postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

5 ประเด็นพูดคุย เรอัลมาดริด1-1แมนซิตี้

ทุกอย่างลงตัว

ทุกอย่างลงตัว เดอบรอยน์ตอกกลับ เรอัล มาดริด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ เสมอ

ทุกอย่างลงตัว เดอบรอยน์นำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับสู่ระดับหลังจากตามหลังจรวดวินิซิอุส จูเนียร์ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกทุกอย่างลงตัวระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้และเรอัล มาดริดในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกนัด มหึมา หลังจากเสมอกัน 1-1 ในเลกแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

วินิซิอุส จูเนียร์ เจาะเลือดให้กับเจ้าบ้านที่เบร์นาเบวด้วยลูกยิงสุดสวย แม้ว่าซิตี้จะเหนือกว่าใน 45 นาทีแรกก็ตาม จากนั้นเมื่อเรอัลตัดสินใจยึดเกมเควิน เดอ บรอยน์ก็โผล่ขึ้นมาที่อีกฝั่งพร้อมกับทำประตูอันน่าทึ่งของเขาเองเพื่อยกระดับคะแนนเออร์ลิง ฮาแลนด์รู้สึกผิดหวังกับการป้องกันของ เรอัล ที่เฉียบขาดในขณะที่ ซิตี้ อวดส่วนแบ่งการครอบครองของสิงโตในแบบฉบับของเป๊ป กวาร์ดิโอลาแต่จับคู่กับแชมป์เปี้ยนที่ครองราชย์เท่านั้นสำหรับเป้าหมาย ทั้งสองทีมจะทำทุกอย่างอีกครั้งในวันพุธหน้าที่แมนเชสเตอร์

นี่คือ 5 ประเด็นสำคัญจากเลกแรกที่เบร์นาเบว

1. การออกสตาร์ทของซิตี้

ไม่ใช่ว่าเรอัล มาดริดมีนิสัยชอบเอาชนะคู่แข่งในช่วงปีที่แล้วเพื่อคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ลูกทีมของคาร์โล อันเชลอตติถูกลงดาบเพียงฝ่ายเดียวใน 25 นาทีที่นี่ ในช่วงแรกของเกมนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองบอลได้ถึง 72 เปอร์เซ็นต์ในสนามหลังบ้านของราชาแห่งยุโรปยิงออกไปหกนัดเพื่อใช้งาน ตีโบ กูร์ตัว ซิตี้กำลังใช้อำนาจสูงสุดของพวกเขาโดยกำหนดการเล่นราวกับว่ามันเป็นเกม พรีเมียร์ลีกที่ลุ่มลึกโดยมีลักษณะที่เด่นชัดโดย รูปลักษณ์ที่คงที่ของ จอห์น สโตนส์ที่ผลักเข้าไปในกองกลาง ในทางกลับกัน เจ้าบ้านไม่มีแม้แต่โอกาสได้ยิงประตูเลยจนกระทั่งนาทีที่ 25 เมื่อรูเบน ดิอาสถูกบีบให้ตัดลูกครอสอันตรายของวินิซิอุส จูเนียร์ออกอย่างชาญฉลาด ซึ่งแกล้งคาริม เบนเซมามันเหมือนกับว่าเรอัล มาดริดเป็นทีมเยือน แกรี่ เนวิลล์ทวีต มันเกือบจะทำงานบนเคาน์เตอร์ด้วยโอกาสนั้น เห็นได้ชัดว่าการเล่นสวนกลับเป็นแผนของอันเชล็อตติ

2. หมัดดูดของ วินิซิอุส จูเนียร์

ซิตี้ครองบอล 72 เปอร์เซ็นต์? ใช่ แน่นอน เรอัลทำแต้มก่อน หลังจากฝ่ามรสุมในช่วงต้นของซิตี้และเริ่มที่จะตั้งหลักได้ เอ็ดเวิร์ด คามาวินกา แบ็คซ้ายชั่วคราวก็หลบหลีก แบร์นาโด ซิลวา ก่อนตีหนึ่งสองกับ ลูก้า โมดริช ซึ่งทำให้เด็กหนุ่มชาวฝรั่งเศสต้องเดินทางคามาวินกา ยังคงขับเคลื่อนไปข้างหน้าก่อนที่จะวางบอลให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ระยะ 25 หลาจากประตู เช่นเดียวกับที่คาดว่าผู้เล่นที่มีความมั่นใจจะทำได้ ฝ่ายซ้ายที่อยู่ในฟอร์มปล่อยจังหวะโจมตีหลังจากได้ระยะ 2-3 เมตรโดยเผชิญหน้ากับแนวรับของซิตี้ และเอาชนะเอแดร์สัน ทั้งหมดจบลงด้วยการที่เขายิงเข้าที่หลังตาข่าย .บางทีอาจจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้โดยทำประตูหรือแอสซิสต์ในทุกเกมตั้งแต่ช่วงพักเบรกทีมชาติ วินิซิอุส จูเนียร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเขาเป็นผู้ชายสำหรับโอกาสสำคัญ แม้จะอายุเพียง 22 ปีก็ตาม ซิตี้ตกตะลึง เช่นเดียวกับที่ทั้งโลกกำลังจับตามอง

