postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

คู่แข่งรายใหญ่ คุณจําได้ว่าเขาเล่นในสีแดงและสีน้ําเงินอย่างแน่นอน

คู่แข่งรายใหญ่

คู่แข่งรายใหญ่ แต่คุณจําได้ไหมว่าจริงๆ แล้วมันเป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของบาร์เซโลน่าที่นํากองหน้ามาที่สเปน?

คู่แข่งรายใหญ่ เอโตโอเข้าร่วมอะคาเดมี่ของเรอัลตอนอายุ 16 ปี แต่ส่วนใหญ่เล่นให้กับตัวสํารองและถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว 3 แบบ เขาสร้างความประทับใจมากที่สุดในนัดล่าสุดกับมายอร์ก้าและเข้าร่วมทีมอย่างถาวรในปี 2000 สี่ปีและ 54 ประตูในลีกต่อมาเขาออกจากมายอร์ก้าในฐานะผู้ทําประตูในลีกในประเทศที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาและเข้าร่วมทีมบาร์เซโลนาที่มีความสามารถอย่างมาก

นอกจากเมสซี่และโรนัลดินโญ่แล้วเขายังคว้าถ้วยรางวัลได้ 8 ถ้วย (รวมถึงอีก 2 ถ้วยสําหรับการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและยิงได้ 130 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 199 นัด แฟนๆ ลอส บลังโกส อาจจะโกรธสโมสรของพวกเขาเล็กน้อยที่ปล่อยให้กองหน้าตัวเก่งไปเร็วขนาดนี้หลุยส์ เอ็นริเก้เช่นเดียวกับ Eto’o โค้ชทีมชาติสเปนคนปัจจุบันเป็นที่จดจํามากที่สุดในช่วงเวลาของเขากับบาร์เซโลนาไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นหรือโค้ช แต่มันง่ายที่จะลืมไปเลยว่าเขาเล่นให้เรอัลด้วย และมันก็ไม่ใช่แค่การปรากฏตัวสั้นๆ เท่านั้น

หลังจากสร้างความประทับใจให้กับ จิฆอน หลุยส์ เอ็นริเก้ย้ายไปเรอัลในปี 1991 และใช้เวลาห้าฤดูกาลที่นั่นโดยยิงได้ 18 ประตูจาก 213 นัด แม้จะอยู่กับซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาอย่างยาวนาน แต่กองกลางสารพัดประโยชน์ก็ไม่ค่อยมีความสุขที่นั่นและปล่อยให้สัญญาของเขาหมดลงในปี 1996 โดยกล่าวว่าเขา “ไม่ค่อยรู้สึกชื่นชมจากแฟนบอลและไม่มีความทรงจําที่ดีที่นั่น”  https://postsoccernews.com

คู่แข่งรายใหญ่

ราวกับว่านั่นไม่ได้ทําให้แฟน ๆ ของเรอัลโกรธพอเขาได้เซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่าซึ่งเป็นคู่แข่งที่ดุเดือดซึ่งเขาทําประตูได้ในเกมชนะ 5-0 เมื่อปีที่แล้ว แฟนบอลบาร์ซ่าไม่ได้ต้อนรับเขาด้วยอ้อมแขนที่เปิดกว้างเพราะพวกเขาไม่ค่อยทํากับนักเตะที่เปลี่ยนจากเรอัลโดยตรง แต่เขาสามารถเอาชนะพวกเขาได้ค่อนข้างเร็วเขาลงเอยด้วยการอยู่ต่ออีก 8 ปี โดยคว้าแชมป์ลาลีกาได้ 2 ครั้ง และได้เป็นกัปตันทีมก่อนจะเกษียณอายุหลังจบฤดูกาลสุดท้ายที่มีอาการบาดเจ็บ ต่อมาเขากลับมาที่บาร์เซโลน่าในฐานะโค้ชโดยนําพวกเขาไปสู่เก้าถ้วยรางวัลรวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 2014/15

