postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ดิดิเย่ร์เดส์ชองส์ เกิดผู้ชนะดิดิเย่ร์เดส์ชองส์นำฝรั่งเศสสู่ความรุ่งโรจน์ของฟุตบอลโลก

ดิดิเย่ร์เดส์ชองส์

ดิดิเย่ร์เดส์ชองส์ ดีดีเยเดช็องเหลืออีกเพียง เกมเดียวจากการ เป็นโค้ชคนแรก ที่ชูฟุตบอลโลก

ดิดิเย่ร์เดส์ชองส์ เกิดผู้ชนะดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ นำฝรั่งเศสสู่ความรุ่งโรจน์ของฟุตบอลโลกอีกครั้งดีดีเย เดช็องเหลืออีกเพียงเกมเดียวจากการเป็นโค้ชคนแรกที่ชูฟุตบอลโลกสองครั้งในยุคหลังสงคราม ผ่านมาถึงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งที่ 4 ใน 7 ครั้ง ฝรั่งเศสคุ้นเคยกับความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติ และศูนย์กลางของทั้งหมด

ดิดิเย่ร์เดส์ชองส์คือดิดิเยร์ เดสชองส์ ผู้ชนะโดยกำเนิดในฐานะผู้เล่น และปัจจุบันเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจในฐานะโค้ช ขณะที่ ฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส เข้าใกล้การเผชิญหน้าในวันอาทิตย์กับอาร์เจนตินาในโดฮา ดูเหมือนว่าจะน่าทึ่งในตอนนี้ที่มีข้อสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับทีมจากฝรั่งเศสที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกพวกเขาผิดหวังในยูโร 2020

และเดส์ชองส์ก็เผชิญกับวิกฤตอาการบาดเจ็บ ก่อนที่คาริม เบนเซ มา เจ้าของบัลลงดอร์จะ ถอนตัวออกจากทีมในวันก่อนทัวร์นาเมนต์ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ต่าง ๆ ได้นำสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากโค้ชชาวฝรั่งเศส ผู้ซึ่งฉีกแผนแท็คติกของเขา และดึงเอาจังหวะที่เชี่ยวชาญในการเปลี่ยนกองหน้า อย่าง อองต วน กรีซ มันน์ ให้กลายเป็นมิดฟิลด์

ความคิดเห็นของอ็องตวน กรีซมาน ในระหว่างการแข่งขันบอกเล่าเรื่องราว“ผมเป็นหนี้เขาทุกอย่างในอาชีพค้าแข้งทีมชาติของผม ผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อเสื้อตัวนี้ เพื่อฝรั่งเศส แต่ก็เพื่อเขาด้วย” สตาร์แอตเลติโก มาดริด กล่าว”ทุกเกม ทุกการกระทำ เหมือนผมกล่าวขอบคุณเขา ผมต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้เขาภูมิใจในนักเตะหมายเลข 7 ของเขา”

ดีดีเยเดช็องอาจ ถูกเยาะเย้ยโดยแฟน ๆ

บางคนที่รู้สึกว่าทีมของเขาควรเล่นฟุตบอลที่น่าดึงดูดกว่านี้ แต่ความคิดเห็นของ อ็องตวน กรีซมาน เผยให้เห็นอย่างอื่น เกี่ยวกับดีดีเย เดช็องนั่นคือ ทักษะการจัดการคนของเขามีความสำคัญมากกว่าแท็กติก“เขาชอบคุยกับนักเตะของเขาและรู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร ทุกครั้งที่เขาออกคำสั่งหรือคำแนะนำ คุณจะทำตามเขา” กรีซมันน์ กล่าว

การที่ดีดีเย เดช็องได้รับความเคารพและชื่นชมอย่างสูงจากผู้เล่นของเขา ส่วนหนึ่งมาจากความสำเร็จในอาชีพของเขาเองอย่างไม่ต้องสงสัย เอริค คันโตน่า มิดฟิลด์คนหนึ่งเคยถูกไล่ออกในฐานะ “คนส่งน้ำ” เขาอายุ 24 ปีตอนที่เขาเป็นกัปตันทีมมาร์กเซยเพื่อคว้าชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปี 1993ดิดิเย่ร์เดส์ชองส์

