postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

คำตัดสินเป็นอย่างไร คัลลัมวิลสันของนิวคาสเซิลยูไนเต็ดออกคำตัดสิน

คำตัดสินเป็นอย่างไร

คำตัดสินเป็นอย่างไร ออกคำตัดสินเกี่ยวกับผลลัพธ์ของ คริสตัลพาเลซ หลังจากการโต้เถียง วีเออาร์

คำตัดสินเป็นอย่างไร ผู้ตัดสิน ไมเคิลซอลส์บรี ตัดสินผิดพลาดจากเป้าหมายของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กับ คริสตัลพาเลซ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากถูกเรียกไปที่จอภาพโดยเจ้าหน้าที่ วีเออาร์ ลี เมสัน คัลลัม วิลสัน กองหน้านิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าไมเคิล ซอลส์บิวรีผู้ตัดสินทำอะไรก่อนการตัดสินใจ วีเออาร์ ที่เป็นประเด็นขัดแย้งกับคริสตัล พาเลซ คำตัดสินเป็นอย่างไร

แม๊กไพพ์ คิดว่าพวกเขาคว้าทั้งสามแต้มจากการเสมอแบบไร้สกอร์เมื่อวันเสาร์ที่ เซนต์เจมส์พาร์ก กับอีเกิลส์แต่เป้าหมายของ ไทริก มิทเชล ถูกตัดออกไปอย่างไม่ถูกต้อง โจ วิลล็อค และผู้รักษาประตูของ พาเลซ วินเซนต์ ไกวตา ชนกันก่อนที่ลูกบอลจะจบลงที่ด้านหลังตาข่ายโดยผู้ตัดสิน ซอลส์บรี พลิกการตัดสินใจของเขาเพื่อให้เป้าหมายหลังจากถูกเรียกไปที่จอภาพโดยเจ้าหน้าที่ วีเออาร์ ลี เมสัน

วิลล็อค ถูกตัดสินให้ทำผิดกติกา ไกวตา แม้ว่าชาย นิวคาสเซิล จะถูกผลักโดย มิทเชลล์ ก่อนการปะทะกัน การตัดสินใจไม่อนุญาติให้ยิงได้จุดประกายฟันเฟืองหลังเกม โดยอดีตกองหน้านิวคาสเซิลอลัน เชียร์เรอร์บอกกับ บีบีซี แมตช์ออฟเดอะเดย์ ว่า “น่าขายหน้า” กรรมการผู้ตัดสิน ยอมรับว่าการตัดสินเป็นความผิดพลาดและเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณา

คำตัดสินเป็นอย่างไร

วิลสันซึ่งหายไปในเกมกับพาเลซเนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายได้เปิดเผยว่าซอลส์บรีเป็นผู้ตัดสินที่พบกับผู้เล่นนิวคาสเซิลในช่วงปรีซีซันเพื่ออธิบายการใช้ วีเออาร์ สำหรับแคมเปญ 2022/23 วิลสันบอกกับ พอดคาสต์ฟุตบอลว่า เป็นผู้ตัดสินคนเดียวกับที่พูดเตรียมการของเราในช่วงปรีซีซันและบอกว่าพวกเขาจะผ่อนปรนมากขึ้นและอะไรทำนองนั้น

“ผมรู้สึกแค่ช่วงสุดสัปดาห์ว่าต้องเอาสองแต้มไปจากการตัดสินใจครั้งนั้น และท้ายที่สุดก็อาจทำให้เราแพ้ได้เช่นกัน”

เราน่าจะแพ้เกมนั้นได้เพราะตอนนำ 1-0 มันเป็นเกมที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง “ในเกมของเรา โจ วิลล็อค กระโดดขึ้นไปในอากาศเพื่อโหม่งบอล เขากำลังจะส่งบอลเข้าตาข่าย มิทเชลล์ผลักเขาไปทางด้านหลัง ดังนั้นเขาจะชน (กับผู้รักษาประตู) เพราะเขาลอยอยู่ในอากาศแล้ว และไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เขาทำ [วิลล็อค] สามารถทำอะไรก็ได้ในสถานการณ์นั้น

