postsoccernews.com

https://postsoccernews.com

การคุมทีม แลมพาร์ดวิจารณ์ตำแหน่งที่ย่ำแย่ของเชลซีหลังจากแพ้อาร์เซนอล

การคุมทีม

การคุมทีม แลมพาร์ดกล่าวว่า ‘มันชัดเจนที่จะเห็นเบื้องหลัง’ ว่าทำไมพวกเขาถึงล้มเหลวหลังจาก ‘ประสบความสำเร็จ 20 ปี’ ภายใต้การคุมทีมของโรมัน อับราโมวิช

การคุมทีม แฟรงค์ แลมพาร์ดผู้จัดการทีมเชลซี ดูเหมือนจะเล็งไปที่บอร์ดบริหารของเชลซีหลังจากที่ฝ่ายเขาพ่ายแพ้ต่ออาร์เซนอลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเดอะกันเนอร์สเป่าทีมของแลมพาร์ดออกไปในครึ่งแรกของเกมที่เอมิเรตส์ โดยมาร์ติน โอเดการ์ดทำสองประตูก่อนที่กาเบรียล เฆซุสจะมอบไอซิ่งให้กับผู้นำพรีเมียร์ลีกคนใหม่

เชลซีแพ้ไปแล้ว 6 เกมหลังสุดภายใต้การคุมทีมของแลมพาร์ด และรั้งอันดับที่ 12 ในพรีเมียร์ลีก โดยมีความเสี่ยงที่จะตกไปอยู่อันดับที่ 13 หากพวกเขาแพ้บอร์นมัธในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแลมพาร์ดพูดอย่างตรงไปตรงมาในการประเมินทีมของเขาหลังจบเกม โดยยอมรับว่าพวกเขายังมีหนทางอีกยาวไกลในการกลับไปสู่จุดสูงสุดที่พวกเขาเคยไปถึง

แต่เขายังกล่าวถึงความสำเร็จของเดอะบลูส์ในสมัยของโรมัน อับราโมวิช ซึ่งแฟนๆ เชลซีร้องให้ในเกม ท่ามกลางความโกลาหลที่เกิดขึ้นตั้งแต่ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาคุมทีมเมื่อปีที่แล้ว’เชลซีประสบความสำเร็จอย่างมากมา 20 ปี แต่ในตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนั้น’ ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของเดอะบลูส์กล่าว

‘ในเวลาที่ฉันอยู่ที่นี่ มันชัดเจนที่จะเห็นเบื้องหลัง ในสนามซ้อม เหตุผลว่าทำไม หากคุณกำลังจะเป็นทีมที่น่าเล่นด้วยตลอดเวลา ไม่สำคัญว่าคุณจะไปที่ไหน สิ่งนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงในชั่วข้ามคืน แต่เราควรไปให้ถึงโดยเร็วธรรมชาติของเกมของเราคุณสามารถระบุได้หลายอย่าง ผู้เล่นดูแลอย่างแน่นอน พวกเขามีความมั่นใจต่ำ แต่เมื่อคุณเล่นให้เชลซี คุณต้องเล่นในแบบที่แน่นอน แม้ว่าคุณจะมีความมั่นใจต่ำก็ตาม

‘ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม มันอาจจะไม่สำคัญด้วยซ้ำ เพราะสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณหลุดพ้นจากมันได้คือความเข้าใจและทำงานหนัก’ ช่องว่างเป็นอีกทางหนึ่งเป็นเวลาหลายปี’ในขณะเดียวกัน เชสก์ ฟาเบรกาส ซึ่งทำงานเป็นผู้รอบรู้ในเกมร่วมกับปาทริค วิเอราและจิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงก์ ดูเหมือนจะตั้งคำถามเกี่ยวกับแท็คติกของแลมพาร์ดเมื่อพวกเขาประสบกับการสูญเสียครั้งล่าสุด แม้ว่าจะยอมรับว่าประเด็นนี้ลึกกว่าแค่ผู้รับผิดชอบก็ตาม

แฟรงค์ แลมพาร์ด

‘ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันมีโค้ชที่มีมะกอก 11 ลูก และเขาจะโยนมันลงบนโต๊ะโดยไม่มีกลวิธี นี่คือสิ่งที่ผมมองเห็นเชลซี’ ฟาเบรกาส ซึ่งลงเล่นให้สโมสรไป 198 นัดระหว่างปี 2014 ถึง 2019 กล่าว