ต่อมาเป็นผู้ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกกับยูเวนตุส เขาพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 และยูโร 2000 ก่อนจะแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปีสัญญาใหม่?ฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ได้มองย้อนกลับไปตั้งแต่ชัยชนะที่ก่อร่างสร้างตัวเหล่านั้น ตลอดหลายชั่วอายุคนพวกเขาได้กลายเป็นพลังที่โดดเด่นของวงการฟุตบอลระหว่างประเทศ  https://postsoccernews.com/

ดีดีเยเดช็องเป็นแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังแม้ว่าหลังจากสิ้นสุดอาชีพการเล่นของเขาแล้วก็มีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในการบริหารสโมสรเขาพาโมนาโกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกในปี 2004 ด้วยวัย 35 ปี และนำมาร์กเซยคว้าแชมป์ลีกเอิง ก่อนจะเข้ามาแทนที่โลรองต์ บล็องก์ในฐานะโค้ชฝรั่งเศสในปี 2012

จากนั้นฝรั่งเศสก็ประสบปัญหาในการสร้างใหม่หลังจากหายนะของฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้หนึ่งทศวรรษผ่านไป พวกเขาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการที่สามจากสี่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ล่าสุด และยังคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อปีที่แล้ว แล้วเขาทำมันต่อไปได้อย่างไร?

“มันยากมากที่จะชนะ โดยเฉพาะฟุตบอลโลก

และมันยากยิ่งกว่าที่จะชนะอีกครั้ง” เขาบอกกับเอเอฟพีก่อนการแข่งขันไม่นาน”คุณต้องการคุณภาพ และพรสวรรค์ แต่สิ่งเหล่านี้อย่างเดียวไม่เพียงพอ หากปราศจากความคิด ความคิดที่ถูกต้อง และความมุ่งมั่น เป็นไปไม่ได้เลยที่จะชนะในระดับนี้”ขับเคลื่อนโดยดีดีเย เดช็องฝรั่งเศสเป็น ผู้ถือฟุตบอลโลกคนแรกที่กลับเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

นับตั้งแต่บราซิลในปี 1998 เนื่องจากพวกเขาดูเหมือนจะเป็นทีมแรกในรอบ 60 ปีที่รักษาถ้วยรางวัลไว้ได้แน่นอนว่ามันแตกต่างไปจากปี 2018 โดยครึ่งหนึ่งของผู้เล่นตัวจริงของฝรั่งเศสเปลี่ยนไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลัก เช่นปอล ป็อกบา , เอ็นโกโล่ ก็องเต้และลูคัสเอร์นานเดซ ในปี 2018

เดส์ช็องส์กลายเป็นเพียงชายคนที่สามที่คว้าถ้วยรางวัลนี้ในฐานะโค้ชที่ทำได้ในฐานะนักเตะ ต่อจากมาริโอ ซากัลโลของบราซิล และฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ของเยอรมนีตะวันตกตอนนี้เขาเหลืออีกเพียงหนึ่งเกมในการเป็นโค้ชคนแรกที่ชูถ้วยฟุตบอลโลกสองครั้งในยุคหลังสงครามไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันอาทิตย์ การวิ่งของฝรั่งเศสมาถึงจุดนี้

หมายความว่าเดส์ช็องส์ที่หมดสัญญามีอิสระในการตัดสินใจว่าเขาต้องการอยู่ต่อและนำเลส์ เบลอส์ไปสู่ยูโร 2024 หรือไม่ ความคาดหวังคือเขาจะทำ แม้ว่าซีเนอดีนซีดาน จะ ซุ่มซ่อน อยู่ก็ตาม ในเงามืด.“ผมไม่ใช่คนสำคัญที่สุดที่นี่” เขากล่าวหลังเอาชนะโมร็อกโก “เรามีโอกาสที่จะรักษาตำแหน่งของเราไว้ และนั่นคือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม หวังว่าเราจะมีความสุขมากขึ้นในวันอาทิตย์นี้”