นอกจากผู้ตัดสินให้จุดโทษ วิลล็อคกำลังจะส่งบอลเข้าตาข่าย จากนั้นก็ตีกองหลังแล้วเข้าไป มันควรจะเป็นประตูเพราะว่ามันเป็นความผิดของกองหลังอยู่ดี “ฉันไม่เข้าใจว่าทำไม [มันไม่อนุญาต] ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นฟาล์ว คุณหมุนกลับสองหรือสามวินาทีและเห็นว่าเขาถูกผลักขึ้นไปในอากาศ และคุณเห็นว่ามันเป็นจุดโทษ มิทเชลล์ไม่บ่นเลย เขาแค่มองดูการเดินบนพื้นราวกับจะพูดว่า ‘ฉันเพิ่งทำประตูได้เอง’ ฉันไม่เข้าใจ”

พรีเมียร์ลีก ผิดที่เลื่อน แมนฯ ยูไนเต็ด พบ คริสตัล พาเลซ สุดสัปดาห์นี้ แมตช์ของแมนฯ ยูไนเต็ด กับคริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์ ถูกเลื่อนออกไป หลังจากการสวรรคตของควีนอลิซาเบธที่ 2 ในวันพฤหัสบดี พระราชวังบักกิงแฮมยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีว่าควีนอลิซาเบธ ที่ 2 สิ้นพระชนม์เมื่ออายุ 96 ปีที่บัลมอรัล คำแถลงจากพระราชวังบักกิงแฮมอ่านว่า

พระราชินีสิ้นพระชนม์อย่างสงบที่บัลมอรัลในบ่ายวันนี้ พระราชาและพระราชินีจะประทับอยู่ที่บัลมอรัลในเย็นนี้และจะเสด็จกลับลอนดอนในวันพรุ่งนี้” นั่นหมายถึงช่วงเวลาของการไว้ทุกข์ระดับชาติเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ โปรแกรมการแข่งขันกีฬาในวันศุกร์ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการจากไปของราชินีและพรีเมียร์ลีกยืนยันก่อนเที่ยงวันว่าการแข่งขันของสุดสัปดาห์ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเตรียมพบกับคริสตัล พาเลซ ในบ่ายวันอาทิตย์

มันจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากเสมอในสถานการณ์ที่เลวร้าย แต่พรีเมียร์ลีกคิดผิดที่จะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ รักบี้, คริกเก็ตและแข่งม้าทั้งหมดถูกกำหนดให้ดำเนินต่อไปในสุดสัปดาห์นี้ แต่ฟุตบอลก็หยุดลง กีฬาชั้นนำส่วนใหญ่จะดำเนินต่อไปในขณะที่ศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์ ผับ คาเฟ่ และยิมจะยังคงเปิดอยู่ แม้ว่าประเทศชาติจะไว้ทุกข์ แต่สามารถถวายความเคารพต่อสมเด็จพระราชินีได้โดยไม่ต้องเลื่อนการแข่งขันซึ่งพรีเมียร์ลีกได้ทำไปแล้วอย่างไม่คาดฝัน

เป็นการยากที่จะปฏิเสธว่าการตัดสินใจเลื่อนออกไปนั้นเป็นการกำกับดูแลที่สำคัญจากพรีเมียร์ลีก มีเหตุผลมากมายนับไม่ถ้วนที่ไม่ควรเลื่อนการแข่งขันออกไป

