postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ซ้อมเต็มรูปแบบ ความหวังของฝรั่งเศสที่จะป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลก

ซ้อมเต็มรูปแบบ การป้องกันแชมเปียนฝรั่งเศสสั่นสะเทือนเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

ซ้อมเต็มรูปแบบ การป้องกันแชมเปียนฝรั่งเศสสั่นสะเทือนเนื่องจากอาการบาดเจ็บทำให้ คาริม เบนเซม่า แห่งฟุตบอลโลกความหวังของฝรั่งเศสที่จะป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จต้องพังทลายลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากคาริม เบนเซมา เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ถูกตัดชื่อออกจากทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ด้วยอาการบาดเจ็บที่ต้นขาซ้าย

ซ้อมเต็มรูปแบบความหวังของฝรั่งเศสที่จะป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จต้องพังทลายลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากคาริม เบนเซ มา เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ถูกตัดชื่อออกจากทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ด้วยอาการบาดเจ็บที่ต้นขาซ้าย กองหน้าเรอัล มาดริด วัย 34 ปี ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมาระยะหนึ่งแล้ว และเล่นฟุตบอลน้อยกว่าครึ่งชั่วโมงใน 6 เกมสุดท้ายของสโมสรก่อนฟุตบอลโลก

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาลงซ้อมเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทีมแชมป์โลกรวมตัวกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนทัวร์นาเมนต์เขาถูกบังคับให้ถอนตัวจากเซสชั่นที่สนามกีฬาเหย้าของ แชมป์กาตาร์ด้วยอาการบาดเจ็บและถูกนำตัวไปทดสอบสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส กล่าวในภายหลังในแถลงการณ์ว่าอาการบาดเจ็บ “จะต้องใช้เวลาพักฟื้น 3 สัปดาห์”

โดยไม่คาดฝันว่าเขาจะฟิตสมบูรณ์สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 18 ธันวาคม“ผมเสียใจอย่างยิ่งสำหรับคาริม ซึ่งฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นเป้าหมายหลัก” ดิดิเยร์ เดสชองส์ โค้ชชาวฝรั่งเศสกล่าวในแถลงการณ์ของ”แม้จะมีการระเบิดครั้งใหม่สำหรับทีมฝรั่งเศส แต่ฉันก็ยังเชื่อมั่นในทีมของฉันอย่างเต็มที่ เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อก้าวไปสู่ความท้าทายอันยิ่งใหญ่ที่รอเราอยู่”  https://postsoccernews.com

โอลิวิเยร์ ชิรู ด์ วัย 36 ปีเตรียมได้รับประโยชน์จากการขาดหายไปของเบนเซม่าโดยเข้าร่วมการโจมตีฝรั่งเศสร่วมกับคีเลียน เอ็มบัปเป้และ อองต วน กรีซมัน น์อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎของฟีฟ่า เดส์ช็องส์ยังสามารถเรียกผู้เล่นสำรองมาทดแทนได้จนถึงวันจันทร์ก่อนเกมแรกของพวกเขาฝรั่งเศสเริ่มการป้องกันแชมป์ในวันอังคาร เมื่อพวกเขาพบกับออสเตรเลียในอัล วาคราห์

พวกเขาจะเล่นกับเดนมาร์กและตูนิเซียในกลุ่มดี

เนื่องจากตั้งเป้าที่จะเป็นทีมแรกนับตั้งแต่บราซิลในปี 1962 ที่สามารถรักษาแชมป์ฟุตบอลโลกได้- ป็อกบา, ก็องเต้, เอ็นคุนคู ออกไปแล้ว -อาการบาดเจ็บของเบนเซม่าเป็นผลกระทบครั้งใหญ่สำหรับเดส์ชองส์ ซึ่งการเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ถูกขัดขวางจากปัญหาความฟิตฝรั่งเศสเดินทางมาที่กาตาร์โดยขาดคู่หูคนสำคัญอย่างปอล ป็อกบาซ้อมเต็มรูปแบบ

และเอ็นโกโล่ ก็องเต้กองกลางคู่เริ่มต้นจากความสำเร็จในศึกฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งทั้งคู่ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ก่อนที่ เดสช็องส์ จะตั้งชื่อทีมของเขาไมค์ ไมญ็องผู้รักษาประตู สำรอง และเพรสเนล คิมเปมเบ้ เซ็นเตอร์แบ็คก็ถอนตัวเช่นกัน ก่อนที่คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าแอร์เบ ไลป์ซิก ต้องถอนตัวหลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าในการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายของฝรั่งเศสก่อนออกเดินทางไปกาตาร์

เอ็นคุนคูถูกแทนที่ โดยไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ตกอง หน้าราฟาเอล วารานปราการหลัง ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังต้องดิ้นรนพิสูจน์ ความฟิตของตัวเอง นับตั้งแต่ออก มาน้ำตาไหลด้วยอาการบาด เจ็บที่ขาในเกมกับ เชลซีเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมเบนเซม่า ที่จะอายุครบ 35 ปีในเดือนหน้า ได้ตั้งเป้าไปที่ฟุตบอล โลกเพื่อปิดฉาก การฟื้นฟูอาชีพที่น่าทึ่ง

ก่อนหน้านี้ เบนเซม่า ถูกแช่แข็งออกจาก ทีมฝรั่งเศสเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง เนื่องจากพัว พันกับเรื่องอื้อฉาว แบล็กเมล์เรื่องเซ็กซ์เทป ที่เกี่ยวข้อง กับอดีตเพื่อนร่วมทีม มาติ เยอ วั ลบูเอ นานั่นทำให้ เขาพลาดการคว้า แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ของฝรั่งเศส และทำให้เขาได้รับโทษจำคุก 1 ปี และปรับอีก 75,000 ยูโรในการคว้า บัลลงดอร์ เขากล่าวว่า “ยังมีอีกหลาย อย่างที่ต้องทำ ผมหวังว่าจะได้ อยู่ในทีมกาตาร์ ไปฟุตบอลโลก และทำทุกอย่างเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้”