postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

ข่าวบอลน่ารู้ โปรโตคอลสร้างเป้าหมายของบรูโนเฟอร์นันเดสได้อย่างไร จุดโทษโบเวน

ข่าวบอลน่ารู้

ข่าวบอลน่ารู้ ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอทําให้เกิดการโต้เถียงทุกสัปดาห์ในพรีเมียร์ลีก แต่การตัดสินใจเป็นอย่างไรและถูกต้องหรือไม่?

ข่าวบอลน่ารู้ หลังจากสุดสัปดาห์เราจะมาดูเหตุการณ์สําคัญเพื่อตรวจสอบและอธิบายกระบวนการทั้งในแง่ของโปรโตคอลวีเออาร์และกฎหมายของเกม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2-0 ท็อตแน่ม โปรโตคอลวีเออาร์นําไปสู่ประตูที่สองของแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างไร เกิดอะไรขึ้นธงที่เลื่อนออกไปปะทะกับ แฮร์รี่ เคน ไม่นานก่อนที่ บรูโน่ เฟอร์นันเดส จะยิงประตูในนาทีที่ 69 ในเกมก่อนวีเออาร์ประตูนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น

ท็อตแน่มกําลังโจมตีและบอลถูกเล่นเข้าใส่เคนซึ่งอยู่ในตําแหน่งล้ําหน้า อย่างไรก็ตาม เนื่องจากระเบียบของวีเออาร์มีไว้สําหรับผู้ช่วยในการปักธงในสถานการณ์โจมตีที่ชัดเจนจนกว่าจะสิ้นสุดช่วงการเล่นจึงได้รับอนุญาตให้เล่นต่อไปได้เมื่อดาวิด เด เกอา ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เซฟจาก เคน และบอลหลุดกรอบไปเข้าทาง ลุค ชอว์ ผู้ช่วยก็ยกธงขึ้น

อย่างไรก็ตามในขณะที่ชอว์กําลังแบกบอลออกจากพื้นที่ผู้ตัดสินไซมอนฮูเปอร์ยอมรับธง แต่อนุญาตให้เล่นต่อไปได้ในขณะที่ยูไนเต็ดอยู่ในความครอบครอง ไม่กี่วินาทีต่อมาและเฟอร์นันเดสได้บอลอยู่ด้านหลังตาข่ายก่อนที่วีเออาร์จะถือธงและเป่านกหวีดทันทีที่ครอสไปให้ เคน แต่การที่แนวรับปล่อยให้เกมรุกเล่นได้นั้นสร้างโอกาสได้เปรียบในการเล่นเกมรุกให้กับทีมรับ และยูไนเต็ดก็ยอมรับมันอย่างเต็มที่

ลิเวอร์พูล 1-0 เวสต์แฮมยูไนเต็ดจุดโทษจากการทําฟาวล์โดย โกเมซ ที่โบเว่น

เกิดอะไรขึ้นในนาทีที่ 42 จาร์ร็อด โบเวน กองหน้าเวสต์แฮมยูไนเต็ด กระชากบอลลงมาในกรอบเขตโทษ และถูกโจ โกเมซ ผู้ตัดสินสจวร์ต แอตเวลล์ ลงเล่นแทนจุดโทษพลาดโดยโบเวน โกเมซพยายามแย่งบอลด้วยลูกโหม่งสูงจากด้านหลัง ไม่อันตรายและชัดเจนในความพยายามที่จะได้บอลก่อน แต่เป็นโบเว่นที่สามารถโหม่งเข้าไปได้ หากผู้ตัดสินแอตเวลล์เชื่อว่าโกเมซได้สัมผัสบอลนั่นทําให้วีเออาร์เคร็ก

ข่าวบอลน่ารู้ พอว์สัน ให้เหตุผลบอกผู้ตัดสินว่าเขาพลาดจุดโทษที่เป็นไปได้ โบเว่นกําลังครองบอลอยู่ แต่แรงจากโกเมซทําให้ผู้เล่นเวสต์แฮมล้มลงกับพื้น มันเป็นความท้าทายที่เงอะงะจากกองหลังลิเวอร์พูลและการตรวจสอบวีเออาร์อย่างง่ายเมื่อเห็นได้ชัดว่าเขาไม่มีอะไรในลูกบอล https://postsoccernews.com

