postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

คืบคลานไป คล็อปป์ต้องจัดการกับปัญหาลิเวอร์พูลที่เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากฟาน ไดจ์คแนะนำส่วนประกอบสำคัญ

คืบคลานไป

คืบคลานไป เจอร์เก้นคล็อปป์จะต้องจัดการ กับปัญหาความมั่นใจ ที่ลิเวอร์พูล เนื่องจากผู้เล่นคนสำคัญ เวอร์จิลฟานไดจ์คชี้ให้เห็นว่านักเตะกำลังคืบคลานไป

คืบคลานไป ลิเวอร์พูลทำคะแนนหล่นอีกครั้งในวันอาทิตย์ เนื่องจากพวกเขาแพ้อาร์เซนอล 3-2 ที่เอมิเรตส์ ลิเวอร์พูลครองการแข่งขันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่พบกับทีมอาร์เซนอลในรูปแบบที่ยอดเยี่ยมในครั้งนี้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย ซากะ เป็นผู้เล่นที่โดดเด่น

มาร์ติเนลลี่ นำ อาร์เซนอล ขึ้นนำโดยมีเวลาเหลือเพียง 58 วินาทีในขณะที่เขาตามหลัง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และจบการแข่งขันผ่าน อลิสซง ดาร์วิน นูเนซทำประตูสำคัญในนาทีที่ 34 เพื่อนำลิเวอร์พูลกลับเข้าสู่การแข่งขัน หงส์แดงเริ่มมั่นใจมากขึ้นในการครองบอลและดูเหมือนอยู่เหนือ อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลุดจากตำแหน่งอีกครั้งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก สิ่งนี้ทำให้มาร์ติเนลลีตั้ง ซากะ สำหรับเป้าหมายอื่นของ อาร์เซนอล

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ลากลิเวอร์พูล กลับไป 2-2 ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่อาร์เซนอลเป็นคนสุดท้ายที่ติอาโก้ตัดกาเบรียลเฮซุสในกล่องและซาก้าทำแต้มได้ ความพ่ายแพ้ทำให้ลิเวอร์พูลอยู่ในอันดับที่ 10 โดยชนะเพียงสองเกมจากแปดเกมในลีก มันยังคงค่อนข้างเร็วในการรณรงค์ เป็นที่ยอมรับ แต่ลิเวอร์พูลกำลังเผชิญกับการต่อสู้ครั้งใหญ่เพื่อเข้าสู่แชมเปี้ยนส์ลีก และการคว้าแชมป์ก็ดูเป็นไปไม่ได้เช่นกัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลได้ครองทีม คล็อปป์ช่วยพวกเขาทำสิ่งนี้ด้วยการปลูกฝังให้นักเตะมีความมั่นใจอย่างมาก แต่ฟาน ไดจ์ค กอง หลังตัวกลาง ได้แนะนำว่าองค์ประกอบสำคัญสำหรับความสำเร็จนี้คือ ‘การคืบคลานออกไป’ ซึ่งจะทำให้คล็อปป์กังวลอย่างมาก

คืบคลานไป

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค พูดถึงความมั่นใจของ ลิเวอร์พูล – หรือขาดมัน

“ความมั่นใจเป็นสิ่งที่มีส่วนร่วมอย่างแน่นอน เราทุกคนต่างก็เป็นมนุษย์ และบางครั้งคุณต้องการความมั่นใจเล็กน้อยในบางช่วงเวลา” ฟานไดจ์ค กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์หลังการแข่งขันกับสกายสปอร์ต (ผ่านเดลี่มิเรอร์ ) “อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ มนุษย์ทุกคนในทุกงานต้องการความมั่นใจเล็กน้อยเพื่อทำงานในระดับสูงสุด หากคุณไม่ชนะในระดับสูงสุดอย่างที่เราคุ้นเคย ความมั่นใจก็ค่อยๆ หายไป แต่เรารู้ว่ามันสามารถพลิกกลับได้แบบนั้น เราต้องทำงานให้หนัก”

ดัตช์แมน ถูกถามถึงความอ่อนแอในแนวรับของ ลิเวอร์พูล ดูเหมือนว่าอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์มักจะถูกจับได้ ในขณะที่ฟาน ไดจ์คเองก็ไม่ได้มองสิ่งที่ดีที่สุดของเขา “ถ้าคุณเสียประตู มันไม่ใช่เรื่องดี เราจะทำทุกอย่างในอำนาจของเราเพื่อหลีกเลี่ยงมัน” ฟาน ไดจ์คตอบ “แต่เรายอมรับมากเกินไปในความคิดของฉันและมีเหตุผลหลายประการสำหรับมันเสมอ”

ไม่ใช่แค่ว่าลิเวอร์พูลเล่นได้แย่ในฤดูกาลนี้ พวกเขายังมีอาการบาดเจ็บมากมายที่ต้องรับมือ  และสถานการณ์ก็ไม่มีวี่แววว่าจะหยุดชะงัก เนื่องจากอาร์เธอร์ เมโลจะพักรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือนเนื่องจากมีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อ เขาต้องการการผ่าตัดในเรื่องนี้

ในเกมกับอาร์เซนอล อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และหลุยส์ ดิแอซก็มีอาการบาดเจ็บเช่นกัน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทั้งคู่จะฟิตพร้อมลงเล่นให้ลิเวอร์พูลพบกับเรนเจอร์สในวันพุธนี้หรือไม่ ในขณะเดียวกันคล็อปป์ ได้พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับโอกาสของ ลิเวอร์พูล ในการคว้าแชมป์และยังส่งข้อกล่าวหาไปยัง มิเกล อาร์เตต้า https://postsoccernews.com/