3. ไม่มีความสุขสำหรับแจ็ค

นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนในพรีเมียร์ลีกที่ดีกว่าแจ็ค กรีลิช ขาประจำทีมชาติอังกฤษดูเหมือนจะปรับตัวได้อย่างเต็มที่กับความต้องการของเป๊ป กวาร์ดิโอลาที่ต้องการหาปีกหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา และเพิ่งแสดงให้เห็นว่าเหตุใดซิตี้จึงทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์สำหรับบริการของเขาในช่วงฤดูร้อนปี 2021กรีลิช ยอมรับก่อนเกมว่าเขายังคงพลาดโอกาสในเลกที่สองของปีที่แล้วระหว่างสองฝ่ายที่ เบร์นาเบว และหลายคนแนะนำให้เขาแก้ไข โชคไม่ดีสำหรับนักเตะวัย 27 ปี เขาล้มเหลวในการสร้างเกมรุกในช่วง 15 นาทีแรก และปล่อยให้ ดานี่ การ์บาฆัล ได้เปรียบในการต่อสู้ที่ดุเดือด

วินิซิอุส จูเนียร์

4. เกมของ โกลาซอส

ในรอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก คุณคาดหวังถึงคุณภาพ และทำประตูได้ตามเป้าหมาย หลังจากที่ วินิซิอุส จูเนียร์ ซัดให้ เรอัล ขึ้นนำ เควิน เดอ บรอยน์ ก็ตัดสินใจจับคู่เขาในนาทีที่ 67 แม้ซิตี้จะใช้เวลาส่วนใหญ่ในครึ่งหลังเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่เสียประตูอีก แต่ฝ่ายของเป๊ป กวาร์ดิโอลาก็เริ่มมีความมั่นใจหลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมงในขณะที่เรอัลกำลังหงุดหงิดบนเส้นข้างหลังจากการอุทธรณ์จุดโทษที่เหมาะสมหลายครั้ง เดอ บรอยน์ยังคงใจเย็นและได้ประโยชน์จากการเพรสซิ่งที่ยอดเยี่ยมของโรดรี ซึ่งคว้าชัยชนะกลับมาอย่างเชี่ยวชาญให้กับซิตี้ในช่วงที่สามสุดท้าย จากนั้นเพื่อนร่วมทีมชาวเบลเยียมของเขาสร้างความพยายามในการผลักดันเครื่องหมายการค้า ส่งบอลผ่านเพื่อนร่วมชาติอย่างคูร์กตัวส์เพื่อให้เป็น 1-1 ก่อนช่วงปิดการแข่งขันที่ตึงเครียด ซึ่งเอแดร์สันต้องดึงสองเซฟที่โดดเด่นเพื่อรักษาระดับผู้มาเยือน

5. เกลี่ยอย่างประณีตสำหรับรอบที่สอง

ด้วยสไตล์ที่แตกต่างและผู้เล่นเกมใหญ่ที่ก้าวขึ้นมาทั้งสองฝั่ง ไม่มีอะไรสามารถแยกเรอัลและซิตี้ได้หลังจาก 90 นาทีที่เร้าใจ ฤดูกาลที่แล้ว กวาร์ดิโอลาและทีมของเขาทำประตูขึ้นนำมาดริดได้หนึ่งประตูในขั้นตอนนี้ และเสียไปในสถานการณ์ที่ปวดใจเพื่อทำเครื่องหมายอีกครั้งที่ล้มเหลวในการไล่ล่าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ชนะ 14 สมัย งานของพวกเขาง่ายกว่าในแง่ของสกอร์ไลน์ แต่พวกเขาจะไม่ได้รับการสนับสนุนอันเป็นเอกลักษณ์จากเบร์นาเบวเบื้องหลัง และแทนที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่ควรจะเป็นหนึ่งในฝูงชนที่แน่นขนัดที่สุดที่เอทิฮัดนับตั้งแต่เปิดตัว . นำมาบน https://postsoccernews.com