติดอยู่ระหว่างขบวนพาเหรด รถบัสเปิดประทุน “มีทัศนคติที่ เขาจะไม่มีความสุข แต่เขาเป็นคนที่งดงาม เขาเป็นเหมือนเด็ก เขาเป็นคนที่น่าทึ่งบุคลิกของเขาได้มอบให้กับกลุ่มมากมาย” สกาโลนีกล่าวเสริม https://postsoccernews.com