‘เราเห็นสองด้านที่แตกต่างกัน คนหนึ่งได้รับการฝึกฝนและเป็นโค้ชมาอย่างดี และเชลซีก็อนุญาต บางครั้งเชลซี ผมไม่อยากเชื่อความผิดพลาดทางแท็คติกและเทคนิค เราไม่คุ้นเคยกับมัน พวกเขามีผู้ชนะฟุตบอลโลก, ผู้ชนะฟุตบอลโลก, เข้ารอบฟุตบอลโลก, กัปตันทีมบราซิล บางครั้งก็ไม่สำคัญ

‘มันยาก. ฉันรู้สึกสำหรับแลมพาร์ด ฉันเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าเขามาจากไหน มันเป็นแค่บางครั้งเกี่ยวกับผู้เล่น คุณต้องมองตัวเองในกระจกแล้วถามคำถาม ทุกวันนี้ที่ผมเห็นคือข้ออ้างในการดูผู้จัดการ เขาไม่ได้ลงเล่น มันเป็นผู้เล่นที่แสดงออกมา’ฮัสเซลเบงก์อ้างว่าเชลซีกำลัง ‘สร้างปัญหา’ กับผลงานของพวกเขาในการพบกับคู่แข่งในลอนดอน โดยยืนยันว่ามันจะต้องพังทลายเสมอหากพวกเขาไม่พยายามทำประตูให้สำเร็จ

‘นี่คือความรุนแรงของฟุตบอลเมื่อคุณไม่ได้อยู่ตรงนั้น หรือทำสิ่งพื้นฐานให้ถูกต้อง หรือทำงานหนักพอ’ เขากล่าว ‘ความรุนแรงในวันนี้ต่ำมากเมื่อคุณทำสิ่งเหล่านั้น ช่องว่างจะใหญ่ขึ้น และพรีเมียร์ลีกจะยกโทษให้ไม่ได้ คุณต้องอยู่ที่นั่นทุกครั้ง มีผู้เล่นใหม่มากมายแต่บางอย่างก็ต้องดูย้อนหลัง เราไม่ได้เห็นแบบนั้นในครึ่งแรกวันนี้’

สิงห์บลูส์ดูเหมือนจะแต่งตั้งเมาริซิโอ ปอเชตติโนอดีตผู้จัดการทีมท็อตแนมเข้ามาคุมทีมในฤดูกาลหน้า แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ชาวอาร์เจนติน่าจะมีงานใหญ่อยู่ในมือหากเขาเข้ามาคุมทีม โดยต้องตัดผู้เล่นหลายคนออกจากทีมที่โบห์ลี่สร้างขึ้นในช่วงซัมเมอร์ และพยายามยกระดับสโมสรจากการต่อสู้ของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ฮัสเซลเบงก์ และ วิเอร่า มีความเห็นตรงกันว่าใครก็ตามที่ย้ายเข้ามาจะต้องได้รับการสนับสนุนในระยะยาวถ้าคุณไปกับโปเช็ตติโน คุณต้องติดตามเขาและสนับสนุนเขา นั่นก็มาจากเบื้องบนเช่นกัน ฮัสเซลเบงก์กล่าว ‘ให้เครื่องมือแก่เขา จะต้องเป็นงานระยะยาว คุณยังต้องชนะการแข่งขันและเขาจะทำได้ แต่ปล่อยให้เขาประสบความสำเร็จ

มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเชลซีที่ จะจบฤดูกาลให้ดี วิเอร่ากล่าวเสริม ‘พวกเขาต้องชนะเกม เพราะพวกเขาเป็นใคร พวกเขาคิดว่ามันจบแล้ว แต่พวกเขาต้องเตรียมตัว สำหรับฤดูกาลหน้า และให้เวลากับผู้เล่น ที่ต้องการอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้ามันไม่สำคัญหรอกว่าใครจะมา สิ่งสำคัญคือคนๆ นั้นต้องมีกุญแจรถและตัดสินใจได้ และทุกคนในสโมสรฟุตบอลต้องอยู่ข้างหลังและสนับสนุนพวกเขาความสำเร็จของ มิเกล อาร์เตต้า ที่อาร์เซนอล เกิดขึ้นเพราะทุกคนคอยหนุนหลังเขา กวาร์ดิโอล่า, คล็อปป์. ตัดสินใจและอยู่เบื้องหลังผู้จัดการ 200 เปอร์เซ็นต์ https://postsoccernews.com