postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ซิลวาไม่ได้เข้าร่วม การเฉลิมฉลองกับโปรตุเกส เนื่องจากเขากลัวว่าจะเสียประตู

ซิลวาไม่ได้เข้าร่วม

ซิลวาไม่ได้เข้าร่วม เปิดใช้งานแฟนบอลตาดีหาสาเหตุว่าทำไม แบร์นาร์โด ซิลวา ไม่ฉลองกับเพื่อนโปรตุเกสในเกมฟุตบอลโลกที่ถล่มสวิตเซอร์แลนด์

ซิลวาไม่ได้เข้าร่วม กอนซาโล่ รามอส ยิงให้โปรตุเกสขึ้นนำก่อนในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับสวิตเซอร์แลนด์ด้วยการปะทะกันอย่างรุนแรง แต่ซิลวารออยู่ในสนามเพื่อแสดงความยินดีกับกองหน้าขณะที่เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ของเขาเฉลิมฉลองใกล้อัฒจันทร์

และแฟนๆ ที่คิดเร็วได้ชี้ว่าสตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำเช่นนั้นเพราะเขาต้องการหลีกเลี่ยงการเสียประตู มีข้อเสนอแนะว่าภายใต้กฎหมายของฟีฟ่า การเล่นสามารถกลับมาเล่นต่อได้หลังจากได้ประตูเมื่อสมาชิกทั้งหมดของทีมผู้ให้คะแนนไม่ได้อยู่ในครึ่งของฝ่ายตรงข้ามอีกต่อไป

และข้อเรียกร้องก็คือหากผู้เล่นไม่ได้อยู่ในสนามแข่งขัน นั่นถือว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ฝั่งตรงข้าม ทฤษฎีเดียวกันนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วในฟุตบอลโลกปี 2018 เมื่อคีแรน ทริปเปียร์เป็นผู้เล่นนอกสนามของอังกฤษเพียงคนเดียวที่ไม่ได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองของทีมหลังจากที่แฮร์รี่ เคนทำประตูชัยในเกมพบตูนิเซียในช่วงท้ายเกม

อย่างไรก็ตาม กฎข้อที่ 8 ระบุว่าสำหรับการเล่นเพื่อเริ่มต้นใหม่ “ผู้เล่นทุกคน ยกเว้นผู้เล่น ที่เริ่มเตะ ต้องอยู่ในสนามแข่งขันครึ่งหนึ่งของตนเอง นั่นหมายความว่าซิลวาสามารถเข้าร่วมการเฉลิมฉลองได้โดยไม่ต้องกลัวการรีสตาร์ทของสวิตเซอร์แลนด์ แต่นักเตะวัย 28 ปียังคงได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมที่ประทับใจในความมีสติของเขา

ซิลวาไม่ได้เข้าร่วม

“แบร์นาโด ซิลวาฉลาดเกินไป กลับมาลงสนามได้เร็วระหว่างฉลอง เกมจึงเริ่มใหม่ไม่ได้  แบร์นาร์โด ซิลวาเล่นหมากรุก 5 มิติและวิ่งกลับเข้าสู่สนาม ดังนั้นชาวสวิสจึงรีสตาร์ทเร็วไม่ได้เช่นกัน สังเกตดู แบร์นันโด ซิลวายังคงมีชีวิตอยู่ระหว่างการเฉลิมฉลอง วิ่งกลับเข้าสู่สนาม ความคิดที่ยอดเยี่ยม”

โชคดีสำหรับซิลวาที่เขาไม่พลาดการเฉลิมฉลองตราบใดที่โปรตุเกสตีหกผ่านสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศกับโมร็อกโก คริสต์ผู้ทรงฤทธานุภาพดู กอนซาโล่ รามอส แทนที่ของ คริสเตียโน โรนัลโด ทำแฮตทริกฟุตบอลโลกรวมถึงจรวดในการออกสตาร์ทโปรตุเกสครั้งแรก https://postsoccernews.com

ไม่ใช่คริสเตียโน โรนัลโด? ไม่มีปัญหา เนื่องจากกอนซาโล่ รามอส กองหน้าวัย 21 ปีของเขาทำแฮตทริกในเกมที่โปรตุเกสเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ฟุตบอลโลกรอบน็อกเอาต์ ผู้รักษาประตูวัย 819 ปี วัย 37 ปี ถูกดร็อปในเกมฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่โปรตุเกสจะพบกับสวิสเซอร์แลนด์หลังจากต้องทนกับศึกรอบแบ่งกลุ่มที่ร้อนระอุ

โรนัลโด้ทำไปเพียงประตูเดียว และมันมาจากจุดโทษในเกมที่ชนะกานา 3-2 จากนั้นเขา พยายามอ้างสิทธิ์ในการเปิดของ บรูโน แฟร์นานเดส ในเกมที่ชนะอุรุกวัย 2-0 และในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของโปรตุเกส โรนัลโด้มีส่วนในการตีเสมอของเกาหลีใต้โดยหันหลังในขณะที่ป้องกันมุม ซึ่งจากนั้นคิม ยอง-กวอนก็ล้มลงไป

โรนัลโด ถูกดึงออกในช่วงต้นครึ่งหลังและแทนที่ด้วยอังเดร ซิลวา ซึ่งเห็นว่าเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยเริ่มไม่พอใจส่งผลให้เฟอร์นันโด ซานโตส กุนซือแชมป์ยูโร 2016 ทิ้งเขา เขาถูกแทนที่โดย รามอส และใช้เวลาเพียง 17 นาทีในเกมเพื่อค้นหาด้านหลังของตาข่ายในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกของเขา

ฌูเวา แฟลิกส์ พบ รามอส และเขาสามารถแอบใช้ความพยายามอันทรงพลังที่เสาใกล้ของสวิตเซอร์แลนด์ โรนัลโด้ทำให้แน่ใจว่าได้วิ่งไปที่มุมธงเพื่อฉลองกับรามอสและโค รามอสทำประตูน็อคเอาต์ฟุตบอลโลกก่อนโรนัลโด้เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย

โรนัลโด้ยังหาตาข่ายไม่เจอใน 514 นาทีของฟุตบอลรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลก เปเป้ วัย 39 ปี สวมปลอกแขนกัปตันทีมและเป็นผู้ทำประตูในเกมที่โรนัลโด้ไม่อยู่ส่งโปรตุเกสขึ้นนำ 2 ประตูในช่วงพักครึ่ง