postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ดีใจที่ได้กลับมา ซาลิบาปราการหลังของอาร์เซน่อล ยอมรับว่าเคยดูทุกเกมระหว่างที่ยืมตัวมา

ดีใจที่ได้กลับมา

ดีใจที่ได้กลับมา วิลเลียมซาลิบากองหลังชาวฝรั่งเศส กลับมาที่อาร์เซนอลอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้

ดีใจที่ได้กลับมา ซาลิบาให้สัมภาษณ์ขณะเตรียมตัวสำหรับเกมพรีซีซันครั้งที่สองกับเอฟเวอร์ตันในวันที่ 16 ก่อนอื่น เมื่อถามถึงความก้าวหน้าของฤดูกาลที่แล้ว เขากล่าวว่า “ผมมีฤดูกาลที่ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมจบที่สอง [ที่มาร์กเซย] และมีช่วงเวลาดี ๆ บ้าง ผมได้เรียนรู้มากมายและหวังว่าฤดูกาลนี้จะดีขึ้น” มีนักเตะเยาวชนที่ดีมากมายในลีกเอิงและตัวผม ฉันภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุด ดีสำหรับฉัน แต่ฉันอยากได้มากกว่านี้”

นอกจากนี้ซาลิบายังยอมรับว่าเคยดูทุกเกมของ อาร์เซนอลในระหว่างการยืมตัว “ตอนที่ผมถูกยืมตัว ผมดูทุกเกมของอาร์เซนอล เคยเป็น การสนับสนุนจากกองเชียร์เป็นสิ่งสำคัญ และฉันมีความสุขมาก ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะตอบแทนพวกเขา” ในที่สุด เขายังกล่าวถึงความสัมพันธ์ของเขากับผู้กำกับมิเกลอาร์เตต้า และอนาคตอีกด้วย “ฉันพูดนิดหน่อย (กับอาร์เตต้า) ในวันที่ 11 และจะพูดมากขึ้น

ฉันต้องการแข่งขันและร่วมมือในทีม ชนะให้มาก และเติบโตมากยิ่งขึ้น ผมดีใจที่ได้กลับมาในช่วงปรีซีซั่นและได้เริ่มต้นที่อาร์เซนอล ผมตั้งตารอที่จะฝึกซ้อมและลงเล่นในเกมกระชับมิตรต่อไป ผมอยากสนุกไปกับเซสชั่นการฝึกซ้อมและแมตช์สำคัญ ๆ ” ซาลิบาตอนนี้อายุ 21 ปีมาจากสถาบันการศึกษาของแซงต์เอเตียน เขาย้ายไปอาร์เซนอลในฤดูร้อนปี 2019

แต่ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ถูกยืมตัวไปยังสโมสรฝรั่งเศสซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเป็นเวลาสามฤดูกาลติดต่อกัน (19-20 แซงต์-เอเตียน, 20-21 ครึ่งหลังนีซ, 21-22 มาร์กเซย) ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ฤดูกาล 2021-22 จะถูกยืมตัวไปมาร์กเซย เขาลงเล่น 35 นัดในลีกเอิง และคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของลีก เป็นเวลา 3 ปีแล้วที่ฉันได้รับมันจากแซงต์เอเตียน ฤดูกาลนี้จะได้เห็นการแสดงของซาลิบาในลอนดอนเหนือ

ซาลิบาตั้งเป้าไปที่การแข่งขันฟุตบอลโลกต้องการที่จะให้คำมั่นสัญญากับผู้เล่นตัวจริงหรือไม่?

ดีใจที่ได้กลับมา“ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตอบสนอง เราจะพิจารณาย้ายทีมในช่วงปลายซัมเมอร์นี้” วิลเลียมซาลิบาตัวแทนชาวฝรั่งเศส (อายุ 21 ปี) ซึ่งกลับมาเล่นให้ อาร์เซนอลแบบยืมตัวคืน พร้อมที่จะขอย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เว้นแต่จะมีการรับประกันรายชื่อผู้เล่นตัวจริง หนังสือพิมพ์อังกฤษรายงาน ซาลิบากลับมาที่ อาร์เซนอลในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับมาร์เซย์ ปลายทางของเขา เมื่อเดือนที่แล้ว

เขามีทัศนคติที่ดีต่อการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งที่สโมสร แต่เขาอยู่ในตำแหน่งที่ยากในการเข้าร่วมทีมกาตาร์ เวิลด์ คัพ (ฟุตบอลโลก) และขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เขาไม่ลังเลเลยที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ . ดูเหมือนท่าทาง ปัจจุบัน ซาลิบาอยู่ในขั้นตอนของการอุทธรณ์เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจาก มิเกลอาร์เตต้าตลอดช่วงปรีซีซั่น แต่เนื่องจากความชอบและไม่ชอบของผู้เล่นที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง

เขาจึงถูกถอดออกจากตัวประจำที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างหนักตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว เป็นการขโมยงานที่ยากมาก หากฤดูกาลเริ่มต้นและสถานการณ์ยังคงอุ่นบนม้านั่ง จะไม่มีความหวังที่จะเข้าร่วมทีมฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายน ดังนั้นดูเหมือนว่าซาลิบาจะขอให้ผู้นำรวมถึงอาร์เตต้ารับประกันโอกาสในการเข้าร่วม และถ้าไม่ทำตามสัญญา คาดว่าจะต้องการโอนถาวรเมื่อสิ้นสุดหน้าต่างโอนช่วงซัมเมอร์นี้