ข่าวบอลน่ารู้

นิวคาสเซิลยูไนเต็ด 1-0 เอฟเวอร์ตัน

จุดโทษที่เป็นไปได้: ฟาวล์โดยเบิร์นที่กอร์ดอนเกิดอะไรขึ้น: แดน เบิร์น ท้าทายแอนโธนี่ กอร์ดอน ภายในพื้นที่ในนาทีที่ 42 โดยกองหน้าเอฟเวอร์ตันลงสนาม เอฟเวอร์ตันยื่นอุทธรณ์ขอจุดโทษ ซึ่งโทนี่ แฮร์ริงตัน ผู้ตัดสินปฏิเสธการตัดสินของ วีเออาร์: ไม่มีบทลงโทษรีวิว วีเออาร์: มีการติดต่อจากเบิร์นซึ่งย้ายมาร่วมทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กอร์ดอน

แต่ไม่เพียงพอที่จะรับประกันการเตะจุดโทษหรือถูกตัดสินว่าจําลองสถานการณ์เช่นกันเราสามารถเปรียบเทียบสิ่งนี้กับโกเมซบนโบเวนโดยกองหลังลิเวอร์พูลออกจากพื้นและสร้างความท้าทายสูงในการพยายามเอาชนะลูกบอลที่พาเวสต์แฮมไปข้างหน้าอย่างชัดเจนความท้าทายของเบิร์นคือการสัมผัสร่างกายส่วนบนโดยไม่พยายามแย่งบอล และอาจมีจุดโทษสําหรับความผิดนี้

แต่วีเออาร์ไม่เพียงพอที่จะมีส่วนร่วม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ตัดสินมีมุมมองที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันคล้ายกับการดวลจุดโทษที่ไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบียนมีต่อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในสุดสัปดาห์เปิดฤดูกาลเมื่อลิซานโดรมาร์ติเนซรวมตัวกับแดนนี่เวลเบ็ค ไม่มีการลงโทษใด ๆ จากวีเออาร์ในตอนนั้นเช่นกัน แต่นั่นเป็นข้อเรียกร้องที่แข็งแกร่งกว่ามากด้วยพลังที่มากกว่าและเป็นสิ่งที่ควรได้รับ

คริสตัล พาเลซ 2-1 วูล์ฟส์

จุดโทษที่เป็นไปได้: แฮนด์บอลโดยมาร์ค เกฮีเกิดอะไรขึ้น: ในนาทีที่ 82 เนลสัน เซเมโด้ ครอสเข้ากรอบเขตโทษแล้วบอลไปแฉลบมาร์ค เกฮี รูเบน เนเวส กองกลางวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ยื่นอุทธรณ์ขอจุดโทษ ซึ่งเดวิด คูต ผู้ตัดสินโบกมือให้การตัดสินของ วีเออาร์: ไม่มีบทลงโทษรีวิว วีเออาร์: ลี เมสัน ไม่ได้แนะนําให้เตะจุดโทษเพราะบอลเบี่ยงเบนจากหัวเข่าของเกฮีก่อนจะปัดแขนเขาออก

มีข้อสงสัยเกี่ยวกับหลักฐานที่แน่ชัดว่าบอลไปโดนแขน แต่การโก่งตัวออกจากหัวเข่าทําให้วีเออาร์ตัดสินใจแทนเขา แขนของมาร์ค เกฮีอยู่ในตําแหน่งเดียวกันและสมเหตุสมผลเมื่อลูกบอลถูกข้ามไปเมื่อมันกระทบเขากฎหมายแฮนด์บอลสร้างความสับสนให้กับผู้สนับสนุนมากยิ่งขึ้นดังนั้นเมื่อพูดถึงการโก่งตัวออกจากร่างกายลงบนแขน คําแนะนําของสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ

