postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ช่วงเวลาที่คุ้มค่า อาร์เตต้าวิเคราะห์ช่วงเวลาสำคัญของเขาที่อาร์เซนอล

ช่วงเวลาที่คุ้มค่า

ช่วงเวลาที่คุ้มค่า อาร์เตต้าคุมทีมอาร์เซนอลครบ 150 เกมแล้ว ชาวสเปนได้รับรางวัลเอฟเอคัฟ ในฤดูกาลแรกของเขาหลังจากเปลี่ยน อูไน เอเมรี

ช่วงเวลาที่คุ้มค่า เกมลีกนัดที่ 150 ของมิเกล อาร์เตต้าในการคุมทีมอาร์เซนอลจบลงด้วยชัยชนะเหนือเชลซี1-0 หากผู้จัดการทีมอาร์เซนอลชนะวูล์ฟส์ครั้งที่ 151 อาร์เซนอลที่เริ่มต้นฤดูกาลลีกได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรจะอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตารางในวันคริสต์มาส

มันเป็นเกมที่เร็ว เป็นหลุมเป็นบ่อ และบางครั้งก็มีการแนะนำการจัดการที่ปั่นป่วน แต่ในขณะนี้ อาร์เซนอลและ อาร์เตตา ต่างมองลงมาที่ส่วนที่เหลือมีช่วงเวลาที่กำหนดระหว่างทาง แต่ในขณะที่อาร์เตต้ากับฉันนั่งลงและไตร่ตรองถึงสามปีที่เขารับผิดชอบ มันไม่ใช่ถ้วยรางวัลหรือชัยชนะที่เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับเขา แต่สิ่งที่สำคัญกว่ามาก

“ผมภูมิใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับสิ่งหนึ่ง นั่นคือ เรามีสโมสรที่อยู่ในสภาพที่ยากลำบาก และวันนี้เรามีสโมสรที่ผมและเรารู้สึกภาคภูมิใจได้” เขากล่าวการเดินทางของอาร์เตต้าเริ่มต้นด้วยการเสมอบอร์นมัธ1-1 เขาจำสายฝน ความกระวนกระวาย ความรู้สึกของสิทธิพิเศษและเกียรติเมื่อเขาเดินออกไป และทีมที่เขาเลือก

มีเพียงสามคนเท่านั้น – บูกาโย ซากา, รีสส์ เนลสัน และ กรานิต ชาก้า – ยังคงอยู่ที่สโมสร ฉันเรียกพวกเขาว่า ‘ผู้รอดชีวิต’ แต่อาร์เตต้าพูดตรงๆ เมื่อเราพูดถึงวิวัฒนาการของทีม

“พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งนี้ มันเข้มข้นมาก และผมรู้สึกซาบซึ้งมากสำหรับผู้เล่นทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางนี้ พวกเขาทั้งหมดเสริมในสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้อย่างแน่นอน และทำให้ตัวเราเองเป็นโค้ชที่ดีขึ้น มันเป็นสิ่งที่แน่นอนที่สุด พอใจแล้ว ฉันสนุกกับมันมาก”

เกมนั้นทำให้อาร์เตต้าได้ลิ้มรสชีวิตครั้งแรกในฐานะเจ้านายของเขา เขารู้ว่าเคยทำงานภายใต้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ว่า “เมื่อคุณเป็นผู้ช่วยโค้ช กระสุนจะไปหาคนที่อยู่ข้างๆ คุณ” แต่เขาไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการดรอปนักเตะที่ยากลำบาก

“คุณกำลังบอกพวกเขา ว่าคุณไม่สามารถ ประกอบอาชีพ ของคุณได้” เขาอธิบาย “ฉันกำลังจะแย่ง [เยือน] ช่วงที่อร่อยที่สุดของสัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ หรือเกมกลางสัปดาห์ มันเจ็บปวด วิธีที่ฉันได้เรียนรู้อาชีพ ของฉันและวิธี ที่ฉันเป็นผู้เล่น ฉันคิดว่าดีกว่ามากที่จะ บอกพวกเขาตรงๆ และให้เหตุผลกับพวกเขาว่าทำไม”

ช่วงเวลาที่คุ้มค่า

เราก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วสู่เกมที่ 28 – อาร์เตตา และวันแห่งชัยชนะที่ เวมบลีย์ สำหรับ อาร์เซนอลเมื่อพวกเขาเอาชนะ เชลซีในรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัฟ

เมื่อไตร่ตรองถึงเกมดังกล่าว เขากล่าวว่า “มันมาเร็วจริงๆ และพิเศษมาก หลังจากล็อคดาวน์แล้ว แค่ดูภาพในสนามที่ว่างเปล่า นั่นเป็นความอัปยศที่ใหญ่กว่า เราสนุกกับมัน แต่มันไม่ใช่ เหมือนกัน ผมอยากจะทำแบบนั้นกับแฟนบอลของเราในสนามนั้น” ผู้จัดการบางคนทุ่มเททั้งอาชีพโดยไม่ได้รับถ้วยรางวัล ดังนั้นชัยชนะครั้งนั้นทำอะไรได้เร็วนักในอาชีพผู้บริหารของเขา?

“สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มันยอดเยี่ยม มันยากมากที่จะชนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลีกนี้ หากคุณเห็นว่าการไม่ได้ถ้วยรางวัลเหมือนความล้มเหลว คุณจะอยู่ในห้องของตัวเองที่หดหู่และรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่คุณทำ ทำ ดังนั้น คุณต้องเป็นตัวของตัวเอง เชื่อมั่น ทำงาน และทำให้ดีที่สุด นั่นคือทั้งหมดที่เราสามารถทำได้ ”

เกมหมายเลข 53 “เปลี่ยนแปลงหลายอย่าง” อาร์เตต้ากล่าวขณะที่มองย้อนกลับไปถึงชัยชนะเหนือเชลซีในวันบ็อกซิ่งเดย์ปี 2020 เป็นเวลา 56 วันแล้วที่อาร์เซนอลคว้าแชมป์ลีกได้ สนามกีฬาว่างเปล่า – ทีมกำลังดิ้นรนกับการขาดการเชื่อมต่อกับแฟน ๆ

“มีกำแพงขนาดใหญ่ มันยากสำหรับพวกเขาจริงๆ” บอสของ อาร์เซนอลกล่าว “เกมนั้นมาในช่วงเวลาที่สำคัญจริงๆ ฉันไม่ชอบที่จะเลือกผู้เล่นคนเดียว แต่ฉันคิดว่าน่าจะเป็น เอมิล สมิธ โรว์ – นั่นคือช่วงเวลาที่เขาปรากฏในภาพจริงๆ และบางสิ่งเปลี่ยนไปและนั่นช่วยเปลี่ยนโมเมนตัมครั้งใหญ่ .”

ในฤดูกาลนั้น อาร์เซนอลจบอันดับที่แปด อาร์เตต้าได้รับการสนับสนุนอย่างหนักในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ โดยมีเบน ไวท์และแอรอน แรมส์เดลเข้าร่วมสโมสร https://postsoccernews.com