postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

การโต้เถียงวีเออาร์ ข้อผิดพลาดในการตัดสินในพรีเมียร์ลีก

การโต้เถียงวีเออาร์ มันควรจะทํางานอย่างไรหลังจากสุดสัปดาห์ 

การโต้เถียงวีเออาร์ ฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ บอดี้ของผู้ตัดสินยอมรับว่าการตัดสินใจที่ให้คําแนะนํากับวีเออาร์ สองครั้งนั้นไม่ถูกต้องในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก โดยประตูที่ถูกตัดออกสําหรับเวสต์แฮมและนิวคาสเซิล ข้อผิดพลาดตามมาด้วยการทําฟาวล์ที่พลาดไปของ มาร์ค คูคูเรลล่า ระหว่างเกมที่เชลซีเสมอกับท็อตแน่มเมื่อเดือนที่แล้ววีเออาร์ อยู่ในพาดหัวข่าวหลังจากสุดสัปดาห์ที่ถกเถียงกันของพรีเมียร์ลีก ที่นี่เราอธิบายว่ามันควรจะทํางานอย่างไร

วีเออาร์คืออะไร

ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอเป็นผู้ตัดสินที่มีคุณสมบัติเหมาะสมซึ่งดูการแข่งขันใน วีเออาร์ พวกเขามีหน้าจอและมุมกล้องที่หลากหลายและความสามารถในการดูการเล่นซ้ําแบบสโลว์โมชั่นและเข้าร่วมโดยผู้ช่วยและโอเปอเรเตอร์การเล่นซ้ํา การใช้สิ่งที่พวกเขาเห็นพวกเขาสามารถแนะนําผู้ตัดสินในสนามระหว่างการแข่งขันได้

พวกเขาจะมีส่วนร่วมเมื่อใด

ผู้ตัดสินสามารถเรียกร้องให้วีเออาร์ ทบทวนการตัดสินใจระหว่างเกมได้ หรือวีเออาร์ สามารถแจ้งเตือนผู้ตัดสินถึงข้อผิดพลาดที่ “ชัดเจนและชัดเจน” ที่เกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับเป้าหมายการตัดสินจุดโทษใบแดงโดยตรงหรือกรณีของการระบุตัวตนที่ผิดพลาดมีเพียงผู้ตัดสินเท่านั้นที่สามารถขอให้วีเออาร์ แทรกแซงได้ ผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชไม่สามารถทําได้

การโต้เถียงวีเออาร์

พวกเขามีอํานาจอะไรที่จะทํา?

หากมุมมองของวีเออาร์ ไม่สนับสนุนมุมมองของผู้ตัดสินในสนามวีเออาร์ สามารถแนะนําให้การตัดสินใจถูกคว่ําลงได้ผู้ตัดสินสามารถยืนตามการตัดสินใจเดิมของพวกเขาหรือไปที่พื้นที่ตรวจสอบผู้ตัดสิน – จอภาพที่ด้านข้างของสนาม – เพื่อดูอีกครั้ง อีกครั้งพวกเขาสามารถยืนตามการโทรเดิมหรือเปลี่ยนได้ การตัดสินใจขั้นสุดท้ายอยู่กับผู้ตัดสิน

วีเออาร์ไม่สามารถมีส่วนร่วมอะไรได้บ้าง?

ด้วยวีเออาร์ที่ จํากัด เฉพาะเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทําประตูการตัดสินจุดโทษใบแดงโดยตรงหรือกรณีของการระบุตัวตนที่ผิดพลาดจึงมีการตัดสินใจหลายอย่างที่พวกเขาไม่สามารถให้คําแนะนําได้ ซึ่งรวมถึงการจําลองนอกเขตโทษหรือการแจกใบเหลืองสําหรับการทําฟาวล์วีเออาร์สามารถรายงานเหตุการณ์นอกบอลที่ผู้ตัดสินพลาดไปได้ แต่ก่อนที่เกมครั้งต่อไปจะเริ่มต้นใหม่เท่านั้น เกิดอะไรขึ้นเมื่อมีการโทรนอกบ้านที่แน่นหนา? https://postsoccernews.com

เส้นนอกสนามหนาขึ้นในฤดูกาลนี้หรือไม่?วีเออาร์ใช้สําหรับการตัดสินใจนอกกรอบซึ่งอยู่ในเป้าหมายเท่านั้น ในขณะที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินจะปักธงสําหรับ การล้ำหน้า ชัดเจนพวกเขาจะเก็บ ธงของพวกเขาลงถ้า มันแน่นและมีโอกาส ทําประตูทันทีจนกว่า เนื้อเรื่องของการเล่นจะเสร็จสมบูรณ์

