postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

น้อยเกินไป ลิเวอร์พูลอาจละสายตาจากบอล นั่นคือความหวังของเรนเจอร์ อย่างน้อย

น้อยเกินไป

น้อยเกินไป เรนเจอร์เล่นเกมใจของธอร์นตัน สวีท และไฟสอบปากคำในขณะที่ เจอร์เก้นคล็อปป์ของลิเวอร์พูลได้รับการแก้ไข ดันดี

น้อยเกินไป หลังจากที่ลิเวอร์พูลต้องทนกับฟอร์มที่น่าหนักใจซึ่งทำให้พวกเขาหลุดอันดับที่ 15 ในลีกเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 1906-07 หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็ไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่ผิดพลาดชาวสกอตน้อยเกินไป! แสดงความคิดเห็นลิเวอร์พูลเอ คโค่ มีเพียงคนเดียว บิล แมคเฟอร์สัน ที่เข้าร่วมกับเรนเจอส์ได้เริ่มเกมล่าสุด ค่อนข้างเปลี่ยนไปจากเมื่อไม่กี่ปีก่อนที่มีผู้เล่นมากถึงแปดหรือเก้าคนเริ่มแมตช์เป็นประจำสำหรับทีมที่ขนานนามว่า ‘ทีม แมส’

ตามที่ผู้เขียน จอห์น วิลเลียมส์ ระบุไว้ชีวประวัติของเขาเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลนี่คือ “คำอธิบายที่แปลกใหม่” สำหรับการล่มสลายอย่างกะทันหันของสโมสรจากความสง่างาม กรอไปข้างหน้าอย่างเร็ว 115 ปีและในขณะที่หลายคนรวมถึงลิเวอร์พูลเอคโค่กำลังสำรวจสาเหตุของการทรมานในปัจจุบันของฝ่ายนั้น การขาดชาวสก็อตไม่ได้ถูกเสนอเป็นคำอธิบายว่าทำไม แม้ว่าจะมีการกลับมาอีกครั้งก็ตาม

ดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้ที่กัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์และแฟนบอลเซลติกแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ซึ่งต้องพักรักษาตัวนานกว่าหนึ่งเดือนด้วยอาการบาดเจ็บที่เข่า จะลงเล่นในเกมกับเรนเจอร์สคืนนี้ แต่เขามีชื่ออยู่ในทีม ซึ่งบางทีก็บอกไปหมดแล้ว

ลิเวอร์พูลมุ่งหน้าสู่ไอบร็อกซ์เพื่อเยี่ยมชมการแข่งขันครั้งแรกที่ต้องการคนเติมเต็มอีกครั้ง ตั้งแต่ห้องบู๊ตไปจนถึงห้องสีน้ำเงิน หรือที่จริงแล้วคือ ธอร์นตัน สวีท อันหรูหรา ซึ่งเป็นที่ที่ เรนเจอส์ เลือกที่จะจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อวานนี้ เป็นอีกก้าวหนึ่งจากห้องสื่อที่มีการแถลงข่าวของนาโปลีเมื่อเดือนที่แล้ว บางทีมันอาจจะเป็นเกมแรกของเกมใจ ที่นี่คือแอนฟิลด์? ไม่ นี่คือไอบร็อกซ์

แม้ว่าเขาจะไม่เคยไปเยี่ยมเยียนมาก่อน แต่เจอร์เก้นคล็อปป์ก็เคยได้ยินเกี่ยวกับสนามแห่งนี้มาบ้าง เขาไม่ต้องการให้โรเบิร์ตสันบอกเขา “ผมดูไม่รู้ว่ามีเกมเก่ากี่เกม ใช้ได้เฉพาะในทีวีเมื่อแฟนคลับทั้งสองกลุ่มได้รับอนุญาต” เขากล่าว “ฉันชอบเกมนี้มาก

“สนามกีฬาส่วนใหญ่ที่ฉันมาครั้งแรก ฉันไม่เคยไปมาก่อนในฐานะกองเชียร์ แต่ฉันรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแอนดี้ โรเบิร์ตสันเคยเล่นที่นี่ – กับดันดี? (นักข่าว: “ ดันดียูไนเต็ด”) – และบรรยากาศก็ยังโดดเด่น คุณเปิดไฟแล้ว ไอบร็อกซ์ ก็บินอยู่ไม่ใช่หรือ”

เมื่อวานบ้านใหญ่เปิดไฟ และพวกเขาก็สดใส สว่างเกินไปสำหรับ จิโอ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ ผู้ซึ่งกล่าวว่ารู้สึกราวกับว่าเขา “อยู่ในห้องสอบสวน” ในแง่หนึ่งเขาเป็น เรนเจอร์อาจไม่มีโอกาสดีไปกว่าการได้หนังศีรษะอันทรงพลัง แต่สำหรับสิ่งนี้ที่จะเกิดขึ้น ผู้จัดการทีมจะต้องหาทางแก้ประตูในสามเกมของกลุ่มเอจนถึงตอนนี้ คำตอบหรือสิ่งที่เขาหวังว่าจะเป็นคำตอบนั้นรับประกันว่าจะเริ่มต้นด้วย A และลงท้ายด้วย O หรืออย่างน้อยชื่อก็จะเป็น