ไมเคิล เลาดรุปอดีตผู้จัดการทีมบรอนด์บี้และสวอนซีเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่ย้ายมาจากเดนมาร์ก และประสบความสําเร็จอย่างมากกับทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป เขาเข้าร่วมบาร์เซโลนาในปี 1989 จากยูเวนตุสและกลายเป็นส่วนสําคัญของ “ทีมในฝัน” ที่โค้ชโดยโยฮัน ครัฟฟ์เพียงคนเดียวทีมยังมีโรนัลด์ คูมัน, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โฮเซ่ มาริ บาเกโร่ หรือ ฮริสโต สโตอิชคอฟ ที่ยิงประตูได้หลายลูกจากการผ่านบอลของ เลาดรุป พวกเขาชนะลาลีกาสี่ครั้งติดต่อกันระหว่างปี 1991 ถึง 1994 และยังคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพกลับบ้านในปี 1992

เมื่อบาร์เซโลน่าเซ็นสัญญากับดาวรุ่งต่างชาติอีกคนในโรมาริโอผู้เล่นที่ไม่มีหนังสือเดินทางสเปนต้องหมุนเวียนในทีมและในที่สุด ลอดรูป ก็กลายเป็นคนแปลก ๆ แฟนๆ และเพื่อนร่วมทีมต่างขอร้องให้เขาอยู่ต่อ แต่เขาตัดสินใจว่าเวลาของเขาที่คัมป์ นู จบลงแล้ว และเข้าร่วมกับเรอัล มาดริด คู่แข่งสําคัญในการเคลื่อนไหวที่ถกเถียงกันซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นการแก้แค้นครัฟฟ์ที่เขาล้มลงด้วย

เขาใช้เวลาเพียงสองปีที่ เบอร์นาบิว แต่ชนะลีกอีกครั้ง (กลายเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่เคยชนะลาลีกาห้าครั้งติดต่อกันสําหรับสองสโมสรที่แตกต่างกัน) และยังได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดอันดับที่ 12 ของพวกเขาในการสํารวจความคิดเห็นในปี 2002 ที่จัดทําโดย ยี่ห้อปลอดภัยที่จะบอกว่าเขาทิ้งมรดกที่น่าประทับใจไว้มากกว่าสองสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในสเปนก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ ปลาโกเบ ฝั่งญี่ปุ่นในปี 1996 และในที่สุดก็ปิดฉากอาชีพของเขาที่อาแจ็กซ์

คู่แข่งรายใหญ่

หลุยส์ ฟิโก้ หนึ่งในปีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลและเป็นผู้ชนะต่อเนื่อง

หลุยส์ฟิโก้ก็กลายเป็นหัวใจสําคัญของการถ่ายโอนที่ถกเถียงกันมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอล เพิ่งมีสารคดีเน็ตฟลิกซ์เป็นของตัวเองหลังจากสร้างความประทับใจให้กับสปอร์ติ้งและเกือบย้ายไปอิตาลีเพื่อเล่นให้กับยูเวนตุสหรือปาร์มาโปรตุเกสได้เซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่าในปี 1995 เขาใช้เวลาห้าปีที่นั่นชนะลาลีกาสองครั้งและกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ … ก่อนที่วันหนึ่งจะเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นวายร้ายที่ใหญ่ที่สุดในสายตาของแฟน ๆ บาร์ซ่า

แม้จะปฏิเสธข่าวลืออย่างต่อเนื่อง แต่เขาก็เซ็นสัญญากับเรอัลมาดริดในปี 2000 ด้วยข้อตกลงครั้งใหญ่มูลค่ากว่า 60 ล้านยูโร – เขายอมรับบัลลงดอร์ในปีนั้นในฐานะผู้เล่นจริงแม้ว่าจะได้รับรางวัลสําหรับความสําเร็จของเขากับคู่แข่งตัวฉกาจก็ตามเขากลายเป็นใบหน้าของการแข่งขันโดยแฟน ๆ บาร์ซ่าโห่ร้องทุกครั้งที่เขาสัมผัสบอลใน เอลกลาซิโก และเป็นเป้าหมายของทุกสิ่งที่พวกเขาสามารถขว้างใส่เขาได้อย่างแท้จริง คุณจําหัวหมูได้มั้ย?

