postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

คว้าแชมป์ยูฟ่า เรอัล มาดริด 2-0 ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต

คว้าแชมป์ยูฟ่า

คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นสมัยที่ 5 ที่เทียบเท่าสถิติ

คว้าแชมป์ยูฟ่า รายงานการแข่งขันจากยูฟ่าซูเปอร์คัพขณะที่เรอัลมาดริดเอาชนะไอน์ทรัคท์แฟรงค์เฟิร์ต 2-0 ที่เฮลซิงกิ ดาวิด อลาบา เปิดฉากยิงประตูชัยให้ทีมแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในครึ่งแรก ก่อนที่ คาริม เบนเซม่า จะมายิงตีเสมอ 2-0 หลังพักครึ่ง

เรอัลชนะการแข่งขันมาแล้ว 5 ครั้ง เดวิด อลาบา และ คาริม เบนเซม่า ทําประตูได้ในแต่ละครึ่งหลัง ขณะที่ เรอัล มาดริด เอาชนะ ไอน์ทรัคต์ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 ที่ฟินแลนด์ คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นครั้งที่ 5 ที่ทําลายสถิติเดิม ผู้ชนะของแชมเปี้ยนส์ลีกและ

ยูโรป้าลีกฤดูกาลที่แล้วเผชิญหน้ากันที่สนามกีฬาโอลิมปิกในเฮลซิงกิซึ่งเทคโนโลยีออฟไซด์กึ่งอัตโนมัติกําลังปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขันยุโรป แม้ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ จะถูกเรียกตัวลงสนามหลายครั้งในครึ่งแรก แต่เรอัลก็คุมเกมได้เหนือกว่าและเดินหน้าบุกไปก่อนพักครึ่ง 8 นาที เมื่อ ดาวิด อลาบา แตะเข้าไปตุงตาข่าย (37) หลังจากที่ คาเซมิโร่ พาบอลกลับมายิงข้ามประตูจากมุมแคบเข้าไป

การให้คะแนนผู้เล่น

  • เรอัลมาดริด: คอร์ตอยส์ (7), คาร์วาจาล (6), มิลิเตา (7), อลาบา (7), เมนดี้ (6), โมดริก (7), คาเซมิโร่ (8), ครูส (7), วัลเวร์เด้ (6), วินิซิอุส จูเนียร์ (7), เบนเซม่า (7)
  • ตัวสํารอง: โรดรีโก้ (6), คามาวิงก้า (6), ธอวาเมนี  รูดิเกอร์  เซบาลอส
  • ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต: แทรปป์ (7), ตูเร่ (6), ตูเร่ (7), เอ็นดิกก้า (6), นัฟฟ์ (7), โร้ด (6), โซว์ (7), เลนซ์ (6), ลินด์สตรอม (6), คามาดา (7), บอร์เร่ (6)
  • ตัวสํารอง: กอตเซ่ (6), โคโล มูอานี่ (6), อลาริโอ (6)
  • แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : คาเซมิโร่

แฟร้งค์เฟิร์ตยังคงแสดงสัญญาต่อหลังช่วงเวลาดังกล่าว แต่ขาดจุดประสงค์ในรอบสามคนสุดท้าย และเป็นแชมป์ลาลีกาที่ดูน่าจะทําประตูที่สองของเกมได้มากที่สุด คาเซมิโร่ ซัดด้วยเท้าซ้ายอันทรงพลังในนาทีที่ 1 ก่อนที่ เบนเซม่า จะขึ้นนําเรอัล 2-0 และปิดเกมชนะเมื่อเขาต่อด้วยลูกครอสของ วินิซิอุส จูเนียร์ เพื่อเอาชนะ เควิน แทรปป์ จากในกรอบเขตโทษ (65) https://postsoccernews.com

ข่าวทีม

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชของเรอัล มาดริด ได้ชื่อ 11 คนเดิมที่ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกกับลิเวอร์พูลในเดือนพฤษภาคม คริสโตเฟอร์ เลนซ์ ลงมาเล่นในไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นตัวจริงขณะที่โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ บอสใหญ่ทําการเปลี่ยนแปลง 1 ครั้งจากทีมที่เอาชนะเรนเจอร์สในยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กองหน้าของเบนเซม่าทําให้เขากลายเป็นผู้ทําประตูสูงสุดอันดับสองของเรอัลตลอดกาล (324)

นําหน้าราอูล (323) แต่ตามหลังคริสเตียโนโรนัลโด้ (450) เรอัลเข้าร่วมกับเอซี มิลาน และคู่แข่งกับบาร์เซโลน่าในการคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ 5 สมัย (2002, 2014, 2016, 2017, 2022) ขณะที่คาร์โล อันเชล็อตติ บอสใหญ่กลายเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันด้วยแชมป์ 4 สมัย (2003, 2007, 2014, 2022) สําหรับแฟร้งค์เฟิร์ตการเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ําแย่ของพวกเขายังคงดําเนินต่อไปหลังจากที่พวกเขาถล่มบาเยิร์น มิวนิค 6-1 ในเกมบุนเดสลีกานัดเปิดสนามเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อันเชล็อตติ: เบนเซม่า พุ่งเป้าไปที่บัลลงดอร์

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชของเรอัล มาดริด: “ไอน์ทรัคท์ถูกปิดมากและเราพบว่ามันยากที่จะหาจังหวะของเรา แต่เราทําได้ดีในตอนนั้น “มันยากในช่วงต้นฤดูกาลที่จะอยู่ในท็อปฟอร์ม แต่ตอนนี้เราคว้าชัยชนะมาได้เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลให้ดี” กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวชื่นชมเป็นพิเศษสําหรับกัปตันทีมเบนเซม่า ซึ่งเป็นผู้ทําประตูสูงสุดของฤดูกาลที่แล้วในแชมเปี้ยนส์ลีก “เขาเป็นนักเตะที่สําคัญมาก เป็นหัวหน้าทีม”

“ถ้าเรามาที่นี่มันเป็นเพราะข้อดีของเขา, เขาทําประตูได้เยอะมาก, เขาจบฤดูกาลได้ดี, เขาทําประตูได้ และตอนนี้เขากําลังจะคว้ารางวัลบัลลงดอร์” ถัดไปคืออะไร? เรอัล มาดริด เริ่มต้นเกมรับแชมป์ลาลีกาของพวกเขาเมื่อพวกเขาเดินทางไปอัลเมเรียในอาทิตย์ คิกออฟ 21.00 น. ถัดมาสําหรับไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต คือการเดินทางไปแฮร์ธา เบอร์ลิน ในบุนเดสลีกาในเสาร์นี้ คิกออฟ 14.30 น.