การโต้เถียงวีเออาร์  หากทําประตูได้ วีเออาร์จะทบทวน การตัดสินใจวีเออาร์ ใช้เส้นที่ปรับเทียบ บนหน้าจอเพื่อตัดสิน ว่าเหตุการณ์นั้นล้ําหน้าหรือไม่ – หนึ่งบรรทัดสําหรับผู้โจมตีหนึ่งบรรทัดสําหรับกองหลัง เส้นเหล่านี้มีความ กว้างเพียงหนึ่งพิกเซล เพื่อปรับปรุงความแม่นยํา สําหรับการโทรที่แน่นมากสาย

การออกอากาศ ที่หนากว่าจะ ถูกวางไว้ ด้านบนของเส้น พิกเซลเดียวเหล่านั้น และหากเส้น เหล่านั้นทับซ้อน กันสถานการณ์ จะถือว่า อยู่ด้านข้าง สิ่งนี้ทําให้ทีมโจมตีได้รับ ประโยชน์จาก ความสงสัย มีการใช้กล้อง ที่ปรับเทียบแล้ว และแม้แต่แคมเบอร์ ของระยะพิทช์ก็ถูก นํามาพิจารณา เพื่อปรับปรุง ความแม่นยํา

ผู้ตัดสินต้องรับคําแนะนําหรือไม่?

555 การตัดสินขั้นสุดท้ายจะอยู่กับผู้ตัดสิน ผู้ตัดสินเพิกเฉย ต่อคําแนะนําของวีเออาร์ บ่อยแค่ไหน? มันกลายเป็น เรื่องยากมากที่ ผู้ตัดสินจะไป ที่จอภาพข้างสนามและยึดติด กับการตัดสินใจ เดิมของพวกเขาหลัง จากได้รับคําแนะนํา ให้พิจารณาอีกครั้งโดยวีเออาร์ ฝูงชนเจ้าบ้านที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะได้ยินเสียงเชียร์เมื่อผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ เดินมาที่จอภาพเพื่อดูประตูของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ อีกครั้งสําหรับ อาร์เซนอลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มั่นใจว่าเขา กําลังจะไม่ยอม ให้มันทํา ฟาวล์ในนัดนี้ ซึ่งเขาทําได้ อย่างไรก็ตาม ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินทําแฮนด์บอล ในเกมกับบอร์นมัธ ในเกมกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา และในตัวอย่าง ที่โด่งดังกว่านั้น คือในเกมเมอร์ซีย์ ไซด์ดาร์บี้เมื่อ เดือนกุมภาพันธ์ 2021 เอฟเวอร์ตัน คว้าชัยชนะ 2-0 ที่แอนฟิลด์ด้วยการดวลจุดโทษช่วงท้ายเกม ซึ่งคริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินเลือกทําตาม การตัดสินใจเดิม ของเขาหลังจากตรวจสอบ จอมอนิเตอร์ข้าง สนามตามคําแนะนําของวีเออาร์

วีเออาร์มีอัตรา ความสําเร็จแบบไหน?

ตามเว็บไซต์พรีเมียร์ลีก การเปิดตัว วีเออาร์ ในฤดูกาล 2019/20 ได้เพิ่มเปอร์เซ็นต์ข องการตัดสินใจ ในแมตช์ สําคัญที่ถูกต้องจาก 82 เปอร์เซ็นต์ในปีก่อนเป็น 94 เปอร์เซ็นต์ มีการตรวจสอบ เหตุการณ์มากกว่า 2,400 ครั้งในฤดูกาล 2019/20 นั้น โดยมีการตัดสิน 109 ครั้งโดยวีเออาร์

ซึ่งโดยเฉลี่ย แล้วการตัดสินใจ พลิกคว่ําทุก ๆ 3.5 นัด อย่างไรก็ตาม มีการตัดสินใจ 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ ซึ่งยอมรับว่าการ ตัดสินใจ ของวีเออาร์ นั้นไม่ถูกต้อง: การดึงผมของคริสเตียน โรเมโร่ กับ มาร์ค คูคูเรลล่า, อีควอไลเซอร์ที่ เวสต์แฮมไม่ได้รับ อนุญาตจากเชลซี และประตูที่ไม่ได้ รับอนุญาตของ นิวคาสเซิ่ลกับคริสตัล พาเลซ

ทําไมเราไม่ได้ยินจากพวกเขา?

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่การแข่งขันคนอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ของวีเออาร์ ไม่จําเป็นต้องพูดกับสื่ออย่างไรก็ตามไมค์ ดีน ยอมรับใน คอลัมน์หนังสือพิมพ์ ของเขาเมื่อต้นฤดูกาลนี้ ว่าเขาทําผิดพลาด ในฐานะในการจับ สลากของเชลซี กับท็อตแน่มโดย ล้มเหลวใน การลงโทษโรเมโร่ สําหรับการดึงผม ของเขากับคูคูเรลล่า ในการสร้างอีควอไลเซอร์ของสเปอร์ส