นักเตะวัย 21 ปีรายนี้เหลือสัญญาอีก 2 ปีกับอาร์เซนอล แต่ไม่น่าเป็นไปได้ที่เขาจะต่อสัญญาในอนาคต และในตอนนี้ นอกจากมาร์กเซยแล้ว แอตเลติโก มาดริด ยังสนใจที่จะซื้อตัวถาวร ซาลิบาได้ย้ายไป อาร์เซนอลอย่างถาวรในฤดูร้อนปี 2019 หลังจากที่เขาเติบโตที่แซงต์เอเตียน ในฤดูกาล 2019-20 เขายังคงอยู่ที่สโมสรเก่าของเขาในฐานะผู้เช่าคืน และเข้าร่วมสโมสรอย่างเป็นทางการในลอนดอนเหนือในฤดูกาลถัดไป

อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถได้รับความไว้วางใจจากผู้บัญชาการชาวสเปนของเขา และถูกส่งตัวไปยังเมืองนีซในเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 เพื่อฝึกฝนศิลปะการต่อสู้เป็นเวลาครึ่งปี หลังจากกลับมาที่อาร์เซนอลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เขาถูกมองว่าไม่ได้วางแผนอีกครั้งและถูกส่งตัวไปยังมาร์กเซยเป็นเวลาหนึ่งปีโดยยืมตัว ที่มาร์กเซย เขาได้แสดงให้เห็นถึงการปรากฏตัวของเขาในฐานะกองหลังที่แข็งแกร่ง

ด้วยความสามารถด้านกีฬาและความรู้สึกในการป้องกันเป็นอาวุธ และยังได้ปรับปรุงความสามารถในการสร้างของเขาภายใต้นายพล ฮอร์เก้ ซัมเปาลี ที่ชาญฉลาด ทำให้เขาได้รับชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในกองหลังอายุน้อยที่ดีที่สุดในลีก ก่อตั้งนอกเหนือจากรางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งชาติฝรั่งเศส แล้ว เขาได้รับรางวัลสองรางวัลจากลีกเอิงยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย

ซาลิบาการปรากฏตัวของซินเชนโก้ จะเพิ่ม 3 เซ็นเตอร์แบค? อาร์เซนอลดันไลน์อัพใหม่ดีใจที่ได้กลับมา

อาร์เซน่อลกับ 4 แบ็คตัวหลัก ด้วยการกลับมาของ วิลเลียม ซาลิบา และการเพิ่ม โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อาร์เซนอลได้เพิ่มความมั่นคงให้กับทีมป้องกัน เนื่องจากมีผู้เล่นหลายคนที่เป็นเซ็นเตอร์แบค เป็นหลัก เป็นไปได้ไหมที่จะใช้แบ็ค 3 ตัว? ซาลิบาเป็นนักเตะวัย 21 ปีที่เซ็นสัญญากับ อาร์เซนอลในช่วงฤดูร้อนปี 2019 และได้รับประสบการณ์ในการยืมตัวมาจนถึงตอนนี้

ฤดูกาลที่แล้วเขาเล่นให้กับมาร์กเซยและเล่น 36 นัดในลีกเป็นแกนนำ ซาลิบาผู้ซึ่งได้รับการยกย่องจากการแสดงของเขาที่มาร์เซย์ ได้เปิดตัวให้กับฝรั่งเศสในเดือนมีนาคมและได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเอิง ซาลิบาไม่เพียงแต่กลับมาเท่านั้น แต่ อาร์เซนอลยังได้ซื้อซินเชนโก้ แบ็คซ้ายจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ในช่วงซัมเมอร์นี้อีกด้วย แม้ว่าผู้เล่นเช่น นูโน ทาวาเรส และ ปาโบล มารี จะได้รับการปล่อยตัวยืมตัว

แต่ก็อาจกล่าวได้ว่าคุณภาพของแนวรับนั้นดีขึ้น ในเกมนัดแรกกับคริสตัล พาเลซ ผู้เล่นสองคนคือซาลิบาและดีเอฟ กาเบรียล มากาเลส ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีบีเอส โดยมีดีเอฟ เบน ไวท์เป็นแบ็คขวาและซินเชนโก้เป็นแบ็คซ้าย ชุดค่าผสมที่ลองใช้ในการแข่งขันปรีซีซันก็ถูกนำมาใช้ในแมทช์นี้ด้วย อาร์เซนอลกำลังทำได้ดีกับรายชื่อตัวจริงชุดนี้ เนื่องจากพวกเขาชนะ 0-2 ในนัดนี้

แต่สโมสร พอล เมอร์สัน กล่าวว่าพวกเขาควรเปลี่ยนไปใช้แบ็ค 3 ตัวตั้งแต่ซาลิบาเข้าร่วม ตามที่ระบุไว้ เมอร์สันกล่าวว่า ซาลิบาดูเหมือนคนกวาดล้างที่สมบูรณ์แบบระหว่างกาเบรียล และไวท์ และซินเชนโก้ และส่งต่อซากา ชากาคิดว่าเขาสามารถทำงานได้ดีในฐานะวิงแบ็คเช่นกัน อย่างไรก็ตามเขายังกล่าวถึงความสิ้นเปลืองของการใช้ ชากาเป็นวิงแบ็ค อาร์เซนอลแย้งว่าพวกเขาควรครองหลายเกมในฤดูกาลนี้

ยกเว้นเมื่อต้องเผชิญหน้ากับทีมระดับท็อป ซึ่งวิงแบ็ค ควรมีโอกาสโจมตีมากมาย อันที่จริง มีหลายฉากที่กาเบรียล ซาลิบาและไวท์ถูกจัดเรียงเหมือนสามกองหลัง และตัวเลือกนี้น่าจะแซงหน้ามิเกลอาร์เตต้าไปแล้วครั้งหนึ่ง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์มีโอกาสที่ดีที่จะนำมาใช้ในอนาคต https://postsoccernews.com/