postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ซีเนอดีนซีดาน ฟันเฟืองเหนือความคิดเห็นของประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส

ซีเนอดีนซีดาน

ซีเนอดีนซีดาน  มันเป็นเทพนิยายที่เขย่าวงการฟุตบอลฝรั่งเศสแทบหลายสัปดาห์หลังจากขาดชัยชนะในฟุตบอลโลกครั้งที่สามอย่างหวุดหวิด 

ซีเนอดีนซีดาน เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทีมชาติฝรั่งเศสหาก ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ก้าวลงจากตําแหน่ง แต่สัญญาของ เดส์ชองส์ ถูกขยายออกไปหลังจากที่เขาพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งพวกเขาแพ้อาร์เจนตินาที่กาตาร์เมื่อเดือนที่แล้วสมาชิกคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสได้เรียกร้องให้มีการประชุมวิสามัญในวันพุธ

ซึ่งอาจจบลงด้วยการที่เลอเกรตตกงานเลอกราเอต์เป็นศูนย์กลางของการโต้เถียงหลังจากที่เขาพูดในช่วงสุดสัปดาห์ว่าเขาจะไม่รับโทรศัพท์หากซีดาน โทรหาเขาเกี่ยวกับงานฝรั่งเศสเมื่อถูกถามว่าซีดาน ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกกับฝรั่งเศสในปี 1998 และไอคอนระดับชาติจะจัดการบราซิลแทนหรือไม่เลอ กราเอต์ได้บอกว่า “ฉันไม่ให้แช่งเขาสามารถไปได้ทุกที่ที่เขาต้องการ”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เลอ เกรต กล่าวว่า ซีดาน มีกําลังใจมากมาย แต่ไม่มีโอกาสได้เข้ามาแทนที่ เดส์ชองส์”ใครจะตําหนิเดส์ชองส์ได้อย่างจริงจัง””ไม่มีใครเลย เขาซีดานทําในสิ่งที่เขาต้องการ มันไม่ใช่ธุรกิจของฉัน ผมไม่เคยเจอเขาเราไม่เคยคิดจะแยกทางกับดิดิเย่ร์ เขาสามารถไปในที่ที่เขาต้องการไปยังสโมสร ถ้า ซีดาน พยายามที่จะติดต่อฉัน? ไม่แน่นอนฉันจะไม่รับโทรศัพท์ด้วยซ้ํา

“ความคิดเห็นเริ่มต้นของเลอ กราเอต์ได้รับอย่างไร?แย่มาก ซีดาน ถือเป็นกุนซือระดับโลกที่ก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 3 ครั้งติดต่อกันตอนที่เขาคุมเรอัล มาดริดแข้งวัย 50 ปีซึ่งคว้าแชมป์ยุโรปปี 2000 กับฝรั่งเศสในอาชีพการเล่นที่เปล่งประกายไม่มีงานทําหลังจากที่เขาออกจากบทบาทกับสโมสรสเปนในปี 2021ดาวเด่นของทีมฝรั่งเศสคนปัจจุบันเอ็มบัปเป้ ลุยเข้าสู่การอภิปรายโดยไปที่โซเชียลมีเดียกองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นหนึ่งในคนแรกๆ ที่แสดงความไม่เห็นด้วยหลังจากความคิดเห็นของเลอ เกรต ถูกออกอากาศ

ซีเนอดีนซีดาน

ซีดาน คือฝรั่งเศส เราไม่ดูหมิ่นตํานานแบบนั้น” เอ็มบัปเป้กล่าวบนทวิตเตอร์

เรอัลมาดริดตอบสนองอย่างไร?แถลงการณ์ของสโมสรอ่านว่า: “เรอัลมาดริด เสียใจกับคําแถลงที่โชคร้ายของประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส โนเอล เลอ กราเอต์เกี่ยวกับซีดาน หนึ่งในตํานานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกีฬาโลก”ระบุว่าคําพูดของเลอ กราเอต์แสดงให้เห็นถึงการขาดความเคารพต่อ ซีดานและสิ่งที่เขาหมายถึงเกมกล่าวว่าพวกเขาต้องการให้ประธานเอฟเอฟเอฟ แก้ไขคําแถลงของเขา

“ซีเนอดีน ซีดาน แชมป์โลกและแชมป์ยุโรปที่ปกป้องเสื้อทีมชาติของเขา รวมถึงตําแหน่งอื่นๆ อีกมากมาย แสดงถึงคุณค่าของกีฬา และได้แสดงให้เห็นสิ่งนี้ตลอดอาชีพการงานของเขาในฐานะผู้เล่นและในฐานะโค้ช”นอกจากนี้ มาดริด ยังวิจารณ์ เลอ เกรต จากความเห็นก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ คาริม เบนเซม่า กัปตันทีมเรอัล มาดริด คนปัจจุบัน ในปี 2018 เขาแนะนําว่าเวลาของกองหน้าในทีมชาติสิ้นสุดลงแล้ว

โดยบอกว่าเขา “อยู่ในฟอร์มที่ลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว”เจ้าของแชมป์เปี้ยนส์ลีกที่ครองราชย์กล่าวว่า “คําแถลงของประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส [เกี่ยวกับซีดาน] นั้นไม่เหมาะสมสําหรับคนที่ถือตัวแทนนั้นและตัดสิทธิ์ตัวเอง เช่นเดียวกับที่เขาทําเกี่ยวกับกัปตันของเรา คาริม เบนเซม่า บัลลงดอร์คนปัจจุบัน, แชมป์เนชั่นส์ลีกกับฝรั่งเศสในปี 2021 และผู้ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกห้าครั้ง ท่ามกลางชื่ออื่น ๆ อีกมากมาย” https://postsoccernews.com