postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ตัดสินแชมป์ ยอมรับว่าสถิติของลิเวอร์พูลคือ ‘ความกังวล’ และเปิดเผยแผนการที่จะขัดขวางฮาลันด์

ตัดสินแชมป์

ตัดสินแชมป์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตำหนิแนวโน้มที่น่าเป็นห่วงของลิเวอร์พูลว่า “น่ากังวล” และได้จุดประเด็นนักข่าวในการแถลงข่าวของเขาเมื่อพูดเล่นเกี่ยวกับการปะทะกันในวันอาทิตย์กับแมนฯ ซิตี้

ตัดสินแชมป์ หงส์แดงเตรียมพบกับแมนฯ ซิตี้ในวันอาทิตย์นี้ ในเกมที่มักถูกมองว่าเป็นผู้ตัดสินแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลชนะเพียงแค่ 2 จาก 8 เกมแรกในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นฟอร์มที่ทำให้พวกเขาตามหลังจ่าฝูงไปแล้ว 14 แต้ม คล็อปป์ยอมรับแล้ว ลิเวอร์พูล ตกรอบแชมป์ ความพ่ายแพ้ที่แอนฟิลด์กับซิตี้คู่แข่งที่ขมขื่นจะทำให้ชะตากรรมนั้นจบลง

คล็อปป์มีกำลังใจที่ดีในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์หลังชัยชนะ 7-1 เหนือเรนเจอร์ส เมื่อการปะทะกันของซิตี้ไม่ได้เป็นตัวตัดสินตำแหน่งอีกต่อไป ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันก็ทำให้นักข่าวโวยวายเมื่อตอบว่า “อาจเป็นปีนี้… แค่ไม่ได้อยู่กับเรา! “ผมสนุกกับการเตรียมตัว [สำหรับแมนฯ ซิตี้]” เขากล่าวต่อ “มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถเผชิญในวงการฟุตบอลได้

“ฟุตบอลเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปิดพื้นที่ ผู้เล่น การได้รับความท้าทายที่ถูกต้อง กับซิตี้ มันเป็นความท้าทายเสมอ “เกมเหย้า แอนฟิลด์ เรา พบ ซิตี้ พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก เรารู้ว่าไม่มีการรับประกัน แต่เราจะได้รับความช่วยเหลือจากแอนฟิลด์เต็มรูปแบบ”

ตัดสินแชมป์คล็อปป์ แจงเรื่องน่าเป็นห่วงเป็น “ความกังวล”

ลิเวอร์พูลเสียประตูแรกจาก 6 จาก 8 นัดในลีกฤดูกาลนี้ มีเพียงเซาแธมป์ตัน (เจ็ด) เท่านั้นที่มีสถิติแย่กว่าในแผนกนั้น เมื่อทราบถึงสถิติที่น่าหนักใจนั้น คล็อปป์ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่น่ากังวลจริงๆ “การเสียประตูแรกเป็นเรื่องที่น่ากังวล” เขากล่าวต่อ “เราเล่นฟุตบอลได้ดีมากในช่วงแรก (ที่เรนเจอร์ส) จากนั้นเราก็เสียบอลในช่วงเวลาที่เราไม่ได้อัดแน่นเพราะเราไม่สามารถเป็นได้ “ผ่านไป 2 ครั้งหลังจากนั้น (สก็อตต์) อาร์ฟิลด์อยู่หน้าประตู สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นหากคุณเสียบอลในช่วงเวลาที่ผิด”

ในที่สุด โอกาสที่จะเผชิญหน้ากับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็เป็นลางไม่ดี นักฆ่าชาวนอร์เวย์ไม่ต้องเสียเวลากับการวางแนวรับในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ย้ายมาซิตี้ เขายิงได้ 15 ประตูจาก 9 นัดแรกในลีก เพียงครั้งเดียวที่เขาหาตาข่ายไม่เจอ – ชัยชนะเหนือบอร์นมัธ 4-0

ลิเวอร์พูลจะหยุดฮาแลนด์ได้อย่างไร?

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เพิ่งบอกผู้ประกาศของนอร์เวย์ว่าเขาตั้งใจจะขัดขวาง ฮาลันด์ อย่างไร อย่างน้อยในใจของเขา การหยุดให้บริการจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูล ซึ่งหมายความว่าสื่อของพวกเขาจะต้องเร่งอย่างเต็มที่เพื่อกดดัน เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด ซิลวา, โจเอา แคนเซโล และผู้เล่นรายอื่นของเมือง

ตัดสินแชมป์คล็อปป์ พูดถึง ฮาลันด์ อย่างสูงโดยระบุว่าศักยภาพของเขาในสมัยที่ อาร์บี ซาลซ์บูร์ก ของเขาเป็น “บ้า” อย่างไรก็ตาม เขาเองก็คิดว่าการหยุดผู้ให้บริการเป็นวิธีที่ดีที่สุด “น่าจะเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นเราต้องทำให้แน่ใจว่าเขาจะไม่ได้บอลมากมาย” คล็อปป์กล่าวเสริม “นั่นคือสิ่งที่เราจะพยายาม ในเกมกับซิตี้ ปัญหาคือถ้าคุณปิด ฮาลันด์ ด้วยผู้เล่นจำนวนมากเกินไป คุณจะเปิดช่องว่างให้กับผู้เล่นระดับโลกคนอื่นๆ [มุ่งเน้นไปที่เขาคนเดียว] ไม่ได้ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น”

เมื่อเขาสังเกตเห็นฮาแลนด์เป็นครั้งแรก คล็อปป์กล่าวเสริมว่า “ซัลซ์บวร์กเมื่อเขายังเด็ก คุณคงเห็นศักยภาพที่บ้ามาก “เรายุ่งอยู่กับการคิดถึงเขา คุณจะปิดเขาได้อย่างไร… เขาทำแต้มได้อยู่แล้ว “ทางร่างกายเขากำหนดมาตรฐานใหม่ การผสมผสานระหว่างการรับรู้ทางกายภาพ เทคนิค และโลดโผน ล้ำหน้าแทบไม่ทัน”

คล็อปป์กล่าวต่อว่า “ทักษะการเข้าเส้นชัยของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก แต่เขาเคลื่อนไหวได้อย่างชาญฉลาดจริงๆ คุณสามารถใช้ความเร็วได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้อย่างชาญฉลาดเท่านั้น แพ็คเกจทั้งหมดของเขาทำให้มันพิเศษ” https://postsoccernews.com/