“ลูอิสไม่สมควรได้รับสิ่งนั้น เขาทุ่มเททุกอย่างให้กับบาร์เซโลน่า มันถูกสร้างขึ้นมาก่อน: ‘การมาของคนทรยศ’ สื่อกล่าว ไม่ หลุยส์ ฟิโก้ กําลังมาหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่สําหรับคุณ คืนนั้นทําร้ายเขาคุณเห็น หัวของเขาโค้งคํานับและเขากําลังคิดว่า: ‘นรกนองเลือดฉันอยู่ที่นี่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว … ‘ แต่อารมณ์ที่ยั่งยืนของผมคือความชื่นชม: คุณมีบอล” เพื่อนร่วมทีม อิวาน คัมโปเล่าใน ความกลัวและความชิงชัง ในลาลีกา หนังสือของซิด โลว์ เกี่ยวกับการแข่งขันของเรอัล-บาร์เซโลน่า

คู่แข่งรายใหญ่

ฟิโก้ใช้เวลา 5 ปีกับซานติอาโก้ เบร์นาเบว คว้าแชมป์ลีก 2 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ก่อนจะย้ายไปอินเตอร์ มิลาน และคว้าแชมป์อีก 4 สมัย โรนัลโด้คุณต้องเป็นผู้เล่นที่พิเศษมากถ้าคุณเล่นให้กับบาร์เซโลน่าและเรอัลและยังคงเป็นที่รักของฐานแฟน ๆ ของทั้งคู่ โรนัลโด้เป็นคนพิเศษขนาดนั้น – ใครบ้างที่ไม่ชื่นชอบโอ เฟโนเมโน่ ที่ฉีกแนวรับด้วยเข่าที่แข็งแรงข้างเดียว?

ชาวบราซิลซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของเรอัลบายาโดลิดทีมสเปนย้ายไปบาร์เซโลนาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในปี 1996 ในข้อตกลงที่ทําลายสถิติในขณะนั้น แม้จะอ้างว่าเขาเซ็นสัญญา 8 ปี แต่เขาใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลที่คัมป์ นู และยิงไป 47 ประตูจากการลงเล่น 49 นัด ซึ่งหลายคนเป็นประตูเปิดสนามหลังจากเลี้ยงบอลผ่านผู้รักษาประตูที่สิ้นหวัง หลังจากนั้นหนึ่งปีเขาก็ไปอินเตอร์ (ในการถ่ายโอนสถิติโลกอื่น)

ซึ่งเขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์ครั้งแรกของเขา แต่ก็เริ่มมีปัญหาอาการบาดเจ็บเช่นกัน เขาเข้าร่วมกับเรอัลในปี 2002 ในฐานะกาแลคติโกที่มีชื่อเสียงคนล่าสุดโดยเล่นร่วมกับซีดานเบ็คแฮมหรือฟิโก้ อาการบาดเจ็บจํากัดเขาไม่น้อย แต่เขายังคงยิงได้ 104 ประตูจาก 177 เกมและสร้างช่วงเวลาที่โดดเด่นมากมาย เมื่อเขาทําแฮตทริกเพื่อล้มแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดออกจากแชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งแฟนบอลเรอัลและยูไนเต็ดต่างปรบมือให้เขาเมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวออก เขาคว้าแชมป์ลาลีกา 2 ครั้งกับเรอัล ก่อนจะย้ายไปเอซี มิลาน และสุดท้ายก็เกษียณอายุราชการในตําแหน่งนักเตะโครินเธียนส์ในบราซิล