postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

การเปิดตัว ตัวรุกชาวบราซิลยิงประตูได้ทั้งหมดซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ คว้าชัยชนะในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกของฤดูกาล

การเปิดตัว

การเปิดตัว ริชาร์ลิสันเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกเมื่อเขาเปิดตัวในแชมเปี้ยนส์ลีก

การเปิดตัว กับเพื่อนและครอบครัวที่ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์สเตเดียมต่อสู้กับน้ําตาหลังจากสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมของอันโตนิโอคอนเต้คว้าชัยชนะครั้งสําคัญ ดาวเตะชาวบราซิลทําประตูแรกให้กับสโมสรในลอนดอนในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนวันพุธ โดยยิงไป 2 ประตูในช่วงท้ายเกมช่วยให้สเปอร์สเอาชนะมาร์กเซย 2-0 ในเกมแรกของการแข่งขัน https://postsoccernews.com

มันเป็นค่ําคืนที่ยอดเยี่ยมสําหรับกองหน้าชาวบราซิลที่ย้ายจากเอฟเวอร์ตันมาร่วมทีมท็อตแน่มด้วยค่าตัว 57.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ในการลงเล่นนัดแรกของเขาในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก กองหน้าวัย 25 ปีได้แสดงร่วมกับ แฮร์รี่ เคน และ ฮึง-มิน ซน ในแนวรุก และสามารถปิดฉากค่ําคืนนี้ด้วยการแสดงที่สมบูรณ์แบบเพื่อเพิ่มดาวรุ่งที่น่าประทับใจของสเปอร์สในฤดูกาลนี้

การเปิดตัวเจ้าบ้านต้องรอจนถึง 14 นาทีก่อนหมดเวลาเพื่อทําลายการชะงักงันในเกมกับมาร์กเซย และมันก็สมควรอย่างยิ่งที่พวกเขาจะยิงประตูและดันมาเข้าประตูไปตลอดทั้งคืน ริชาร์ลิสันเป็นคนยิงใส่พวกเขาในแดนหน้า และอีก 5 นาทีต่อมาดาวเตะทีมชาติบราซิลก็ทําแต้มไล่มาเป็น 2-0 ในคืนนี้ด้วยการทําประตูที่สองของสเปอร์สเพื่อเก็บสามแต้มให้ได้

หลังจากจบเกม แมนออฟเดอะแมตช์ ในคืนนั้นก็รีบไปที่ส่วนของผู้ชมบนอัฒจันทร์และได้รับการต้อนรับจากสมาชิกในครอบครัวที่ส่ายมือและกอดเขา อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถเก็บอารมณ์ของเขาได้ในที่สุดก็แตกน้ําตาก่อนที่จะปิดหน้าด้วยมือและเสื้อที่เข้าคู่ ขณะเดียวกันการเปิดเกมของริชาร์ลิสันกับมาร์กเซยก็จบเกมด้วยเวลา 351 นาที

โดยไม่มีประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กองหน้ารายนี้ยังกลายเป็นชาวบราซิลคนแรกที่ทําประตูได้สองครั้งใน การเปิดตัว แชมเปี้ยนส์ลีกของเขาตั้งแต่ปี 2012 ริชาร์ลิสันรั้งตําแหน่งจ่าฝูงขณะที่สเปอร์สเอาชนะมาร์กเซย 2-0 ในเกมเปิดสนามแชมเปี้ยนส์ลีก

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยชัยชนะเหนือมาร์กเซย 2-0

ที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ริชาร์ลิสันกองหน้าชาวบราซิล ยิงไป 2 ประตู ซึ่งเป็นประตูแรกของเขาในสีเสื้อสเปอร์สนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยในแมตช์ที่ย่ําแย่กับรองแชมป์ลีกเอิงฤดูกาล 2021-22 ทั้งสองประตูเกิดขึ้นใน 15 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน โดยอิวาน เปริซิช จ่ายบอลข้ามคานเข้าประตูแรกในนาทีที่ 76 และปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์บเยิร์ก ช่วยทีมที่สองในอีก 5 นาทีต่อมา

มาร์กเซย ลงเล่นครบครึ่งหลังด้วยสกอร์นี้เพียง 10 คน หลังจากที่ แชนซิล เอ็มเบมบา มันกูลู โดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน ลงมาเล่นในกรอบเขตโทษ กองหลังมาร์กเซยเป็นคนสุดท้าย และจังหวะยิงจากด้านหลังตัดบอลแต่ไม่ได้เข้าใกล้บอล ปล้นกองกลางเกาหลีจากโอกาสเข้าประตูไป

ซน ซึ่งยังคงดูทั้งหงุดหงิดและสนิมเล็กน้อยในแนวรุก ต้องดิ้นรนหน้าประตูและสร้างอิมแพ็คต์ได้ไม่ดีนักในนาทีที่ 85 ในสนาม การทําฟาวล์จากเอ็มเบ็มบ้าอาจขโมยโอกาสครั้งใหญ่ของซนไปในแมตช์นี้ แต่กองกลางชาวเกาหลีพยายามดิ้นรนเพื่อเด้งกลับและได้รับใบเหลืองของตัวเองในเกมหลังโต้เถียงกับผู้ตัดสิน