แต่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ จะไม่เสนอเงื่อนงำว่าเขาจะมอบเสื้อตัวกลางให้ อันโตนิโอ โชลัก ชายผู้ครอบครองหลังจากทำอีกประตูกับ เซนต์ เมียร์เรน ในวันเสาร์หรือ อัลเฟรโด้ โมเรโลส ผู้จัดการยืนยันเพียงว่าเขาตัดสินใจแล้ว

“พวกเขาเป็นกองหน้าทั้งคู่ แต่จุดแข็งและแนวทางการเล่นของพวกเขาแตกต่างกันเล็กน้อย” กุนซือชาวดัตช์อธิบาย “พวกเขาทั้งคู่เป็นผู้ทำประตูโดยธรรมชาติ นั่นแน่นอน ดังนั้น สำหรับฉัน มันเป็นกรณีที่เห็นว่าเราต้องการอะไรในเกมเสมอ ใครอยู่ในฟอร์ม เราคิดว่าใครจะเป็นตัวเลือกใหญ่?

“นั่นไม่ใช่แค่ตัวเลือกกองหน้า แต่สำหรับอีก 10 คนที่กำลังเล่นอยู่ ฉันคิดว่ามันเป็นกระบวนการปกติในวันก่อนเกม พรุ่งนี้เราจะเริ่มต้นด้วยผู้เล่น 11 คนที่ฉันคิดว่าสามารถได้รับผลการแข่งขันที่ดี”

น้อยเกินไป

แต่เขาได้ตัดสินใจแล้วหรือยังว่ากองหน้าคนไหน? “ฉันตัดสินใจแล้ว ใช่” เขาพูดก่อนจะเหล่มองเข้าไปในห้องสว่างอีกครั้ง

สปอตไลท์ถูกจัดตำแหน่งใหม่และหรี่ลงในเวลาสำหรับ คล็อปป์ในอีกสามชั่วโมงต่อมา แต่การพิจารณาก็เข้มข้นไม่แพ้กันเรนเจอร์สพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ใจกว้างเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเสนอโอกาสให้ลิเวอร์พูลทำประตูจากการเตะฟรีคิกจากเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ของผู้เล่นทุกคนภายในเจ็ดนาที

ค่าตัวของฟูลแบ็คกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างดุเดือดภายหลังการคัดตัวออกจากทีมชาติอังกฤษ แต่เขาถูกตัดสิทธิ์ออกจากเกมแชมเปียนส์ลีกกลุ่ม A ในคืนนี้ไม่ว่ากรณีใดๆ หลังจากได้รับบาดเจ็บจากการพ่ายแพ้ต่ออาร์เซนอลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชัยชนะตรงไปตรงมาของลิเวอร์พูลเหนือเรนเจอร์สเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้วถูกจองไว้โดยเกมที่ทีมของคล็อปป์เสียสามประตู บางคนถึงกับคิดว่าเวลาของผู้จัดการทีมที่แอนฟิลด์ใกล้จะหมดลงแล้วหรือไม่ เพื่อนชาวเยอรมัน ดีทมาร์ ฮามันน์อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลที่มีชื่อเสียงบางคน เป็นผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่ง เขากล่าวว่าด้านเก่าของเขาสูญเสีย “ประกายไฟ” ไปแล้ว คล็อปป์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามที่อ้างถึงความคิดเห็นของฮามันน์เมื่อคืนนี้ “หาคำถามของคุณเอง” เขาตะคอกใส่นักข่าวคนหนึ่ง

แม้แต่ภาษากายของคล็อปป์ก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ มีข้อสังเกตว่าเขาเลือกที่จะไม่ดูเมื่อ บูกาโย ซากา ก้าวขึ้นมายิงจุดโทษที่ทำให้ อาร์เซนอล ได้ประตูชัยที่ เอมิเรตส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว คล็อปป์เสียสติไปแล้วหรือ? ฟุตบอลเฮฟวีเมทัลที่เขาโด่งดังอยู่ที่ไหน

แน่นอนว่า ทั้งหมดนี้ถูกวางในบริบทที่แตกต่างกันโดยสื่อภาษาอังกฤษ ปัญหาใหม่เหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่คล็อปป์ต้องการก่อนเกมสำคัญกับ….แมนเชสเตอร์ ซิตี้การเดินทางไป ไอบร็อกซ์ ครั้งแรกอาจมีความหมายแฝงทางประวัติศาสตร์มากมาย แต่เกือบจะเป็นเชิงอรรถในหนึ่งสัปดาห์ที่กำหนดโดย ยุทธการแห่งบริเตน ที่แท้จริงที่ แอนฟีลด์ ในวันอาทิตย์ https://postsoccernews.com