เกี่ยวกับแฮนด์บอลมีข้อยกเว้นหลายประการ แต่มีความแตกต่างในการตีความ — และนั่นไม่ได้รับความช่วยเหลือจากยูฟ่าปัจจัยที่เอาชนะสําหรับแฮนด์บอลควรเป็นมือ / แขนที่ทําให้ร่างกายใหญ่ขึ้นอย่างผิดธรรมชาติและตําแหน่งของมันไม่ได้เป็นผลมาจากหรือสมเหตุสมผลจากการเคลื่อนไหวของร่างกายของผู้เล่น

สิ่งนี้สามารถแทนที่ได้โดย:

การติดต่อเป็นผลมาจากผู้เล่นจงใจเล่นลูกบอลกับส่วนอื่นของร่างกาย (กับตัวเอง / ตัวเอง)แขนของผู้เล่นจะยืดออกแล้วเมื่อไม่มีความคาดหวังว่าลูกบอลจะเข้ามาหรือใกล้ผู้เล่นจากเพื่อนร่วมทีม เราสามารถมองไปที่จุดโทษท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ที่ถูกยกเลิกโดยวีเออาร์ที่เวสต์แฮมเมื่อต้นฤดูกาลเมื่อบอลหลุดออกจากใบหน้าของแอรอนเครสส์เวลล์และบนแขนของเขา

ข่าวบอลน่ารู้ มีข้อโต้แย้งว่าวีเออาร์ไม่ควรเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์เครสส์เวลล์ เพราะนักเตะเวสต์แฮมไม่ได้ตั้งใจเล่นบอล แค่ตีหน้าเขาแล้วตีแขนที่ยกขึ้น มันเป็นพื้นที่สีเทาและทุกสถานการณ์จะถูกตัดสินจากข้อดีของมัน ไม่ได้หมายความว่าการติดต่อทั้งหมดออกจากร่างกายของผู้เล่นจะยกเลิกการกระทําผิดแฮนด์บอล ergo ตําแหน่งของแขนมีความเด็ดขาดมากกว่าการโก่งตัวหรือไม่?เมื่อเดือนที่แล้ว

เอเอฟซี บอร์นมัธ ได้จุดโทษจากน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อลอยด์ เคลลี่ เปลี่ยนร่างเป็นลูกยิงของ เนโก้ วิลเลียมส์ และบอลไปโดนมือ ห้าวันต่อมาในสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกันแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้มอบจุดโทษที่บ้านให้กับเรอัลโซเซียดาดในแมตช์ที่ 1 ของยูโรป้าลีกรอบแบ่งกลุ่มเมื่อลิซานโดรมาร์ติเนซพยายามบล็อกการยิงและลูกบอลก็ดีดตัวออกจากขาและแขนของเขา

แฟนบอลยูไนเต็ดคิดว่าวีเออาร์จะเข้ามาแทรกแซง แต่การตัดสินใจของมาร์โก ดิ เบลโล ผู้ตัดสินชาวอิตาลียืนหยัด ในพรีเมียร์ลีกการโก่งตัวเกือบจะเห็นวีเออาร์คว่ําจุดโทษเช่นเดียวกับตัวอย่าง อารอน เครสส์เวลล์ ยูฟ่ามีแอปพลิเคชันที่เข้มงวดมากขึ้นดังที่เห็นได้จากจุดโทษที่เอฟซีโคเปนเฮเกนเสียกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

และประตูที่ไม่ได้รับอนุญาตของโรดรีในเกมเดียวกันหลังจากลูกบอลแตะแขนของริยาดมาห์เรซโดยไม่ได้ตั้งใจ จากนั้นก็มีจุดโทษที่เรนเจอร์สเสียจุดโทษจากการตัดสินของวีเออาร์กับยูเนี่ยน เซนต์-กิลลอยส์ ในรอบคัดเลือกแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อบอลหลุดออกมาจากหลังของเพื่อนร่วมทีมและดีดตัวขึ้นที่แขนของคอนเนอร์ โกลด์สัน มีข้อยกเว้นในกฎหมาย