รวมถึงตัวเลขของตำรวจไม่ใช่ปัจจัยในการตัดสินใจในวันศุกร์นี้ โครงสร้างพื้นฐานอยู่ที่นั่นเพื่อรองรับการแข่งขันและผู้สนับสนุนควรได้รับโอกาสในการรวมตัวกันและจ่ายส่วยในสนามกีฬา เป็นการยากที่จะไม่ถูกกระตุ้นโดยแฟน ๆ เวสต์แฮมที่ร้องเพลงชาติในคืนวันพฤหัสบดี ผู้คนหลายพันคนที่ส่งส่วยให้ราชินีภายในสนามกีฬารู้สึกเหมาะสมกว่าการยกเลิกการแข่งขัน สาธารณะที่สนับสนุนฟุตบอลจะอยู่คนเดียวในสุดสัปดาห์นี้เมื่อฟุตบอลบางรายการเป็นเพียง 90 นาทีของการหลบหนีในช่วงหนึ่งสัปดาห์

คำตัดสินเป็นอย่างไร

โลกกำลังเริ่มที่จะโผล่ออกมาจากสองปีที่เยือกเย็น บาดใจ และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับการระบาดใหญ่เป็นเวลา 2 ปี และความสำคัญของการเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมไม่สามารถมองข้ามได้ ความตระหนักเกี่ยวกับสุขภาพจิตเพิ่มขึ้นและเกินกำหนด โดยไม่ต้องพูดถึงเงินที่แฟนบอลใช้ไปกับค่าเดินทางและค่าที่พักสำหรับการแข่งขัน วิกฤตค่าครองชีพซึ่งขณะนี้กำลังคุกเข่าอยู่ในประเทศนั้นเป็นเรื่องที่เจ็บปวดจริง ๆ และบางคนก็กลัวที่จะสูญเสียเงินนั้น

นั่นอาจมีผลที่แท้จริงในเวลาที่เงินทุกบาททุกสตางค์มีความสำคัญ – นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ พรีเมียร์ลีกจำเป็นต้องรับผิดชอบและแก้ไขปัญหานี้ เนื่องจากการตัดสินใจที่ขัดแย้งกันของพวกเขาที่จะเลื่อนออกไปอาจทำให้หลายคนเสียเปรียบ อาหารจากตู้ขายอาหารในสนามกีฬาควรบริจาคให้กับธนาคารอาหารด้วย เพราะมันจะเป็นขยะที่ไม่น่าให้อภัยและเลวร้ายอย่างยิ่งหากไม่ควรเกิดขึ้น ลีดส์สมควรได้รับเครดิตในการเป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ลีกที่บริจาคอาหารส่วนเกินในบ่ายวันศุกร์

ยูไนเต็ด จะไม่ไป คริสตัลพาเลซ ในสุดสัปดาห์นี้และดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะ เล่นกับลีดส์ในวันอาทิตย์หน้า เมื่องานศพของราชินีคาดว่าจะเกิดขึ้น มันคงจะสมเหตุสมผลที่จะเลื่อน การแข่งขันออกไปในสัปดาห์หน้า รัฐบาลยืนยันว่าไม่มีภาระผูกพันในการยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันและเป็นที่เข้าใจกันว่าการตัดสินใจของพรีเมียร์ลีก ทำขึ้นเพื่อเป็นการแสดง ความเคารพต่อราชินีเท่านั้น แต่ฟุตบอลเป็นกีฬาชนิดเดียวที่ใช้จุดยืนนั้น postsoccernews.com

การพิจารณาอีกประการ หนึ่งคือความแออัดของการแข่งขัน ซึ่งขณะนี้กำลังจะเกิดขึ้นใน ตารางที่วุ่นวายอยู่แล้ว เกมของยูไนเต็ดกับพาเลซและลีดส์จะถูกจัดตารางใหม่และพรีเมียร์ลีกจะทำเวลาได้ดีในช่วงเวลาที่สะดวก ยูไนเต็ดจะแข่งขันในพรีเมียร์ลีก, ยูโรปาลีก, ลีกคัพ และเอฟเอคัพ และพวกเขาไม่ได้รับความช่วยเหลือจากฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งจะจัดขึ้น ในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม เป็นการยากที่ จะจินตนาการว่าเกม ที่เลื่อนออกไปจะเล่นเมื่อใด