ซน ได้รับ 6 คะแนนจาก ฟุตบอล.ลอนดอน สําหรับเกมนี้ ซึ่งเป็นคะแนนที่ต่ําที่สุดในบรรดานักเตะสเปอร์สร่วมกับ ฮิวโก้ โยริส, คริสเตียน โรเมโร่, คลีเมนต์ เล้งเล็ท และ เอเมอร์สัน รอยัล “หลังจากทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับฟูแล่ม ซนก็มีปัญหาในครึ่งแรก แต่ตอนนั้นเขาก็ทําฟาวล์เพราะเขาโดนเอ็มเบ็มบ้าทําฟาวล์ซึ่งทําให้มาร์กเซยถูกส่งลงสนาม” “คืนที่น่าผิดหวังสําหรับผู้เล่น”

แฮร์รี่ เคน ที่พลาดโอกาสหน้าประตูไปเยอะมากก็ได้รับ 7 ครั้ง ด้วยชัยชนะนัดนี้ สเปอร์ส คว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ดี หลังสปอร์ติ้ง ลิสบอน เอาชนะ ไอน์ทรัคต์ แฟร้งค์เฟิร์ต 3-0 ทําให้ทีมขึ้นนําเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยผลต่างประตูได้เสีย สองทีมชั้นนําจะได้รับโอกาสเผชิญหน้ากันในสัปดาห์หน้า ขณะที่สเปอร์สจะเดินทางไปยังเอสตาดิโอ โฮเซ่ อัลวาเลด ที่ลิสบอน เพื่อเผชิญหน้ากับสปอร์ติ้งในวันอังคารนี้

การเปิดตัวสเปอร์ส จะกลับมาลงสนามในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในวันเสาร์นี้ พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในแมนเชสเตอร์

แชมเปี้ยนส์ลีก: คู่ของริชาร์ลิสันทําให้ท็อตแน่มชนะมาร์กเซย ประตูแรกของริชาร์ลิสันสําหรับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ช่วยให้พวกเขากลับมาสู่แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยชัยชนะ 2-0 เหนือโอลิมปิค เดอ มาร์กเซย 10 คนในกลุ่ม ดี  เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กองหน้าชาวบราซิลซึ่งเซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตัน 60 ล้านปอนด์ (69 ล้านดอลลาร์) ในช่วงซัมเมอร์นี้

มีความสุขกับการเดบิวต์ในแชมเปี้ยนส์ลีกในฝันเนื่องจากเขายิงได้สองครั้งในห้านาทีในช่วงท้ายเกมเพื่อรักษาสามแต้มให้กับทีมของเขาที่ดูไม่น่าเป็นไปได้ ริชาร์ลิสันขึ้นโหม่งจ่อๆ ให้ อิวาน เปริซิช ครอสบอลเข้าเขตโทษในนาทีที่ 76 และได้ประตูเกือบเท่ากันจากลูกครอสของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยบเยิร์ก ไปแฉลบ มาร์กเซย

ลูกโหม่งของ ริชาร์ลิสันซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเฉียบขาดของ ท็อตแน่ม ที่ยิงไปติดเซฟของ มาร์กเซย ที่มีชีวิตชีวาเป็นอันดับ 2 จนฝั่งฝรั่งเศสให้ โอกาสเอ็มเบมบ้า ส่งบอลออกไป 3 นาทีในครึ่งหลังจากการทําฟาวล์ใส่ ซน ฮึง-มิน ท็อตแน่มซึ่งพลาดแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ได้ลงทะเบียนยิงเข้าเป้าในครึ่งแรกที่ไม่ดแจ่มใส

แต่ในที่สุดริชาร์ลิสันก็ออกสตาร์ทได้อย่างสมบูรณ์แบบสําหรับทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ พวกเขาครองตําแหน่งสูงสุดในกลุ่มร่วมกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่เอาชนะไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต 3-0 แฟน ๆ ของมาร์กเซยระบายความคับข้องใจของพวกเขาในการเป่านกหวีดครั้งสุดท้ายด้วยฉากที่น่าเกลียดขณะที่พวกเขาปะทะกับสจ๊วตและตํารวจ  คอนเต้เลือกที่จะออกสตาร์ตร่วมกับ ริชาร์ลิสันร่วมกับ แฮร์รี่ เคน คู่กองหน้าตัวเก่งของท็อตแน่ม

และ ซน ฮึง-มิน ลงเล่นเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน และได้รับรางวัลมากมาย “ผมจําได้ดีตอนที่ริชชี่ เซ็นสัญญากับเรา และเขาบอกว่า ‘ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกและฟังเพลง’ คอนเต้กล่าว”เมื่อผู้เล่นพูดคําเหล่านี้ นั่นหมายความว่าเขามีความปรารถนาและความตั้งใจอันยิ่งใหญ่ ฉันบอกเขาเมื่อเช้านี้ว่ามันเป็นช่วงเวลาของเขาและสนุกกับมัน”

ริชาร์ลิสันถูกปฏิเสธประตูแรกของเขาท็อตแน่ม เมื่อเขามีความพยายามที่ไม่อนุญาต ในเกมกับฟูแล่มเมื่อสุดสัปดาห์ แต่เขาไม่ต้องรอนานกว่านี้เพื่อเปิดบัญชีของเขาเนื่องจากเขาแสดงให้เห็นถึงความล้ําสมัย ที่การโจมตีของท็อตแน่มขาดไปตลอดช่วงเปิดกลุ่ม ดี  มาร์กเซย เช่นเดียวกับท็อตแน่ม ที่ออกสตาร์ตฤดูกาลแบบไร้พ่ายและรู้สึกสบายใจในช่วงครึ่งแรก ท็อตแน่มไม่สามารถสร้างโมเมนตัมในแนวรุกได้ และผู้มาเยือนก็ดูเฉียบคมขึ้นทั่วสนาม