แต่ในการแข่งขันของยูฟ่าก็ยังคงถูกลงโทษแนวทางที่เข้มงวดของยูฟ่าเพิ่มความสับสนด้วยคําแนะนําที่ออกในช่วงฤดูร้อนปี 2021 ควรทําให้ชัดเจนว่าไม่ใช่ความผิดทุกครั้งที่ลูกบอลโดนแขนของกองหลัง ยูฟ่าดูเหมือนจะไม่รับตําแหน่งแขนอยู่ในตําแหน่งที่สมเหตุสมผลสําหรับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นในบัญชีมากเลย

บอร์นมัธ 0-1 เซาแธมป์ตัน

ข่าวบอลน่ารู้ จุดโทษที่เป็นไปได้: แฮนด์บอลโดย โมฮัมเหม็ด ซาลิซูเกิดอะไรขึ้น: ในนาทีที่ 65 โมฮัมเหม็ด ซาลิซู กองหลังเซาแธมป์ตันพยายามบล็อกลูกครอสของ จูเนียร์ สตานิสลาส และบอลไปโดนแขน ผู้ตัดสินจอห์น บรู๊คส์ โบกมือลาการอุทธรณ์จุดโทษ การตัดสินของ วีเออาร์: ไม่มีบทลงโทษรีวิว วีเออาร์: ตัวอย่างที่ดีของการที่ผู้เล่นมีแขนของเขาใกล้กับร่างกายของเขาในตําแหน่งที่คาดหวัง

สําหรับการเคลื่อนไหวร่างกายของเขา ตัวอย่างเช่น เคลลี่ พบน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ มาร์ติเนซพบเรอัล โซเซียดาด ซาลิซูไม่ได้ยกแขนขึ้นจากร่างกายของเขาเพื่อสร้างกําแพงกั้น บอลโดนซาลิซูที่แขนจนเกือบแตะลําตัวและถูกหดกลับ ดังนั้นแม้การอุทธรณ์จะไม่มีโอกาสที่วีเออาร์ปีเตอร์ แบงก์ส จะยิงจุดโทษให้ การแบ่งปันเสียง วีเออาร์มันขัดกับโปรโตคอลของฟีฟ่าสําหรับลีกใด ๆ

ที่จะถ่ายทอดสดการอภิปรายวีเออาร์ระหว่างเกมและดูเหมือนจะไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาในเร็ว ๆ นี้ ข่าวบอลน่ารู้ แต่มีข้อยกเว้นที่จะแบ่งปันในวันหลังจากนั้นเพื่อการศึกษาสิ่งนี้เกิดขึ้นบ่อยที่สุดในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ซึ่งในตอนท้ายของสัปดาห์ถัดไปจะมีการวิเคราะห์การเรียกวีเออาร์แต่ละครั้งใน “รีวิววิดีโอภายใน” ฮาวเวิร์ด เวบบ์ หัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสินคนปัจจุบันย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกเมื่อปลายปี

มีความเข้าใจผิดกันทั่วไปว่าเอ-ลีก ของออสเตรเลียจะออกอากาศเสียงระหว่างเกมเสมอเมื่อในความเป็นจริงเหตุการณ์ที่เลือกได้รับการปล่อยตัวในสัปดาห์ถัดไป เมื่อใดก็ตามที่ลีกแบ่งปันเสียงนี้ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ขัดแย้งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกครั้งในสัปดาห์นี้หลังจากที่จอร์แดน เอลซีย์ ของนิวคาสเซิล เจ็ตส์ ถูกส่งลงสนามในเกมกับเพิร์ธ กลอรี่ แม้ว่าจะเป็นเพียงใบเหลืองที่สองที่อัพเกรดเป็นใบแดงตรง และการเปลี่ยนจากลูกฟรีคิกเป็นจุดโทษ และการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้องอย่างชัดเจน